"นารากรุ๊ป" จับมือ "แกร็บ" เจาะตลาดเดลิเวอรี ขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มนิวเจน
14 Mar 2024

"นารากรุ๊ป" ผู้นำเครือร้านอาหารระดับพรีเมียมชั้นนำของเมืองไทย ฉลองครบรอบ 20 ปี จับมือ "แกร็บ" แพลตฟอร์มเดลิเวอรีอันดับหนึ่งในไทย เจาะตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่เป็นครั้งแรก ขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตบนโลกดิจิทัล พร้อมอัดโปรโมชั่นสุดฟิน โค้ดส่วนลด และโค้กแถมเอาใจคนรักเมนูจานเดี่ยว ดึงกลุ่มลูกค้าชาวไทย และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในไทยผู้หลงรักอาหารไทย คาดรายได้เติบโต 23% หวังปั้นยอดขายจากช่องทางออนไลน์สูงถึง 10-15% ภายในปีนี้

 

 

ยูมิ เคียงศิริ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด เครือร้านอาหาร นารากรุ๊ป กล่าวว่า

"หลังจากแบรนด์แม่อย่าง นาราไทย คูซีน ประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้รับการการันตีด้วยรางวัล Thai Select จากกระทรวงพาณิชย์เป็นเวลากว่า 5 ปี และรางวัลมิชลิน ไกด์ สาขาเอราวัณ แบงค็อก ตั้งแต่ปี 2018

ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจในการนำอาหารไทยคุณภาพระดับพรีเมียม เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น พร้อมนำแบรนด์อื่นๆ ในเครือ อาทิ โค ลิมิเต็ด ร้านอาหารไทยสตรีทฟู๊ดรสจัดจ้าน และอั้งม้อ ร้านอาหารน้องใหม่สไตล์โมเดิร์นไชนีส ร่วมขยายตลาดเดลิเวอรีส่งมอบอาหารดี มีคุณภาพให้ติดตลาดคนรุ่นใหม่มากขึ้น

โดยเล็งเลือก Grab เดลิเวอรี่แพลตฟอร์มสั่งอาหารเจ้าใหญ่ที่ครองใจกลุ่มคนยุคปัจจุบัน ความร่วมมือครั้งนี้ตั้งเป้าว่า จะเพิ่มยอดขายแบบก้าวกระโดดถึง 23% หรือราว 50-80 ล้านบาท พร้อมกับเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากช่องทางออนไลน์เป็น 10-15% จากเดิมที่มีสัดส่วนเพียง 2% เท่านั้น"

 


"ในปีนี้เองถือเป็นโอกาสอันดีที่เครือนารากรุ๊ปครบรอบ 20 ปีในการทำธุรกิจร้านอาหาร จึงขยายธุรกิจครั้งใหญ่สู่ช่องทางเดลิเวอรี่ จับเทรนด์ผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตอยู่บนโลกดิจิทัล

อีกทั้งยังเป็นการขยายตลาดอาหารไทยระดับพรีเมียมให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน และนักท่องเที่ยวต่างชาติให้กว้างมากขึ้น สามารถลิ้มรสความอร่อยของร้านอาหารในเครือนารากรุ๊ป แบบเสิร์ฟถึงบ้านได้อย่างสะดวกสบายผ่านช่องทางเดลิเวอรีแพลตฟอร์ม"


 

 

 

จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพาณิชย์และการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า

"การจับมือกันครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง GrabFood และนารากรุ๊ป ที่ได้ยกทัพทั้งแบรนด์ นาราไทย คูซีน,โคลิมิเต็ด รวมถึงแบรนด์น้องใหม่อย่าง อั้งม้อ ซึ่งถือเป็นร้านอาหารยอดนิยมที่ได้รับการการันตีความอร่อยจาก #GrabThumbsUp มาเอาใจผู้ใช้บริการ ด้วยส่วนลดแบบจัดเต็ม

นอกจากนี้ ยังถือเป็นการผสานนโยบายซอฟท์พาวเวอร์อาหารไทย เพื่อช่วยเจาะตลาดในกลุ่ม expat และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของแกร็บ เรียกว่าเป็นการผสานจุดแข็งของทั้งสองฝ่ายได้อย่างลงตัว"

 

สำหรับการผนึกความร่วมมือกับแกร็บในครั้งนี้ นารากรุ๊ปจัดเต็มแบบครบวงจรเอาใจคนรักโปรโมชั่น เมื่อสั่งอาหารจานเดี่ยวสุดคุ้มผ่าน GrabFood รับเครื่องดื่มโค้ก 185 มล. ฟรีทันที! (รวมทั้งสิ้น10,000 กระป๋อง)

นอกจากนี้ ยังมีสิทธิพิเศษเพิ่มเติมอื่นๆ อาทิ ส่วนลดร้านอาหารในเครือนารากรุ๊ป เพียงใส่โค้ด THUMBSUP รับส่วนลดทันที 20% (สูงสุด 80 บาท), รวมถึงเซ็ตสุดคุ้มอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะขนขบวนความอร่อยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ เริ่มตั้งแต่ 15 มีนาคม 67 เป็นต้นไป เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะแพลตฟอร์ม Grab Food เท่านั้น!

 

นารากรุ๊ป ได้เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2546 โดยเปิดร้านอาหาร Nara เป็นแบรนด์แรก ก่อตั้งโดย "ยูกิ-นราวดี ศรีกาญจนา" และ "สิริโสภา จุลเสวก”

โดยที่ชื่อ Nara มาจากชื่อของ Narawadee (นราวดี) เป็นคำสันสกฤตที่แปลว่า "ผู้หญิงไทย" ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ที่ก่อตั้งโดยกลุ่มสาวไทยที่มีแพชชั่นในธุรกิจร้านอาหารนั่นเอง

 

ปัจจุบันเครือร้านอาหาร นารากรุ๊ป มีสาขาทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ โดยในประเทศมีทั้งหมด 7 แบรนด์รวม 20 สาขา ได้แก่ นาราไทย คูซีน 9 สาขา, อั้งม้อ 2 สาขา, บ้านนอกเข้ากรุง 1 สาขา,โคลิมิเต็ด 3 สาขา,โคโกราวน์ 1 สาขา และอิงคะ 1 สาขา รวมถึงมาดามแม่ เป็นแบรนด์บนเดลิเวอรี่ แพลทฟอร์มเท่านั้น 

ส่วนสาขาในต่างประเทศมี 3 แบรนด์ ได้แก่ นาราไทย คูซีน, เลดี้ นารา และอภินารา รวม 26 สาขา ใน 6 ประเทศ ได้แก่ อินเดีย, เมียนมาร์, ศรีลังกา, ไต้หวัน, ฮ่องกง และฟิลิปปินส์

 


พบกับเมนูสุดอร่อยในแกร็ปจากเครือนารากรุ๊ปเพียงเสิร์ช Narathai Cuisine, Colimited, Co Go Round, Angmorr และ Madamemae ได้ที่สาขาใกล้บ้านคุณ

[อ่าน 197]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
คณะกรรมการ คปภ. มีมติเห็นชอบแต่งตั้งรองเลขาธิการ และผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป
SAM มู่งสู่องค์กรธรรมภิบาล ได้รับผลประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสปี 66 ที่ระดับ A
ตังกุยจั๊บเบฟเวอเรจ เปิดตัว จีเอสดี โสมเกาหลีตังกุยจับ สูตรเพิ่มทอรีน 1000 มก.
Hotel Indigo เตรียมเปิดให้บริการในอภิมหาโครงการของกรุงเทพฯ เดอะ ฟอเรสเทียส์
ม.เกษตรศาสตร์ และ อัลเตอร์วิม ร่วมลง MOU ร่วมมือในการพัฒนาการแข่งขันเชิงธุรกิจ ด้านพลังงาน
ราช กรุ๊ป ปิดดีลโรงไฟฟ้าพลังความร้อนไพตัน อินโดนีเซีย มูลค่าลงทุนประมาณ 590.67 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved