ยูนิโคล่ และ UNHCR ร่วมมือสร้างสรรค์เสื้อยืดการกุศล คอลเลคชัน “HOPE AWAY FROM HOME”
23 Feb 2024

ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก เผยคอลเลคชันเสื้อยืดการกุศลพิมพ์ลายที่ได้รับคัดเลือกจากการประกวดภาพวาดศิลปะโดยเยาวชนและผู้ลี้ภัยในปี 2566 จากความร่วมมือกับ UNHCR (สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ) เสื้อยืดต่างๆ จะวางจำหน่ายในร้านสาขายูนิโคล่ในญี่ปุ่นและอีก 12 ประเทศทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ที่ยูนิโคล่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ให้บริการ UTme! โดยเสื้อยืดลายพิเศษนี้เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป

 

UNHCR จัดการประกวดภาพวาดศิลปะโดยเยาวชนและผู้ลี้ภัยตั้งแต่ปี 2563 เปิดโอกาสให้เยาวชนทั่วโลก (อายุไม่เกิน 30 ปี) ได้โชว์ความคิดสร้างสรรค์ ความสามารถ และแสดงออกถึงความมีน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับเหล่าผู้ลี้ภัยผ่านผลงานศิลปะ การประกวดส่งเสริมการรับรู้เรื่องปัญหาผู้ลี้ภัยและเป็นอีกโอกาสสำหรับเหล่าศิลปินผู้ลี้ภัยที่จะได้แสดงออกและใช้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ในปี 2566 UNHCR และยูนิโคล่ได้ร่วมกันจัดการประกวดภาพวาดศิลปะขึ้น และเชิญชวนลูกค้าทั่วโลกร่วมกันสนับสนุนผู้ลี้ภัยผ่านการซื้อเสื้อยืดคอลเลคชันพิเศษ

 

ธีมการแข่งขันในปี 2566 ที่ผ่านมาคือ “HOPE AWAY FROM HOME” หรือ“แม้อยู่ไกลบ้านแต่ยังมีความหวัง” ซึ่งเน้นย้ำเรื่องการยอมรับและการผนวกรวมผู้คนที่ต้องจากบ้านเกิดของตนเองเพื่อตามหาความหวังและสร้างชีวิตใหม่ในสถานที่พักพิง ผลงานศิลปะช่วยให้เหล่าผู้ลี้ภัยได้รับการยอมรับและก้าวสู่อีกขั้นของการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการพบเพื่อนใหม่ อยู่ในที่ที่ได้เรียนรู้ ทำงาน และได้รวมตัวกับครอบครัวอีกครั้ง มีผลงานมากกว่า 4,000 ชิ้นถูกส่งเข้ามาจากทั่วโลก และยูนิโคล่จะพิมพ์ลวดลายทั้ง 5 ผลงานที่ได้รับเลือกลงบนเสื้อยืด

นอกจากยูนิโคล่จะบริจาคเงินจำนวน 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 3.54 ล้านบาท) ให้แก่ UNHCR แล้ว ยูนิโคล่ยังบริจาคเงินอีก 3 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 106 บาท) จากทุกการจำหน่ายเสื้อยืดจากคอลเลคชันนี้ให้กับ UNHCR อีกด้วย พร้อมกันนี้ ยูนิโคล่ได้บริจาคเสื้อยืดจำนวน 5,000 ตัว และกระเป๋าผ้าจำนวน 1,000 ใบ จากคอลลเลคชันนี้ให้กับ UNHCR (มูลค่ารวมอยู่ที่ 11.94 ล้านเยน เมื่อคำนวณจากมูลค่าของสินค้าที่วางจำหน่าย ณ ร้านยูนิโคล่ประเทศญี่ปุ่น ยกเว้นกระเป๋าผ้าที่ไม่ได้วางจำหน่าย) UNHCR จะทำการจำหน่ายสินค้าเหล่านี้ทางออนไลน์ผ่าน UNHCR Visibility Shop โดยรายได้ทั้งหมดจะถูกใช้ในกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยของ UNHCR

 

เกี่ยวกับการประกวดภาพวาดศิลปะโดยเยาวชนและผู้ลี้ภัยปี 2566

รวบรวมผลงานจากเยาวชนอายุตั้งแต่ 10 – 30 ปีผ่านเว็บไซต์ของ UNHCR ตั้งแต่ 15 มิถุนายน – 30 กันยายน 2566 การประกวดนี้เปิดรับผลงานจากทุกคนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเหล่าผู้ลี้ภัย ผู้พลัดถิ่น ผู้แสวงหาที่ลี้ภัย และบุคคลไร้รัฐไร้สัญชาติ โดยธีมการออกแบบคือ “HOPE AWAY FROM HOME” หรือ “แม้อยู่ไกลบ้านแต่ยังมีความหวัง”  UNHCR และยูนิโคล่ร่วมกันคัดเลือกผลงานชนะเลิศ 5 ชิ้น โดยพิจารณาจากความคิดสร้างสรรค์และธีมหลักของการประกวด

 

 

Asifiwe อายุ 14 ปี (ย้ายจากค่ายลี้ภัยในบุรุนดีมาตั้งถิ่นฐานในสหรัฐฯ) Friend Code
“ภาพวาดของผมเป็นรูปภาพของกลุ่มเพื่อนเมื่อตอนที่ผมอยู่ที่บุรุนดี ‘เพื่อนของเรามาก่อนเสมอและไม่มีใครแยกเราจากกันได้’ นี่คือโค้ดระหว่างกันที่เรายึดมั่น เพื่อนของผมเป็นความหวังและพลังให้กับผม แม้ว่าตัวจะแยกกัน แต่ผมเชื่อเสมอว่าเราเชื่อมกันด้วยใจและความทรงจำต่างๆ จะอยู่กับเราเสมอ”

 

 

Afya อายุ 14 ปี (เยาวชนหญิงผู้หลงใหลเกี่ยวกับศิลปะ และอาศัยอยู่ในสหรัฐฯ) A Little Love from Home
“เครื่องบินกระดาษและรูปหัวใจนี้มาจากคนสำคัญ เมื่อใครสักคนได้รับสิ่งนี้จากอีกฟากโลก พวกเขาจะรู้สึกมีความหวัง และมองเห็นถึงสิ่งดีๆ เหล่านี้ ซึ่งเกิดจากการได้รับความรักแม้ว่าจะอยู่ห่างจากบ้านเกิดก็ตาม”

 

Virag อายุ 28 ปี (ส่งผลงานจากฮังการีหลังจากไปเยี่ยมชมร้านยูนิโคล่ในกรุงโตเกียว) Wings of Hope
“หลังจากได้มีโอกาสพบกับผู้ลี้ภัยและผู้แสวงหาที่ลี้ภัยที่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจเป็นจำนวนมาก ทำให้ฉันได้รู้ว่า ‘ความหวัง’ เมื่ออยู่ไกลบ้าน มีความสำคัญแค่ไหนในการช่วยให้พวกเขาก่อร่างสร้างตัวขึ้นมาได้อีกครั้งในสภาพแวดล้อมใหม่ ภาพวาดของฉันจึงอยากจะเน้นย้ำให้เห็นถึงการไล่ตามความฝันนี้ โดยรูปหัวใจจะเป็นเหมือนเครื่องหมายที่สื่อว่าเราสามารถทำตามความฝันของตัวเองได้แม้จะต้องอยู่ไกลบ้านก็ตาม”

 

 

ภาพรวมคอลเลคชัน HOPE AWAY FROM HOME

ชื่อคอลเลคชัน: HOPE AWAY FROM HOME

วันวางจำหน่าย: วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567

ราคา: 790 บาท

ไซส์: XS-XXL

สาขาที่วางจำหน่าย: ร้านยูนิโคล่สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด

เว็บไซต์พิเศษhttps://www.uniqlo.com/th/th/special-feature/central-world

 


รายละเอียดเพิ่มเติม

ฟาสต์ รีเทลลิ่ง บริษัทแม่ของยูนิโคล่จะบริจาคเงินให้แก่ UNHCR หรือสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ซึ่งเป็นผู้นำในการดำเนินงานระหว่างประเทศเพื่อการคุ้มครองผู้ที่ถูกบังคับให้ลี้ภัยออกจากประเทศเนื่องด้วยความขัดแย้งและการกดขี่ โดยจำนวนเงินอาจเปลี่ยนแปลงได้จากอัตราการแลกเปลี่ยน ณ วันที่บริจาค

ร้านค้าที่สนับสนุนสำนักงาน UNHCR ประจำประเทศต่างๆ และเพื่อนร่วมงานทั่วโลก การวางจำหน่ายไอเทมและสินค้าดีไซน์พิเศษนี้ช่วยส่งเสริมความเข้าใจในกิจกรรมของ UNHCRและปัญหาของผู้ลี้ภัย

[อ่าน 789]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved