ธนชาตประกันภัย โชว์ผลประกอบการปี 66 เติบโตแข็งแกร่ง เพิ่มสูง 12%
06 Mar 2024

ธนชาตประกันภัย เติบโตแข็งแกร่งเบี้ยประกันภัยรับรวม 11,550 ล้านบาท กำไรสุทธิ 697 ล้านบาท รั้งอันดับ 5 ประกันภัยรถยนต์ยอดนิยม ตั้งเป้าปี 2567 โตขึ้นอีก 10% ด้วยการขับเคลื่อนธุรกิจผ่านกลยุทธ์สร้างการเติบโตตอบรับทุกโอกาสทางธุรกิจ และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าผ่านสินค้าและบริการ เร่งเครื่องขยับขึ้นเป็นท็อป 3 ในตลาดประกันภัยรถยนต์ ภายในปี 2570 พร้อมขับเคลื่อนองค์กรสู่ตำแหน่งผู้นำธุรกิจประกันวินาศภัยภายใต้กรอบการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืน

 

พีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ธนชาตประกันภัย เปิดเผยความสำเร็จการดำเนินงานของปี 2566 ธนชาตประกันภัยมีเบี้ยประกันภัยรับรวม 11,550 ล้านบาท เติบโต 12% มีกำไรสุทธิ 697 ล้านบาท โดยเบี้ยประกันภัยรถยนต์เติบโตสูงเป็นอันดับ 2 ของตลาด

อีกทั้งยังคงฐานะความมั่นคงและความน่าเชื่อถือของเงินกองทุนที่ 537.9% มีสินทรัพย์รวม 18,774 ล้านบาท และประสบความสำเร็จอย่างมากกับการให้บริการผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มของบริษัทฯ โดยล่าสุดมีลูกค้าใช้บริการกว่า 7 แสนคน และยังคงมาตรฐานการให้บริการโดยได้รับความพึงพอใจจากลูกค้า(Net Promoter Score-NPS) ที่ 65.27% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานในอุตสาหกรรมประกันภัยระดับสากล

 

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจ ปี 2567 ธนชาตประกันภัย ตั้งเป้าหมายเติบโตเบี้ยประกันภัยรับรวม 10% หรือประมาณ 12,700 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าการเติบโตของอุตสาหกรรมตามที่สมาคมประกันวินาศภัยได้ประมาณการไว้ที่ 5% โดยมีเป้าหมายเติบโตขึ้นเป็นบริษัทประกันภัย 1 ใน 3 ของตลาดประกันภัยรถยนต์ภายในปี 2570

มุ่งมั่นขับเคลื่อนธุรกิจผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก คือ การเสาะหาและตอบรับกับโอกาสทางธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัด การส่งมอบความคุ้มครองที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า คู่ค้า ในบริบทที่ปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็วอันเป็นผลจากการเติบโตด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม และการส่งมอบประสบการณ์งานบริการตามมาตรฐานของธนชาตประกันภัยอย่างต่อเนื่อง

 

การเสาะหาและตอบรับกับโอกาสทางธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัด

โดยเร่งขยายการเติบโตในทุกช่องทางขาย ทั้ง โบรกเกอร์ ดีลเลอร์ ลิสซิ่ง ธนาคาร และช่องทางขายตรงของบริษัท รวมถึงสร้างพันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่ๆ ต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับพฤติกรรมลูกค้าทั้งในพื้นที่กรุงเทพและภูมิภาค พร้อมพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ รองรับการเติบโตของบริษัท

 

การส่งมอบความคุ้มครองที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า คู่ค้า

ปีนี้ธนชาตประกันภัยมุ่งเน้นใน 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีโอกาสเติบโตทางธุรกิจ และสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ของบริษัท ได้แก่ กลุ่มตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ซึ่งยอดขายยังคงเติบโตต่อเนื่องด้วยแรงสนับสนุนของภาครัฐ และความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้นในการใช้รถยนต์ไฟฟ้า ดังนั้น นอกจากธนชาตประกันภัยได้ส่งมอบความคุ้มครองที่ครอบคลุมแล้วยังได้ร่วมกับพันธมิตรพัฒนา Ecosystem ให้ครบวงจรด้วยงานบริการและสิทธิพิเศษที่ดีที่สุด

ในส่วนของกลุ่มตลาดรถบรรทุก บริษัทฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปีที่ผ่านมา จึงตั้งเป้าเติบโตต่อเนื่องด้วยการขยายงานรับประกันภัยให้ครอบคลุมประเภทรถบรรทุกมากขึ้น พร้อมทั้งขยายช่องทางจัดจำหน่ายเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าอีกด้วย และอีกหนึ่งตลาดที่เติบโตอย่างมากคือตลาดการท่องเที่ยว ปีนี้กลับมาคึกคัก ฟื้นตัวดีต่อเนื่อง

ธนชาตประกันภัยวางแผนรุกตลาดด้วยผลิตภัณฑ์ประกันภัยเดินทางต่างประเทศ ที่เน้นมอบความคุ้มครองให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายของนักเดินทางแต่ละประเภท นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเล็งเห็นโอกาสในตลาดประกันภัยบ้านและอัคคีภัย ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมาได้มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าที่เป็นเจ้าของบ้านให้ได้อุ่นใจกับความคุ้มครอง ตั้งแต่โครงสร้างของบ้าน รวมไปถึงทรัพย์สินภายในบ้านหากเกิดภัยต่างๆ อย่างครบครัน

 

การส่งมอบประสบการณ์งานบริการในมาตรฐานของธนชาตประกันภัยอย่างต่อเนื่อง

ผ่านเทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งมอบความสะดวก ง่าย และรวดเร็ว ให้แก่ลูกค้า โดยในปี 2567 ลูกค้าจะได้รับรายงานสถานะการซ่อมรถยนต์ผ่านทาง Line Official Account “ธนชาตประกันภัย” เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการส่งรถเข้าซ่อมจนถึงตรวจสอบคุณภาพงานซ่อมก่อนส่งมอบรถคืนให้กับลูกค้า

นับเป็นการเพิ่มศักยภาพงานบริการดิจิทัลให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่ดาวน์โหลดกรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์ การเรียกพนักงานสำรวจเมื่อเกิดอุบัติเหตุ การแลกสิทธิพิเศษต่างๆ รวมไปถึงการต่ออายุ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้พัฒนารูปแบบการเคลมผ่าน Video Streaming ให้ลูกค้าสามารถจัดการงานเคลมได้ด้วยตนเองในเวลาที่ลูกค้าสะดวก โดยมีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผ่านการพูดคุยแบบเรียลไทม์ ซึ่งจะตอบโจทย์คนยุคใหม่เป็นอย่างยิ่ง

 

 

“เพราะเราเชื่อว่างานบริการคือหัวใจสำคัญ ธนชาตประกันภัยจึงมุ่งมั่นที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในงานบริการให้ดียิ่งขึ้น ทำให้ลูกค้าไว้วางใจและความพึงพอใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเชื่อมั่นในแบรนด์ธนชาตประกันภัย จะเป็นแรงผลักดันให้บรรลุเป้าหมายการขึ้นเป็นท็อป 3 ของตลาดประกันภัยรถยนต์ ภายในปี 2570 พร้อมขับเคลื่อนองค์กรสู่ตำแหน่งผู้นำธุรกิจประกันภัย เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนอีกด้วย” พีระพัฒน์ กล่าว

 


#ธนชาตประกันภัย #ดูแลไวตรงใจคุณ #thanachartinsurance

[อ่าน 181]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘แอสเซทไวส์’ ผนึก ‘เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์’ ให้บริการขนย้ายพร้อมติดตั้งระดับพรีเมียม
ออริจิ้น แบ็คล็อกแกร่ง 45,900 ล้าน ทริสเรทติ้ง เชื่อมั่นให้อันดับเรตติ้งองค์กร BBB+ 3 ปีซ้อน
PTG เปิดกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ บ.ย่อย “โกลัค” ปั้น “ซับเวย์” ขึ้นแท่น TOP 3 ตลาด QSR ภายใน 3 ปี
เทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุดในภาคตะวันออก Rock on The Beach 2024!!
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 36.60-37.30 ลุ้นท่าทีเฟดและข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯ
วันทรัพย์สินทางปัญญาโลก: OPPO ยังคงรักษาอันดับ IP จากทั่วโลก ไว้ที่ TOP10
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved