OOH ยังไม่ตาย ฟาสต์เวิร์คเชื่อติดอาวุธงานออกแบบ เปลี่ยนธุรกิจให้เวิร์คได้
28 Feb 2024

จากภาพรวมของเม็ดเงินในการซื้อโฆษณาของปี 2023 ที่ผ่านมา มีการเติบโตขึ้น 3% จากปี 2022 ซึ่งจุดที่น่าสนใจคือ

  • เม็ดเงินโฆษณาของสื่อทีวี ในปี 2023 ลดลง 3% ในขณะที่ช่องทางอื่นๆ เติบโต (จาก ปี 2022 มีมูลค่า 62,677 ล้านบาท  ปี 2023 มีมูลค่า 60,689 ล้านบาท)
  • สื่อออนไลน์ มีการเติบโตขึ้น 13% (จาก ปี 2022 มีมูลค่า 25,729 ล้านบาท ปี 2023 มีมูลค่า 28,999 ล้านบาท)
  • Out of home มีการเติบโตสูงขึ้นถึง 15.6% (จาก ปี 2022 มีมูลค่า 15,152 ล้านบาท ปี 2023 มีมูลค่า 17,521 ล้านบาท)

ref: (https://www.blockdit.com/posts/65b8dcb2e9eaf3c5f7bb6cfe)

 

จากตัวเลขดังกล่าวสะท้อนความสำคัญของการทำ OOH ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดที่สำคัญในหลากหลายอุตสาหกรรมที่ตลอดปีที่ผ่านมาขับเคี่ยวประชัญไอเดียกันอย่างต่อเนื่อง ต่างวัตถุประสงค์ กลุ่มเป้าหมาย และไอเดีย

คำถามที่สำคัญคือ OOH จะช่วยกระตุ้นการเติบโตให้กับธุรกิจที่อยู่ในสเกล SMEs หรือกำลังพัฒนาในท้องถิ่นอย่างไร จึงเป็นที่มาของแคมเปญการตลาดครั้งแรกที่ ฟาสต์เวิร์ค แพลตฟอร์มรวบรวมฟรีแลนซ์บุกพลิกโฉม และชุบชีวิตโลคอล 5 จังหวัด ได้แก่ นครสวรรค์ เชียงใหม่ ภูเก็ต นครราชสีมา และ ขอนแก่น

 

 

รถแห่จากฟาสต์เวิร์ค ออกเดินทางพร้อมเหล่าฟรีแลนซ์คุณภาพ บุกไปช่วยผู้ประกอบการถึงที่ เพื่อช่วยทำป้ายโฆษณา บิลบอร์ด ป้ายร้านอาหาร ร้านค้า ป้ายตลาด และป้ายวัด ตามหัวเมืองต่างๆ 

     

 

fastwork เปลี่ยนป้ายตลาดโลคอล

จ้างฟรีแลนซ์ ต้องฟาสต์เวิร์ค คลิปแคมเปญโฆษณาจาก fastwork 

 

ซีเค เจิง (CK Cheong) CEO บริษัท ฟาสต์เวิร์ค เทคโนโลยีส์ จำกัด ผู้นำด้าน Freelance Platform กล่าวว่า

ความเจริญต้องไม่กระจุก แต่ต้องกระจาย จนเป็นที่มาของการร่วมงานกับ Rabbit’s Tale และทำให้เกิดแคมเปญ OOH ที่ขนฟรีแลนซ์ไปบุกต่างจังหวัด โดยเริ่มที่ ตลามกิมหยง หรือที่ร้านหมูกะทะ ที่อยู่ในหนัง Hero VDO โดยงานโฆษณาชิ้นนี้ยังมีความพิเศษที่ทุกกระบวนการผลิตจ้างฟรีแลนซ์มาช่วยงานหน้ากองถ่าย ไม่ว่าจะเป็น ครีเอทีฟ, ผู้จัดการกองถ่าย, โฆษก, นักแสดง, เสื้อผ้า, ถ่ายวิดีโอ, ช่างภาพนิ่ง และคอนเทนต์ไรต์เตอร์อีกด้วย

แคมเปญนี้ฟาสเวิร์คต้องการสื่อสารไปยังผู้ประกอบการ SME หรือเจ้าของธุรกิจ ให้เข้าถึงการจ้างงานฟรีแลนซ์ ที่สามารถมั่นใจในคุณภาพของผลงาน พร้อมการันตีด้วยฟังก์ชั่นที่ช่วยให้สามารถเลือกคนที่ชอบ สไตล์ที่ใช่ และปลอดภัยกับทั้งฝั่งผู้จ้าง และฟรีแลนซ์ ด้วยระบบจบงานก่อนจ่ายค่าบริการ เพื่อรับประกันว่าจะไม่โดนโกงแน่นอน

 

ติดตามแคมเปญ OOH และการบุกตลาดต่างจังหวัดของฟาสต์เวิร์คได้ที่ fastwork

 


#fastworkco #แอปเดียวครบจบชัวร์เรื่องฟรีแลนซ์

[อ่าน 871]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กสิกรไทย - DKSH - วีซ่า ผนึกกำลังยกระดับโซลูชันรับชำระเงินครบวงจร
กรุงศรีร่วมเป็นผู้นำขับเคลื่อนความเป็นเลิศด้านการธนาคารสีเขียวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
บางปะอิน โคเจนเนอเรชั่น โรงไฟฟ้าในเครือ CKPower รับประกาศนียบัตรฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นต์
อีมิแน้นท์แอร์ คว้า 2 มาตรฐานใหญ่ด้านสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำผู้นำแอร์ไทยรักษ์โลก
อลิอันซ์ อยุธยา ขับเคลื่อนแคมเปญ “ตรงไปตรงมา” คว้ารางวัล Best Outdoor Ads
เปิดรับสมัครแล้ว! PIM International Hackathon #5 ชิงทุนการศึกษากว่า 200,000 บาท

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved