“เป๊ปซี่โค ประเทศไทย” ฉลองใหญ่ 10 ปี โรงงานโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา
12 Mar 2024

 

เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จครบรอบ 10 ปี โรงงานโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา ที่มุ่งดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดสร้างความยั่งยืน เตรียมเดินหน้าใช้พลังงานชีวมวลประเภทไอน้ำทดแทนการใช้ก๊าซธรรมชาติ ในกระบวนการผลิต พร้อมขยายสายการผลิตรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นทั้งจากตลาดในประเทศและต่างประเทศ

 

 

สุดิปโต โมซุมดา กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจอาหารอินโดจีน บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด (“เป๊ปซี่โค ประเทศไทย“) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายมันฝรั่งทอดกรอบ “เลย์” เปิดเผยว่า

ตลอดระยะเวลา 10 ปีของการจัดตั้งโรงงานภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเป๊ปซี่โค ประเทศไทยเป็นบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นทางด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน  ซึ่งถือว่ามีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ pep+ (PepsiCo Positive) ที่เน้นความยั่งยืนตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมผ่านโครงการที่ริเริ่มหลายโครงการ

ส่วนทางด้านทรัพยากรมนุษย์ เป๊ปซี่โค ประเทศไทยยังคงมุ่งเน้นการทำงาน โดยยึดพนักงานเป็นศูนย์กลางและมุ่งใส่ใจในความเป็นอยู่ที่ดีและการพัฒนาทักษะ ซึ่งส่งผลให้การดำเนินงานที่ผ่านมาของโรงงานเป๊ปซี่โค ประเทศไทย ภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

 

 

ทั้งนี้ โรงงานเป๊ปซี่โค ประเทศไทย ภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เริ่มเปิดดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 อยู่บนเนื้อที่กว่า 76 ไร่ เพื่อผลิตขนมขบเคี้ยวชั้นนำ ภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ มันฝรั่งทอดกรอบเลย์ เลย์สแตคส์  ชีโตส ข้าวเกรียบตะวัน และในอนาคตบริษัทฯ มีแผนจะขยายสายการผลิตสินค้าทั้งภายในประเทศและสำหรับส่งออกต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

โดย 10 ปีที่ผ่านมาจากการใช้เทคโนโลยีด้านการลดพลังงานต่างๆ เช่น การลดการใช้น้ำในกระบวนการผลิตผ่านการรีไซเคิล  การใช้พลังงานแสงอาทิตย์โดยปรับเปลี่ยนโครงสร้างของหลังคาเพื่อติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ การเพิ่มการใช้พลังงานหมุนเวียนอย่างต่อเนื่องเพื่อลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์และสร้างความยั่งยืนในระยะยาว โดยปัจจุบันทางบริษัทฯ มีแผนลดการใช้แก๊สธรรมชาติผ่านโครงการไบโอแมส (Biomass) ซึ่งจะใช้พลังงานชีวมวลประเภทไอน้ำเพื่อทดแทนแก๊สธรรมชาติในกระบวนการผลิต  เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-zero Emission) ภายในปี พ.ศ. 2583

นอกจากนี้ โรงงานเป๊ปซี่โค ประเทศไทย ภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Journey to Zero Waste ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความตระหนักรู้แก่สาธารณชนเกี่ยวกับการคัดแยกขยะ และประโยชน์ของการนำขยะไปแปรรูปเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม โดยพาเลทไม้เทียมซึ่งแปรรูปจากบรรจุภัณฑ์พลาสติกใช้แล้วล็อตแรกจำนวน 1,000 ชิ้นได้ถูกจัดส่งไปยังโรงงานเป๊ปซี่โค ประเทศไทย นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ เพื่อนำไปใช้งานทดแทนพาเลทไม้จริง ซึ่งพาเลทแต่ละชิ้นทำมาจากบรรจุภัณฑ์พลาสติกใช้แล้วจำนวน 24.5 กิโลกรัม รวมถึงบรรจุภัณฑ์พลาสติกอ่อนหลายชั้น (Multilayer plastic packaging – MLP)  จำนวน 19.6 กิโลกรัม หรือเท่ากับการใช้ซองมันฝรั่งทอดกรอบเลย์ ขนาด 25 กรัม จำนวนถึง 7,025 ถุง

 

 

ที่ผ่านมา โรงงานเป๊ปซี่โค ประเทศไทย นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้แก่ชุมชนรอบข้างไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม One Smile at a Time ที่มีการสนับสนุนความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่ผ่านการเลี้ยงอาหารในโรงเรียนและบริจาคสิ่งของจำเป็น รวมถึงการให้ความรู้เรื่องการจัดการขยะในพื้นที่เพื่อเสริมสร้างชุมชนที่น่าอยู่มากขึ้น นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีการจ้างแรงงานในพื้นที่ จ. พระนครศรีอยุธยา มากกว่า 900  คนและส่งเสริมในเรื่องการเพิ่มทักษะและพัฒนาอาชีพแก่พนักงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยการอบรมและการฝึกสอนหน้างาน หรือ On the job training อีกด้วย

โรงงานเป๊ปซี่โค ประเทศไทย นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ยังได้รับรางวัล Silver Resource Conservation (Recon) หรือการอนุรักษ์ทรัพยากรระดับเงิน รางวัล 2022 Quality and Food Safety Award ระดับเงิน จากเป๊ปซี่โค ระดับโลก รางวัลเชิดชูเกียรติสถานประกอบการกิจการดีเด่น ปีที่ 8 จากกระทรวงแรงงาน รางวัลสถานประกอบการปลอดโรคฯ "โครงการปลอดโรค ปลอดภัย กายใจเป็นสุข” ระดับทองประจำปี 2560 ซึ่งจัดโดยกระทรวงสาธารณสุข  และรางวัลธรรมภิบาลสิ่งแวดล้อมประจำปี 2560 จากกระทรวงอุตสาหกรรม โดยรางวัลดังกล่าวมอบให้เพื่อยกย่ององค์กรที่มีระบบจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่ดี และพร้อมร่วมมือกับชุมชนในพื้นที่เพื่อดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

[อ่าน 180]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved