เอปสันร่วมแคมเปญ Earth Hour 2024 ปิดไฟ 1 ชั่วโมงเพื่อลดโลกร้อน
23 Feb 2024

 

เอปสันได้ประกาศการเป็นพันธมิตรองค์กรระหว่างประเทศรายแรกกับแคมเปญ “Earth Hour ปิดไฟ 1 ชั่วโมงเพื่อลดโลกร้อน” โดย Earth Hour คือกิจกรรมเพื่อรณรงค์ให้ผู้คนบนโลกหันมาสนใจและใส่ใจในธรรมชาติและวิกฤติภูมิอากาศ ซึ่งการร่วมเป็นพันธมิตรองค์กรระหว่างประเทศกับแคมเปญ Earth Hour 2024 ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 20.30 น. เอปสันเชื่อว่าผู้คนนับล้านจะมาร่วมทำกิจกรรมร่วมกันในการประหยัดพลังงานเพื่อโลกใบนี้อย่างพร้อมเพรียง

 

Earth Hour ริเริ่มขึ้นจาก WWF (World Wide Fund for Nature) ในปี พ.ศ. 2550 ในฐานะกิจกรรมที่แสดงถึงความร่วมมือของทุกคนเพื่อโลกใบนี้ ผ่านการปิดไฟ 1 ชั่วโมงพร้อมกันทั่วโลกในช่วงสิ้นเดือนมีนาคมของทุกๆ ปี จากนั้นกิจกรรมนี้ก็กลายเป็นการเคลื่อนไหวเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจากผู้คนมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก โดยในปี พ.ศ. 2566 แคมเปญ Earth Hour สามารถสร้างสถิติการปิดไฟเพื่อโลกรวมกันกว่า 410,000 ชั่วโมง

 

การร่วมมือกันเชิญชวนให้ผู้คนมาร่วมปิดไฟ 1 ชั่วโมงทั่วโลกสำหรับแคมเปญ Earth Hour 2024 เอปสัน และ Earth Hour ได้จัดกิจกรรมประหยัดพลังงานแบบง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์และสื่อโซเชียลของเอปสันและ Earth Hour พร้อมกันมากกว่า 26 ภาษา จากหลายประเทศและภูมิภาคที่เข้าร่วม เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายในธุรกิจองค์กรต่างๆ เอปสันได้จัดกิจกรรมร่วมกับสำนักงานขายทั่วโลก เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมประหยัดพลังงาน โดยในประเทศไทย แคมเปญ Earth Hour 2024 ซึ่งเอปสันเป็นพันธมิตร กิจกรรมหลักจะถูกจัดขึ้นโดยมีสื่อมวลชนและพนักงานของเอปสันเข้าร่วมพร้อมกันในวันที่ 23 มีนาคมนี้

 

เอปสันมีวัตถุประสงค์ในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้เป็นศูนย์และหนุนการใช้พลังงานจากใต้ดินในปี พ.ศ.2593 ตามนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมระยะยาว ‘Environmental Vision 2050’ เพื่อให้เกิดขึ้น บริษัทฯ วางแผนริเริ่มกิจกรรมต่างๆ รวมถึงเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้าหมุนเวียนแบบ 100% ได้สำเร็จตั้งแต่สิ้นปี พ.ศ. 2566 เป็นต้นมา นอกจากนี้ เอปสันยังมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และการบริการที่ใช้พลังงานไฟฟ้าลดน้อยลง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

 

มร. ยาสึโนริ โอกาว่า ประธานกลุ่มบริษัทเอปสัน กล่าวว่า

“เอปสัน มีความยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรองค์กรระหว่างประเทศรายแรกกับ ‘Earth Hour ปิดไฟ 1 ชั่วโมงเพื่อลดโลกร้อน’ จากที่ได้ร่วมงานกัน เอปสันมีความมุ่งมั่นที่จะจัดกิจกรรมร่วมกับชุมชนเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเชื่อในความสำคัญของความร่วมมือร่วมใจจากทุกคน เพราะทางเลือกเล็กๆ ที่เราเลือกทำ หากทุกคนพร้อมใจกันทำสิ่งเดียวกันก็สามารถส่งผลกระทบต่อสังคมโดยรวมได้แน่นอน จากการเป็นพันธมิตรนี้ เอปสันหวังว่าจะสามารถช่วยขยายความเข้าใจและการรับรู้ต่อกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม และเพิ่มโอกาสให้ผู้คนเข้ามามีส่วนร่วมได้มากที่สุด”

 

 

“สำหรับแรงบันดาลใจครั้งใหม่ของเอปสัน เราวางนโยบายด้านความยั่งยืนเป็นแผนงานธุรกิจหลัก เพื่อบรรลุเป้าหมายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับเอปสัน ความยั่งยืนต้องเริ่มจากพื้นฐาน อาทิ การลดการใช้พลังงานไฟฟ้า เมื่อเราเริ่มจากการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในทุกๆ กระบวนการของเรา เราย่อมสามารถสร้างผลกระทบทางอุตสาหกรรมที่จับต้องได้ การที่เราร่วมเป็นพันธมิตรกับ Earth Hour ยิ่งย้ำให้เรามีความรับผิดชอบในการใช้เทคโนโลยีเพื่อประโยชน์ต่อสังคม การดำรงชีวิต และการรักษาสิ่งแวดล้อม” กล่าวโดย มร. ซิ่ว จิน เกียด กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาค เอปสัน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

“ความร่วมมือของ Earth Hour International กับเอปสัน เป็นตัวอย่างของแนวทางการทำงานร่วมกันสำหรับแคมเปญ Earth Hour” มร.อีฟส์ แคลเม็ท ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร Earth Hour International กล่าว

“หากร่วมมือกัน เราสามารถปลดปล่อยพลังอันสร้างสรรค์ ในช่วงเวลาที่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมเพื่อสร้างชั่วโมงที่ยิ่งใหญ่เพื่อโลกใบนี้ของพวกเรา Earth Hour เป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองสำหรับบ้านที่เราอยู่ร่วมกัน ซึ่งก็คือโลกใบนี้ แคมเปญนี้ไม่ได้เพียงช่วยสร้างการรับรู้ถึงปัญหา แต่มันคือการเฉลิมฉลองด้วยการแก้ปัญหา มันเป็นสัญญาณแห่งความหวัง เพื่อให้เราได้สร้างโลกที่สว่างขึ้น และอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับพวกเราทุกคน”

 

เอปสัน และ Earth Hour เชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมกิจกรรมประหยัดพลังงานในทุกๆ วันอย่างง่ายๆ

แค่ปิด ก็เปลี่ยน... ให้โลกได้พักสัก 1 ชั่วโมง ในวันที่ 23 มีนาคม 2567 เวลา 20.30 น.

 


สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

Earth Hour : https://www.earthhour.org/epson

Epson : https://corporate.epson/sp/earthhour/en/

[อ่าน 265]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved