DeeMoney ต่อยอดความสำเร็จ ตอกย้ำจุดแข็ง “เรทดี ไวดี ง่ายดี” เล็งเป้ารุกตลาดศักยภาพสูง
09 Mar 2024

"DeeMoney" Fintech สัญชาติไทย ผู้ให้บริการการโอนเงินไปต่างประเทศ เผยปี 2566 ทางบริษัทมีการปั้นแบรนด์ สร้างการรับรู้ และได้รับผลตอบรับด้าน "Brand Positive Awareness" เพิ่มขึ้นเป็น 45%ในปี 2567 นี้

เตรียมต่อยอด และตอกย้ำแบรนด์ผ่านจุดเเข็งเรทดี ไวดี ง่ายดีและ ผลักดัน application DeeMoney ให้มียอดดาวน์โหลดที่เติบโตขึ้น พร้อมเล็งเป้าหมายรุกตลาดที่มีศักยภาพสูง กระตุ้นยอด Transaction ให้เพิ่มมากขึ้น บนพื้นฐานหลัก มุ่งพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจแบบก้าวกระโดด

 

DeeMoney เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการโอนเงินไปต่างประเทศ รองรับมากกว่า 26 สกุลเงิน ครอบคลุมมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ภายใต้การบริหารงานของ อัศวิน พละพงศ์พานิช CEO & Co-Founder และ รัศเมฆ ศรีเศรษฐี MD & Co-Founder ปี 2566 ที่ผ่านมา DeeMoney เป็น Fintech รายแรกของไทยที่มีการสร้างแบรนด์อย่างจริงจัง ด้วยการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้า ประเดิมออกภาพยนตร์โฆษณาตัวแรกในชื่อ โอนไวระห่ำโลก ต่อยอดเป็นกิจกรรมผ่านแคมเปญชื่อ #DeeMoneyOWNDEEChallenge และกิจกรรมส่งเสริมการขาย กระตุ้นการเพิ่ม “Transaction” สำหรับลูกค้าใหม่ และลูกค้าปัจจุบัน ในกิจกรรม “DeeMoney โอนดีแจกฟรีเทสล่า นอกจากนี้ยังจับมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง "ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)" ในการบุกตลาดเมียนมาในประเทศไทย เป็นต้น

 

ในปี 2024 ที่อุตสาหกรรม FinTech ทั้งของไทยและของโลก มีแนวโน้มเติบโตขึ้น โดยมีบริษัทต่างๆ ที่ให้บริการด้านการเงิน และเทคโนโลยีที่สนับสนุนการเงินมากมาย อีกทั้งคนทั่วโลกต่างกำลังให้ความสนใจในการใช้บริการ FinTech เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้บริการที่ต้องการความสะดวกสบายในการทำธุรกิจและการเงิน จึงทำให้มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง อัศวิน พละพงศ์พานิชม CEO & Co-Founder, DeeMoney เผยว่า

 


คนทั่วโลกและคนไทยมีปริมาณการชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่า FinTech กำลังมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงวิธีการทำธุรกิจ และการเงิน ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก

ที่ผ่านมาการขับเคลื่อนในฐานะของผู้ให้บริการอันดับ 1ในการเป็นธุรกิจ non-bank ภาคเอกชนที่ให้บริการโอนเงินไปต่างประเทศที่ได้รับการยอมรับ และมีความน่าเชื่อถือ จากจุดเด่นที่เราให้ความสำคัญในเรื่องของ Product และ Service ที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับกลุ่มเป้าหมายของเรา และขยายพื้นที่การให้บริการที่เพิ่มเติมมากขึ้นในอนาคต 


 

“ปีนี้ DeeMoney มีการพัฒนาอัพเดท Feature ใหม่ๆ ในแอปพลิเคชัน  และ Feature หลักๆ ที่มีการเปิดใช้งานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาทิ การเพิ่มฟังก์ชั่นด้านภาษาใน Application DeeMoney ที่สามารถรองรับได้มากถึง 7 ภาษา อาทิ ภาษาจีน ภาษาเมียนมา ภาษาตากาล็อค เป็นต้น 

นอกจากนี้ DeeMoney ยังได้อัพเกรดบริการเพิ่มเติม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า อาทิ การเปิดรูปแบบการโอนเงินส่วนบุคคลไปยังธุรกิจที่ประเทศอินเดีย (India P2B: Personal-to-Business) 

นับว่าเป็นการตอบโจทย์ผู้ใช้บริการที่ต้องการโอนเงินในด้านธุรกิจไปยังประเทศอินเดีย, PHP Wallet การโอนเงินผ่าน DeeMoney ไปยัง 6 Wallets ชั้นนำในประเทศฟิลิปปินส์ เนื่องจากปัจจุบันจำนวนผู้ใช้ช่องทางการทำธุรกรรมแบบไร้เงินสดในฟิลิปปินส์เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 84

โดยการสำรวจพบว่า ช่องทางการชำระเงินดิจิทัลหรือไร้เงินสด ที่เป็นที่ต้องการในฟิลิปปินส์ คือ “กระเป๋าเงินมือถือ (Mobile Wallet)” คิดเป็นร้อยละ 64 ของชาวฟิลิปปินส์ นี่จึงเป็นสิ่งที่ทาง DeeMoney เราใส่ใจถึงความต้องการของลูกค้า และมุ่งมั่นพัฒนา ปรับปรุง พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพของบริการเพื่อตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าผู้ใช้บริการของ DeeMoney ”

 

รัศเมฆ ศรีเศรษฐี Managing Director & Co-Founder, DeeMoney ผู้อยู่เบื้องหลังของการสร้างแบรนด์ สร้างการรับรู้ เพื่อส่งเสริมทั้งด้านการตลาด และโอกาสทางธุรกิจได้เสริมต่อว่า

ปีนี้ DeeMoney ยังเดินหน้าสร้างการรับรู้ต่อกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ไดเรกชั่น ที่ DeeMoney จะทำงานร่วมกับแบรนด์ต่างๆ ผู้ใช้งาน, สื่อ และพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจ มากยิ่งขึ้น เพื่อเสริมศักยภาพ และเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภค โดยการผลักดันผ่านแคมเปญ,โปรโมชัน ที่เชื่อมโยงกัน เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่สร้างสรรค์และยั่งยืนกับลูกค้าได้ในระยะยาว

โดยในปีนี้เรายังสานต่อจุดแข็งของ DeeMoney กับ 3 USP ผ่านแคมเปญหลัก คือ โอนดีเรทดี ไวดี ง่ายดีคือเรทดีด้วยอัตราแลกเปลี่ยนที่ดี และคิดค่าธรรมเนียมการทำรายการคงที่ โดยการโอนเงินไปต่างประเทศ มีค่าบริการเริ่มต้นที่ 125 บาท เท่านั้น

ซึ่งเมื่อเทียบกับค่าบริการของคู่แข่งรายอื่นทาง DeeMoney คิดค่าบริการในราคาที่ถูกกว่า, “ไวดีโดยการันตีระยะเวลาที่เงินจะเข้าบัญชีปลายทางภายใน 1 วันทำการ (สามารถตรวจสอบประเทศปลายทางที่ให้บริการได้ทางเวบไซต์ DeeMoney) และง่ายดีสำหรับแอพลิเคชั่น ดีมันนี่ มีความสะดวก ง่าย รวดเร็ว ปลอดภัย และโปร่งใสในการให้บริการ (Transparency) และที่สำคัญผู้ใช้งานสามารถดำเนินการในการทำธุรกรรมต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง (Self-service)”

 

 

“ในปี 2024 นี้ DeeMoney เรามีแผนงานที่ต้องการต่อยอดความสำเร็จและเน้นย้ำ “OWNDEE” Uniques selling points หลักอย่างต่อเนื่อง อาทิการยกระดับการสร้างการรับรู้ต่อกลุ่มลูกค้าเป้าหมายผ่าน

  • การเล่าเรื่องราวจาก Customer Experience
  • การเพิ่มการรับรู้ถึงความน่าเชื่อถือของแบรนด์ต่อกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ผ่านแคมเปญที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับใบรับรองการดำเนินงานจากธนาคารแห่งประเทศไทย ,สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง) และการสร้างความน่าเชื่อถือผ่านความคิดเห็นของลูกค้า (Voice of Customers)
  • ในส่วนกิจกรรมส่งเสริมการขายและการตลาด DeeMoney โฟกัสกลุ่มเป้าหมายลูกค้าเดิม (Existing Customers) และต่อยอดกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ (New Customers) ที่จะสร้างการรับรู้ การสื่อสารเรื่องความน่าเชื่อถือ เพื่อให้เกิดการใช้บริการที่เพิ่มมากขึ้น”

 

อัศวิน พละพงศ์พานิช เสริมปิดท้ายว่า ในปีนี้ DeeMoney เรายังคงพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่อง พร้อมเสริมกลยุทธ์ในการรุกตลาดที่มีศักยภาพสูง อาทิ กลุ่มลูกค้าอินเดีย และจีน ที่จะเห็นได้จากกิจกรรมส่งเสริมการขายและการตลาดต่างๆที่ออกมาในช่วงไตรมาสแรก เพื่อตอบโจทย์ ไดเรกชั่น ที่ทางบริษัทได้วางเอาไว้ และเป็นการยืนยันได้ว่า DeeMoney เราไม่หยุดที่จะพัฒนา เพื่อที่จะคงความเป็นอันดับ 1 ในด้านการให้บริการโอนเงินไปต่างประเทศต่อไป”

 

[อ่าน 1,170]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
PTG ติดอันดับ Fortune Southeast Asia 500 ต่อเนื่องปีที่ 2 ขยับขึ้นอันดับ 48 สะท้อนการเติบโตยั่งยืน
EGCO Group ปิดดีลเข้าลงทุน 49% โรงไฟฟ้า “Downeast Wind” ในสหรัฐอเมริกา
Krungthai CIO ชู “Income Theme” รับมือเศรษฐกิจผันผวน ชี้โอกาสลงทุนตราสารหนี้ทั่วโลก เสริมพอร์ตสร้างรายได้ระยะยาว
ทรู 5G ปล่อย “GO Travel SIM” โปรแรงในงานไทยเที่ยวนอก ครั้งที่ 4 รับเน็ตโรมมิ่งฟรี 26-29 มิ.ย. นี้
กสิกรไทย ส่ง K-CHINNO25A-UI ขายรายใหญ่ มุ่งลงทุน Private Equity กลุ่มเทคโนโลยีแห่งอนาคตของจีน
ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ ฉลองครบรอบ 3 ปี จัดเต็มความบันเทิง อาหารรสเลิศ และความสนุกแบบเต็มพิกัด!
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved