"ทรู ดิจิทัล พาร์ค" ผนึก "Google" ร่วมสร้างสรรค์โปรแกรมบ่มเพาะความรู้ เสริมสร้างทักษะด้านดิจิทัล
24 Jul 2018

          ทรู ดิจิทัล พาร์ค ศูนย์กลางด้านนวัตกรรมดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แห่งแรกในไทยและแห่งเดียวที่ตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ได้ครบเครื่อง ประกาศพันธมิตรกับ Google ร่วมเสริมสร้างความรู้และทักษะด้านดิจิทัลเพื่อคนไทย โดย Google เป็นพันธมิตรบริษัทเทคโนโลยีดิจิทัลยักษ์ใหญ่ระดับโลก ที่จะมาร่วมเติมเต็มระบบนิเวศ (Ecosystem) ของทรู ดิจิทัล พาร์ค ในกลุ่ม Incubators, Accelerators and Academies โปรแกรมเพื่อการเรียนรู้และบ่มเพาะด้านนวัตกรรมดิจิทัลสำหรับสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการ  ด้วยความร่วมมือผ่านการอบรม เวิร์คช็อป และกิจกรรมสร้างเครือข่ายคนยุคดิจิทัล (Networking) อีกทั้ง Google ยังเตรียมสร้างศูนย์บ่มเพาะทักษะดิจิทัลที่มีชื่อว่า  Academy Bangkok – A Google Space แห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย และเป็นแห่งที่  2 ของโลก ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค สุขุมวิท 101 ปลายปีนี้ด้วย 
 

          ดร.กิตติณัฐ ทีคะวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มบริษัท (ร่วม) บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “กลุ่มทรู มีความมุ่งมั่นตั้งใจสนับสนุนนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศด้วยนวัตกรรม เพื่อขับเคลื่อนประเทศสู่ Thailand 4.0  จึงริเริ่มพัฒนาโครงการ “ทรู ดิจิทัล พาร์ค” เพื่อให้เป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมดิจิทัล (Digital Innovation Hub) ของไทย ที่จะรวบรวมคนเก่งผู้มีความรู้ความสามารถ (Talent) จากทั้งในและต่างประเทศ ทำให้เกิดการถ่ายเทและหลอมรวมองค์ความรู้ที่เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัล และเกิดการต่อยอดพัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่รู้จบ ซึ่งความร่วมมือกับ Google ในการเปิด Academy Bangkok – A Google Space ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นเดียวกันที่จะส่งเสริมการศึกษา พัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของคนไทยและภาคธุรกิจ อันจะส่งผลต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัลที่เป็นประโยชน์ทั้งต่อประเทศไทยและทั่วโลก ทั้งยังเป็นการสนับสนุนแนวนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลของรัฐบาล ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพของประเทศ และยังจะนำมาซึ่งการพัฒนาประเทศในด้านอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย”
 

          “การเป็นพันธมิตรกับ Google นับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญที่เราภาคภูมิใจ และเป็นความยิ่งใหญ่ในระดับภูมิภาค ที่จะมีการสร้าง  Academy Bangkok – A Google Space  ซึ่งเป็นศูนย์บ่มเพาะทักษะดิจิทัลของ Google แห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย และเป็นแห่งที่ 2 ของโลก ในโครงการ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ซึ่งเป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แห่งแรกในไทยและแห่งเดียวที่ตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ได้ครบครัน” นายฐนสรณ์  ใจดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค กล่าวและเสริมว่า “การที่ Google เลือกมาเปิดศูนย์บ่มเพาะทักษะด้านดิจิทัลในประเทศไทย นับเป็นโอกาสที่ดีอย่างยิ่งสำหรับคนไทยที่จะได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะด้านดิจิทัล สามารถปรับชีวิตและธุรกิจให้เข้ากับดิจิทัลเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ผ่านโปรแกรมการฝึกอบรมและกิจกรรมต่างๆ ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค และ Google จะร่วมกันจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง   และจะเป็นการสร้างคอมมูนิตี้ แหล่งรวมความรู้ แบ่งปันแนวคิด และสร้างแรงบันดาลใจต่างๆ ที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัล ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่า ทรู ดิจิทัล พาร์ค จะเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก (Global Destination) ของคนดิจิทัล ภายใต้แนวคิด Digital Lifestyle-Connecting Possibilities เติมเต็มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ทุกด้าน ด้วยระบบนิเวศครบวงจรที่สมบูรณ์ครบวงจรที่สุด (Complete Startup Ecosystem)”
 

          Academy Bangkok – A Google Space จะเป็นสถานที่ฝึกอบรมผู้เข้าร่วมโครงการ Google Ignite ซึ่งเป็นโครงการฝึกอบรมทักษะด้านการตลาดดิจิทัลสำหรับนักศึกษาระยะเวลา 2 เดือน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าทำงานจริงกับบริษัทที่ว่าจ้าง นอกจากนี้ ศูนย์บ่มเพาะทักษะดิจิทัลแห่งนี้ จะเป็นสถานที่ฝึกอบรมโครงการอื่นๆ ของ Google ในด้านต่างๆ อาทิ ทักษะนักพัฒนาซอฟท์แวร์ และระบบคลาวด์คอมพิวติ้ง  โดยจะสามารถรองรับผู้เข้าฝึกอบรมได้ถึง 200 คนในแต่ละครั้ง ทั้งนี้  Academy Bangkok – A Google Space จะตั้งอยู่ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ชั้น 6 ซึ่งเป็นชั้นทางเข้าหลักของอาคารและเชื่อมต่อกับสถานี BTS ปุณณวิถี คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปลายปีนี้

[อ่าน 1,469]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved