"นารากรุ๊ป" ผู้นำเครือร้านอาหารระดับพรีเมียมชั้นนำของเมืองไทย ฉลองครบรอบ 20 ปี จับมือ "แกร็บ" แพลตฟอร์มเดลิเวอรีอันดับหนึ่งในไทย เจาะตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่เป็นครั้งแรก ขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตบนโลกดิจิทัล พร้อมอัดโปรโมชั่นสุดฟิน โค้ดส่วนลด และโค้กแถมเอาใจคนรักเมนูจานเดี่ยว ดึงกลุ่มลูกค้าชาวไทย และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในไทยผู้หลงรักอาหารไทย คาดรายได้เติบโต 23% หวังปั้นยอดขายจากช่องทางออนไลน์สูงถึง 10-15% ภายในปีนี้
ยูมิ เคียงศิริ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด เครือร้านอาหาร นารากรุ๊ป กล่าวว่า
"หลังจากแบรนด์แม่อย่าง นาราไทย คูซีน ประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้รับการการันตีด้วยรางวัล Thai Select จากกระทรวงพาณิชย์เป็นเวลากว่า 5 ปี และรางวัลมิชลิน ไกด์ สาขาเอราวัณ แบงค็อก ตั้งแต่ปี 2018
ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจในการนำอาหารไทยคุณภาพระดับพรีเมียม เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น พร้อมนำแบรนด์อื่นๆ ในเครือ อาทิ โค ลิมิเต็ด ร้านอาหารไทยสตรีทฟู๊ดรสจัดจ้าน และอั้งม้อ ร้านอาหารน้องใหม่สไตล์โมเดิร์นไชนีส ร่วมขยายตลาดเดลิเวอรีส่งมอบอาหารดี มีคุณภาพให้ติดตลาดคนรุ่นใหม่มากขึ้น
โดยเล็งเลือก Grab เดลิเวอรี่แพลตฟอร์มสั่งอาหารเจ้าใหญ่ที่ครองใจกลุ่มคนยุคปัจจุบัน ความร่วมมือครั้งนี้ตั้งเป้าว่า จะเพิ่มยอดขายแบบก้าวกระโดดถึง 23% หรือราว 50-80 ล้านบาท พร้อมกับเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากช่องทางออนไลน์เป็น 10-15% จากเดิมที่มีสัดส่วนเพียง 2% เท่านั้น"
"ในปีนี้เองถือเป็นโอกาสอันดีที่เครือนารากรุ๊ปครบรอบ 20 ปีในการทำธุรกิจร้านอาหาร จึงขยายธุรกิจครั้งใหญ่สู่ช่องทางเดลิเวอรี่ จับเทรนด์ผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตอยู่บนโลกดิจิทัล
อีกทั้งยังเป็นการขยายตลาดอาหารไทยระดับพรีเมียมให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน และนักท่องเที่ยวต่างชาติให้กว้างมากขึ้น สามารถลิ้มรสความอร่อยของร้านอาหารในเครือนารากรุ๊ป แบบเสิร์ฟถึงบ้านได้อย่างสะดวกสบายผ่านช่องทางเดลิเวอรีแพลตฟอร์ม"
จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพาณิชย์และการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า
"การจับมือกันครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง GrabFood และนารากรุ๊ป ที่ได้ยกทัพทั้งแบรนด์ นาราไทย คูซีน,โคลิมิเต็ด รวมถึงแบรนด์น้องใหม่อย่าง อั้งม้อ ซึ่งถือเป็นร้านอาหารยอดนิยมที่ได้รับการการันตีความอร่อยจาก #GrabThumbsUp มาเอาใจผู้ใช้บริการ ด้วยส่วนลดแบบจัดเต็ม
นอกจากนี้ ยังถือเป็นการผสานนโยบายซอฟท์พาวเวอร์อาหารไทย เพื่อช่วยเจาะตลาดในกลุ่ม expat และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของแกร็บ เรียกว่าเป็นการผสานจุดแข็งของทั้งสองฝ่ายได้อย่างลงตัว"
สำหรับการผนึกความร่วมมือกับแกร็บในครั้งนี้ นารากรุ๊ปจัดเต็มแบบครบวงจรเอาใจคนรักโปรโมชั่น เมื่อสั่งอาหารจานเดี่ยวสุดคุ้มผ่าน GrabFood รับเครื่องดื่มโค้ก 185 มล. ฟรีทันที! (รวมทั้งสิ้น10,000 กระป๋อง)
นอกจากนี้ ยังมีสิทธิพิเศษเพิ่มเติมอื่นๆ อาทิ ส่วนลดร้านอาหารในเครือนารากรุ๊ป เพียงใส่โค้ด THUMBSUP รับส่วนลดทันที 20% (สูงสุด 80 บาท), รวมถึงเซ็ตสุดคุ้มอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะขนขบวนความอร่อยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ เริ่มตั้งแต่ 15 มีนาคม 67 เป็นต้นไป เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะแพลตฟอร์ม Grab Food เท่านั้น!
นารากรุ๊ป ได้เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2546 โดยเปิดร้านอาหาร Nara เป็นแบรนด์แรก ก่อตั้งโดย "ยูกิ-นราวดี ศรีกาญจนา" และ "สิริโสภา จุลเสวก”
โดยที่ชื่อ Nara มาจากชื่อของ Narawadee (นราวดี) เป็นคำสันสกฤตที่แปลว่า "ผู้หญิงไทย" ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ที่ก่อตั้งโดยกลุ่มสาวไทยที่มีแพชชั่นในธุรกิจร้านอาหารนั่นเอง
ปัจจุบันเครือร้านอาหาร นารากรุ๊ป มีสาขาทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ โดยในประเทศมีทั้งหมด 7 แบรนด์รวม 20 สาขา ได้แก่ นาราไทย คูซีน 9 สาขา, อั้งม้อ 2 สาขา, บ้านนอกเข้ากรุง 1 สาขา,โคลิมิเต็ด 3 สาขา,โคโกราวน์ 1 สาขา และอิงคะ 1 สาขา รวมถึงมาดามแม่ เป็นแบรนด์บนเดลิเวอรี่ แพลทฟอร์มเท่านั้น
ส่วนสาขาในต่างประเทศมี 3 แบรนด์ ได้แก่ นาราไทย คูซีน, เลดี้ นารา และอภินารา รวม 26 สาขา ใน 6 ประเทศ ได้แก่ อินเดีย, เมียนมาร์, ศรีลังกา, ไต้หวัน, ฮ่องกง และฟิลิปปินส์
พบกับเมนูสุดอร่อยในแกร็ปจากเครือนารากรุ๊ปเพียงเสิร์ช Narathai Cuisine, Colimited, Co Go Round, Angmorr และ Madamemae ได้ที่สาขาใกล้บ้านคุณ