ดีป้า เตรียมจัดใหญ่ “Thailand Digital IP Forum 2024”
13 Mar 2024

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เตรียมจัดใหญ่งาน “Thailand Digital IP Forum 2024” ภายใต้แนวคิด The Next Frontier IP in the Era of AI Driven World กิจกรรมสัมมนาเผยแพร่ความรู้และสร้างความตระหนักรู้ถึงคุณค่าและความสำคัญของทรัพย์สินทางปัญญาด้านดิจิทัล ที่มีผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งอนาคตของประเทศ รวมถึงแนวทางการใช้ประโยชน์และการคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาด้านดิจิทัลแก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ดิจิทัลสตาร์ทอัพ นักลงทุน บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนทั่วไปที่สนใจ

 

ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับสาระความรู้ผ่านการบรรยายพิเศษในหัวข้อ ทิศทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลด้วยนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ โดย ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า รวมถึงการบรรยายและเสวนาที่น่าสนใจจากเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพย์สินทางปัญญาระดับแนวหน้าของไทยในหัวข้อต่างๆ อาทิ ทรัพย์สินทางปัญญาด้านดิจิทัลในมุมมองที่ต้องใจผู้ประกอบการไทยยุคปัญญาประดิษฐ์ขับเคลื่อนโลก พลิกสถานการณ์ธุรกิจด้วยสิทธิบัตรจากเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ เปิดประสบการณ์ขยายผลต่อยอดจากคำขอรับสิทธิบัตร/อนุสิทธิบัตร

โดยผู้ประกอบการที่ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนผ่านมาตรการคูปองดิจิทัล เพื่อการจัดทำ หรือยื่นจดทรัพย์สินทางปัญญาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล (depa Intellectual Property Voucher) ความเป็นเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญาในนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ การรับถ่ายโอนเทคโนโลยีและสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาจากหิ้งสู่ห้างและขยายวงกว้างสำหรับดิจิทัลสตาร์ทอัพ และ เคล็ดลับการขอรับสิทธิบัตรหรืออนุสิทธิบัตรด้านดิจิทัล

 

 

นอกจากนี้ ภายในงานดังกล่าวยังมีการนำเสนอผลงานจากผู้ประกอบการด้านดิจิทัลที่ได้รับการส่งเสริมทรัพย์สินทางปัญญาด้านดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ส่งผลกระทบและสร้างความท้าทายต่อการคุ้มครองและส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินทางปัญญาประเภทต่าง ๆ รับคำปรึกษาเกี่ยวกับการขอรับการส่งเสริมและสนับสนุนเพื่อการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาจากบูธกิจกรรมของ ดีป้า และคลินิกให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญาจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา บริษัทที่ปรึกษาทางกฎหมายและบริษัทชั้นนำของประเทศ ผู้สนใจสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Page: depa Thailand ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

[อ่าน 568]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปิดโปรเจกต์ “เมะ” (ME’) พร้อมไลน์อัพ 5 หนังอนิเมะ
ชีส์ต้า-ปุณิกา สินธุวณิก เตรียมปล่อยงานเพลง ศิลปินเบอร์แรกของค่าย S Club ENTERTAINMENT
‘ดุสิตธานี’ ขอบคุณจากใจ หลังยอดผู้สมัครเข้าร่วมงานโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ เกินคาด
นายกเปิดงาน SUBCON Thailand อย่างยิ่งใหญ่ เชื่อมโยงผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยเข้าสู่ Supply Chain ระดับโลก
BPP เผยผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2567 โรงไฟฟ้าในสหรัฐฯ และจีนเดินเครื่องดีหนุนรายได้มั่นคง
‘WITTMANN’ ผู้นำตลาดโซลูชันการขึ้นรูปพลาสติกระดับโลก ห้ามพลาดในงานพลาสติกแอนด์รับเบอร์ไทยแลนด์ 2024
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved