ซีอีโอ ณวรางค์ ชี้เทรนด์คือรากฐานการพัฒนาอสังหาฯ พร้อมเตรียมเปิดโครงการระดับซุปเปอร์ลักชัวรี่
08 Mar 2024

ปี 2566 ที่ผ่านมา ถือได้ว่าเป็นปีที่หืดขึ้นคออีกครั้งหนึ่งของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยจากผลพวงของเศรษฐกิจโลก การเติบโตที่ไม่เป็นไปตามคาดของจีน ภาวะสงคราม ฯลฯ ผ่านเข้ามาสู่ปี 2567 ได้สองเดือน สถานการณ์ต่างๆ ยังคงต้องจับตาอย่างใกล้ชิด ในมุมมองของผู้บริหารบริษัทอสังหาริมทรัพย์อย่าง “ณวรางค์ แอสเซสท” ให้ความเห็นว่าปีนี้เป็นปีที่มีความท้าทายสูง แบรนด์และสินค้าต้องมีความชัดเจนทั้งในแง่การใช้สอยและความรู้สึกสำหรับผู้บริโภคเพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายที่แยกย่อยลงไปสู่ความเป็นซับคัลเจอร์ (Sub-culture) มากยิ่งขึ้น

 

นายอภิภู พรหมโยธี ซีอีโอหนุ่มบริษัท ณวรางค์ แอสเซสท จำกัด เปิดเผยถึงแนวความคิดในการพัฒนาแบรนด์และสินค้าของณวรางค์ว่า ที่พักอาศัยไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบใด ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมิเนียม ควรจะเป็นที่ที่มีความสุขที่สุดของแต่ละคน ดังนั้น เบื้องหลังการคิดทุกๆ โครงการของเรา จึงเน้นไปที่การทำอย่างไรจึงจะ ‘ขยายความสุข’ ให้กับผู้อยู่อาศัยของเรา

 

“ปัจจุบันผู้บริโภคมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงมีความต้องการที่แตกต่างกันไป ในขณะเดียวกันสภาพสังคมของประเทศไทยก็เปลี่ยนไปด้วย เช่น การก้าวเข้าสู่ยุค Silver Generation หรือยุคผู้สูงอายุ การที่คนหนุ่มสาวนิยมใช้ชีวิตคนเดียวหรือถ้าแต่งงานก็ไม่มีลูก ความสนใจในเรื่องของสุขภาพที่เพิ่มมากขึ้นจนกลายเป็นเทรนด์การจับจ่ายใช้สอยเพื่อสุขภาพหรือ Wellness Trend ความน่าตื่นเต้นของเอไอที่เข้ามาอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือเราได้อย่างไม่น่าเชื่อ แนวโน้มเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ณวรางค์ให้ความสนใจและนำมาพัฒนาโครงการให้ตอบสนองลูกบ้านของเรา” นายอภิภูกล่าว

 

“โครงการ ณ รีวา เจริญนคร ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมไฮไรส์บนถนนเจริญนคร เป็นหนึ่งในตัวอย่างที่เราได้นำเอาเทรนด์ที่เปลี่ยนไปมาใช้พัฒนารายละเอียดทั้งในด้านของฟังก์ชั่นการใช้สอยในห้องพัก อย่างการทำห้องแบบลอฟท์ (Loft) ฝ้าเพดานสูง 4.45 เมตร สร้างมิติให้กับการอยู่อาศัยแบบบ้านสองชั้นที่หลายๆ คนคุ้นเคย ในขณะเดียวกันก็สร้างลูกเล่นด้านอารมณ์ให้กับการอยู่อาศัยด้วย จุดเด่นอีกอย่างของโครงการนี้คือวิวแม่น้ำเจ้าพระยาในช่วงโค้งที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง

ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกห้องที่สามารถเสพสุนทรีย์จากการชมพระอาทิตย์ขึ้นเหนือแม่น้ำเจ้าพระยา หรือจะมาใช้พื้นที่ส่วนกลางส่วนที่เป็นห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น เป็นบริเวณที่จัดสรรให้ลูกบ้านได้ผ่อนคลายควบคู่ไปกับการดื่มด่ำวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำที่จะทำให้ทุกวันของการอยู่อาศัย สัมผัสได้ถึงคำว่าความสุขอย่างแท้จริง” ซีอีโอหนุ่มกล่าว

 

สำหรับโครงการ ณ รีวา เจริญนคร โครงการคอนโดมิเนียมสูง 29 ชั้น ใกล้ไอคอนสยามและบีทีเอสสถานีกรุงธนบุรี เดินทางเข้าสู่ถนนสาทร สีลม ได้อย่างสะดวกสบาย ปัจจุบันสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้วและลูกบ้านเริ่มทยอยโอนเพื่อเตรียมเข้าอยู่อาศัย ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นนักลงทุนที่ซื้อห้องชุดไว้เพื่อเตรียมรับกับการขยายตัวในบริเวณเจริญนคร เช่น โครงการศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทยแห่งใหม่ รองรับข้าราชการและเจ้าหน้าที่จาก 7 กรมจำนวนมากกว่า 7,000 คน

 

นอกจากนี้นายอภิภูยังได้ชี้ให้เห็นถึงรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปทั้งจากโครงสร้างของการคมนาคมอย่างรถไฟฟ้าที่ขยายสู่มุมเมืองมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันรูปแบบการเรียนการทำงานก็เปลี่ยนไปด้วย สิ่งที่จำเป็นที่สุดในการออกแบบโครงการที่พักอาศัยคือเราต้องเข้าใจถึงเทรนด์และความเป็นประชาคมในวัฒนธรรมที่หลากหลายหรือเรียกว่ามีซับคัลเจอร์​(Sub-culture) ที่เด่นชัดมากขึ้น

 

“ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทคโนโลยีอย่างอินเตอร์เนตเข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีการทำงานอย่างลึกซึ้งโดยมีโรคระบาดช่วยกระตุ้นให้การเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นไปอย่างถึงรากถึงโคน เราจึงเห็นคนทำงานออฟฟิศแต่ไม่ต้องไปทำงานออฟฟิศมากขึ้น รวมทั้งคนที่ประกอบอาชีพอิสระ ค้าขายออนไลน์ นักศึกษาที่ต้องทำงานเป็นกลุ่ม ฯลฯ การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางจึงมีความจำเป็นที่ต้องสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์อย่างที่กล่าวมาด้วย เช่นที่ ณ วีรา รามอินทรา เราสามารถทำราคาให้น่าสนใจคือเริ่มต้น 1.69 ล้านบาทเท่านั้น โดยไม่ต้องอ่อนข้อให้กับการเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองเพราะโครงการอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีชมพู จึงทำให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนจากการเช่ามาเป็นการซื้อได้ง่ายขึ้น และแม้ว่าที่ทำงานจะอยู่ใจกลางเมืองอย่างสีลม การเดินทางก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปแม้ว่าที่พักจะอยู่ออกมาชานเมืองก็ตาม” นายอภิภูกล่าว

 

“ส่วนผู้ที่ทำงานที่บ้านหรือค้าขายออนไลน์ ก็สามารถใช้บริการโคเวิร์คกิ้งสเปซ (Co-working Space) ที่มีอยู่ภายในโครงการได้เลย หรือน้องๆ นักศึกษาที่เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยใกล้ๆ นั้น อย่างมหาวิทยาลัยศรีปทุม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อมาอยู่ที่นี่แล้วต้องทำงานกลุ่มหรือตัวหนังสือก่อนสอบ ก็ใช้ประโยชน์จากโคเวิร์คกิ้งสเปซได้เช่นกัน เป็นความอุ่นใจของผู้ปกครองเพราะไม่ต้องมีคนแปลกหน้าเข้าไปในห้องพักของลูกๆ ดังนั้น โครงการนี้จึงเป็นโครงการที่ผู้ปกครองซื้อเอาไว้ให้ลูกๆ ที่เป็นนักศึกษาได้พักอาศัยระหว่างเรียน หรือนักลงทุนส่วนหนึ่งก็มองเห็นความคุ้มค่าของราคาที่สามารถปล่อยเช่าได้ไม่ยากนัก” นายอภิภูสรุป

 

ในปี 2567 นั้น ซีอีโอณวรางค์เผยว่ายังมีอีกหลายโครงการที่กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินงานซึ่งทั้งหมดจะอยู่ในกรุงเทพฯ โดยมีโครงการคอนโดมิเนียมระดับซุปเปอร์ลักชัวรี่บนถนนหลังสวนซึ่งจะเป็นโครงการที่สี่ของบริษัทต่อจากโครงการบ้านณวรางค์​โครงการปอร์ติโก้ คอมมูนิตี้มอลล์และโครงการไฮเอนท์ณวรา เรสซิเดนซ์ ที่สร้างปรากฏการณ์ขายหมดภายในครึ่งวัน จึงเป็นที่น่าจับตาว่าโครงการใหม่บนทำเลที่เรียกได้ว่าดีที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และเป็นทำเลที่ถือได้ว่าเป็นที่ดินเก่าแก่ของบริษัท จะสร้างปรากฏการณ์น่าตื่นเต้นได้อีกครั้งหรือไม่

 

[อ่าน 680]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เวียตเจ็ทไทยแลนด์เตรียมจัดงาน Sky Career Festival ครั้งที่ 7 ในธีม ‘Road to the Sky 2025’ ปลุกพลังและศักยภาพคนรุ่นใหม่สู่เส้นทางอาชีพการบิน
อสังหาฯ เดือด BAM ลดหนักจัดเต็ม FLASH SALE 7.7
เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยรายงานความยั่งยืนประจำปี 2567 ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบและโปร่งใส
“เอกนัฏ” รมว.อุตสาหกรรม เยี่ยมชมบู๊ธ Primus Group ในงาน Fast Auto Show Thailand 2025
CEO ศุภาลัย คว้าสุดยอดรางวัล THAILAND TOP CEO OF THE YEAR 2025 ตอกย้ำความสำเร็จผู้นำองค์กรอสังหาฯ ไทย
SAM “ส่งมอบโอกาสเพื่อคนไทย เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” ร่วมออกบูท “มันนี่ เอ็กซ์โป หาดใหญ่”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved