กรุงศรี ออโต้ ประกาศผลการดำเนินงานปี 66 ยอดสินเชื่อใหม่โต 22% ครองผู้นำตลาดที่ยั่งยืนด้วยพอร์ตสินเชื่อรวม 444,644 ล้านบาท
29 Feb 2024

กรุงศรี ออโต้ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคาร กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ประกาศผลการดำเนินงานปี 2566 เผยตัวเลขยอดสินเชื่อใหม่ 223,435 ล้านบาท เติบโต 22% จากปีก่อนหน้า ยอดสินเชื่อคงค้างรวม 444,644 ล้านบาท เติบโต 4% ครองอันดับหนึ่งในตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยยึดแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ พร้อมเน้นการบริหารพอร์ตในภาพรวมให้มีการเติบโตอย่างสมดุลและยั่งยืน

 

 

คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“ด้วยความท้าทายด้านเศรษฐกิจในช่วงปีที่ผ่านมา กรุงศรี ออโต้ ได้วางกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่เป็นมากกว่าผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ พร้อมยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือผู้ใช้รถในทุก ๆ ก้าวของชีวิต และเป็นผู้กำหนดทิศทางตลาดให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับสังคมไทย ด้วยแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบของ กรุงศรี ออโต้ (Krungsri Auto Responsible Lending) เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า ในขณะเดียวกัน ก็ทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรทั้งในและนอกธุรกิจยานยนต์ แลกเปลี่ยนคุณค่าและความเชี่ยวชาญ เพื่อสร้างอีโคซิสเต็มที่เชื่อมโยงการใช้ชีวิตของผู้ใช้รถที่ครอบคลุมและสมบูรณ์แบบที่สุด ส่งผลให้ในปีที่ผ่านมา เรามียอดสินเชื่อใหม่ยานยนต์ไฟฟ้าที่ 21,048 ล้านบาท เติบโต 13 เท่าจากปีก่อนหน้า และมีสัดส่วนยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลถึง 17% ของยอดสินเชื่อใหม่ทุกผลิตภัณฑ์ สอดคล้องกับเทรนด์ผู้บริโภคและทิศทางของตลาดในปัจจุบัน”

 

ปัจจัยขับเคลื่อนความสำเร็จของ กรุงศรี ออโต้ ในปี 2566 มาจากกลยุทธ์ในการนำเสนอโซลูชันแห่งอนาคต (Future-ready Solutions) โดยทำความเข้าใจและดึงอินไซต์ของผู้ใช้รถมาพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกเซกเมนต์ ซึ่งประกอบไปด้วย

 

  • การเปิดพื้นที่ไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้สำหรับผู้ใช้รถผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ที่ครบครันและครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทยบนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto ด้วยฟีเจอร์อย่าง Auto Club แหล่งรวมคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้รถ และ Marketplace แหล่งซื้อ-ขายรถมือสอง ผ่าน Auto Station ที่ให้ผู้ขายได้ติดต่อกับผู้ซื้อโดยตรง พร้อมเลือกใช้บริการประเมินวงเงินจาก ‘PromptStart Ready’ ได้ในคราวเดียวกัน;  นวัตกรรม ‘กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท’ ตัวช่วยเช็กวงเงินก่อนตัดสินใจออกรถ โดยประเมินความสามารถในการผ่อนชำระของลูกค้าเป็นหลัก ซึ่งมียอดการใช้บริการในปีที่ผ่านมาเติบโตถึงสองเท่า และเป็นอีกหนึ่งบริการที่ช่วยสร้างความผูกพันของลูกค้ากับแบรนด์; บริการ ‘คาร์ ฟอร์ แคช’ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ; และ Chat Commerce ใน LINE Official Account ของ กรุงศรี ออโต้ เพื่อให้บริการที่ใช่ ในเวลาและช่องทางที่ลูกค้าต้องการ

 

  • การต่อยอดอีโคซิสเต็มกับพันธมิตร ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตของผู้ใช้รถในประเทศไทย ผ่านบริการ ‘GO Travel’ ซึ่งเป็นความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดมิติใหม่ชวนผู้ใช้รถขับรถเที่ยวไทย กระตุ้นการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศ และเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงฐานลูกค้าผู้ใช้รถกว่าสามล้านราย กับบริษัทผู้ผลิตรถ และบริษัทผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องในเรื่องรถ ที่อยู่ภายใต้อีโคซิสเต็มด้านการท่องเที่ยวของ กรุงศรี ออโต้ (Krungsri Auto Travel Ecosystem)

 

  • การขยายโอกาสการเข้าถึงและอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้รถอีวี สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดในประเทศไทย โดยผสานคุณค่าทางธุรกิจร่วมกับพันธมิตรผู้ให้บริการยานยนต์ไฟฟ้า อาศัยความเชี่ยวชาญและระบบนิเวศที่แข็งแกร่งของการเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ที่ให้บริการครอบคลุมที่สุดกว่า 32 แบรนด์

 


“ในปี 2567 นี้ คาดการณ์ว่าภาพรวมตลาดน่าจะกลับมาเติบโต พร้อมกับการแข่งขันที่สูงขึ้น กรุงศรี ออโต้ จะเดินหน้าต่อไป ด้วยการสร้างคุณค่าร่วมกันในสังคม เป็นส่วนสำคัญในการร่วมแก้ปัญหาและรับมือกับความท้าทาย ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจในฐานะผู้นำและผู้กำหนดทิศทางตลาดตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ เพื่อเป็นมากกว่าผู้ให้บริการด้านสินเชื่อและสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น” 


 

[อ่าน 216]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved