MGC-ASIA ผนึก กลุ่มอรุณ พลัส ภายใต้กลุ่ม ปตท. เตรียมจัดตั้ง นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย รุกธุรกิจจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร
29 Feb 2024

บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) และ กลุ่มอรุณ พลัส สองยักษ์ใหญ่ ร่วมลงนามสัญญาเพื่อเตรียมจัดตั้ง บริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด บริษัทร่วมทุนเพื่อดำเนินธุรกิจ จัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้า ครอบคลุมบริการครบวงจร กระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน พร้อมขานรับนโยบายภาครัฐ ในการเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์แห่งอนาคต ตั้งเป้าเปิดตัวและจัดจำหน่าย ยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ช่วงไตรมาส 2 ปี 2567

 

 

ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA และ นายเอกชัย ยิ้มสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด ตัวแทนกลุ่มอรุณ พลัส ร่วมลงนามในสัญญา เตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมทุน บริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด (นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย) โดยมี นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธี

พร้อมด้วยผู้บริหารจาก ปตท. กลุ่มอรุณ พลัส และ MGC-ASIA ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องพลังไทย 2 บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินธุรกิจ จัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจรในประเทศไทย เช่น บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า บริการประกันภัย บริการสินเชื่อเช่าซื้อ ลีสซิ่ง สินเชื่อรีไฟแนนซ์และการเงินอย่างครบวงจร บริการให้เช่ายานยนต์ไฟฟ้า บริการหลังการขาย ศูนย์เช็คระยะ เปลี่ยนอะไหล่ ตลอดจนซ่อมสีและตัวถัง เป็นต้น

 

 

ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม MGC-ASIA กล่าวเสริมว่า “MGC-ASIA มีวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจ ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม โดยเฉพาะกับยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมให้ความสำคัญกับความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ซึ่งส่วนหนึ่งในวิสัยทัศน์ของเราก็คือ การร่วมทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญ อย่างเช่น อรุณพลัส ในเครือบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่เป็นผู้นำด้านธุรกิจน้ำมันและพลังงานของไทย โดยอาศัยความเชี่ยวชาญในแต่ละส่วนงานของทั้งสององค์กร เพื่อสร้างระบบนิเวศธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร เป็นครั้งแรกในประเทศไทย”

 

นายเอกชัย ยิ้มสกุล กรรมการผู้จัดการ ตัวแทนกลุ่มอรุณ พลัส กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่าง กลุ่มอรุณ พลัส และ MGC-ASIA เกิดขึ้นจากความต้องการร่วมกันที่จะขับเคลื่อน EV Ecosystem ของประเทศไทยผ่านจุดแข็งทางธุรกิจของทั้งสองกลุ่มบริษัท ซึ่งจะส่งเสริมให้ EV Ecosystem ของทั้งสองกลุ่มบริษัทมีความสมบูรณ์มากขึ้นในทุกมิติ สามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านยานยนต์ไฟฟ้าให้แก่ผู้บริโภคได้หลากหลายมากขึ้น โดยทั้งกลุ่มอรุณ พลัส และ MGC-ASIA ต่างมุ่งหวังที่จะเติบโตเป็นหนึ่งเดียวกันในการที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพ และการดำเนินงานที่สร้างความเชื่อมั่น และความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งในอนาคต ทั้งสองกลุ่มบริษัทต่างมีความต้องการที่จะขยายการลงทุนและทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ร่วมกันต่อไป”

 

 

ทั้งนี้ บริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด มีแผนเปิดตัวและจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าภายในไตรมาส 2 ปี 2567 ให้แก่กลุ่มลูกค้าทั่วไปและกลุ่มองค์กรธุรกิจต่างๆ และมีแผนจัดตั้งโชว์รูมยานยนต์ไฟฟ้า
ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะเขตกรุงเทพมหานคร รวมไปถึงการวางเครือข่ายการให้บริการหลังการขายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ผ่านเครือข่ายทางธุรกิจของ MGC-ASIA และ กลุ่มอรุณ พลัส โดยในอนาคตทั้ง MGC-ASIA และกลุ่มอรุณ พลัส จะยังคงมุ่งแสวงหาโอกาสในการขยายธุรกิจร่วมกัน เพื่อสร้าง ความแข็งแกร่งให้แก่ EV Ecosystem ของทั้งสองกลุ่มบริษัท และส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสังคมไทยไปสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) ต่อไป

[อ่าน 368]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved