"นารากรุ๊ป" จับมือ "แกร็บ" เจาะตลาดเดลิเวอรี ขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มนิวเจน
14 Mar 2024

"นารากรุ๊ป" ผู้นำเครือร้านอาหารระดับพรีเมียมชั้นนำของเมืองไทย ฉลองครบรอบ 20 ปี จับมือ "แกร็บ" แพลตฟอร์มเดลิเวอรีอันดับหนึ่งในไทย เจาะตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่เป็นครั้งแรก ขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตบนโลกดิจิทัล พร้อมอัดโปรโมชั่นสุดฟิน โค้ดส่วนลด และโค้กแถมเอาใจคนรักเมนูจานเดี่ยว ดึงกลุ่มลูกค้าชาวไทย และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในไทยผู้หลงรักอาหารไทย คาดรายได้เติบโต 23% หวังปั้นยอดขายจากช่องทางออนไลน์สูงถึง 10-15% ภายในปีนี้

 

 

ยูมิ เคียงศิริ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด เครือร้านอาหาร นารากรุ๊ป กล่าวว่า

"หลังจากแบรนด์แม่อย่าง นาราไทย คูซีน ประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้รับการการันตีด้วยรางวัล Thai Select จากกระทรวงพาณิชย์เป็นเวลากว่า 5 ปี และรางวัลมิชลิน ไกด์ สาขาเอราวัณ แบงค็อก ตั้งแต่ปี 2018

ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจในการนำอาหารไทยคุณภาพระดับพรีเมียม เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น พร้อมนำแบรนด์อื่นๆ ในเครือ อาทิ โค ลิมิเต็ด ร้านอาหารไทยสตรีทฟู๊ดรสจัดจ้าน และอั้งม้อ ร้านอาหารน้องใหม่สไตล์โมเดิร์นไชนีส ร่วมขยายตลาดเดลิเวอรีส่งมอบอาหารดี มีคุณภาพให้ติดตลาดคนรุ่นใหม่มากขึ้น

โดยเล็งเลือก Grab เดลิเวอรี่แพลตฟอร์มสั่งอาหารเจ้าใหญ่ที่ครองใจกลุ่มคนยุคปัจจุบัน ความร่วมมือครั้งนี้ตั้งเป้าว่า จะเพิ่มยอดขายแบบก้าวกระโดดถึง 23% หรือราว 50-80 ล้านบาท พร้อมกับเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากช่องทางออนไลน์เป็น 10-15% จากเดิมที่มีสัดส่วนเพียง 2% เท่านั้น"

 


"ในปีนี้เองถือเป็นโอกาสอันดีที่เครือนารากรุ๊ปครบรอบ 20 ปีในการทำธุรกิจร้านอาหาร จึงขยายธุรกิจครั้งใหญ่สู่ช่องทางเดลิเวอรี่ จับเทรนด์ผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตอยู่บนโลกดิจิทัล

อีกทั้งยังเป็นการขยายตลาดอาหารไทยระดับพรีเมียมให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน และนักท่องเที่ยวต่างชาติให้กว้างมากขึ้น สามารถลิ้มรสความอร่อยของร้านอาหารในเครือนารากรุ๊ป แบบเสิร์ฟถึงบ้านได้อย่างสะดวกสบายผ่านช่องทางเดลิเวอรีแพลตฟอร์ม"


 

 

 

จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพาณิชย์และการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า

"การจับมือกันครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง GrabFood และนารากรุ๊ป ที่ได้ยกทัพทั้งแบรนด์ นาราไทย คูซีน,โคลิมิเต็ด รวมถึงแบรนด์น้องใหม่อย่าง อั้งม้อ ซึ่งถือเป็นร้านอาหารยอดนิยมที่ได้รับการการันตีความอร่อยจาก #GrabThumbsUp มาเอาใจผู้ใช้บริการ ด้วยส่วนลดแบบจัดเต็ม

นอกจากนี้ ยังถือเป็นการผสานนโยบายซอฟท์พาวเวอร์อาหารไทย เพื่อช่วยเจาะตลาดในกลุ่ม expat และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของแกร็บ เรียกว่าเป็นการผสานจุดแข็งของทั้งสองฝ่ายได้อย่างลงตัว"

 

สำหรับการผนึกความร่วมมือกับแกร็บในครั้งนี้ นารากรุ๊ปจัดเต็มแบบครบวงจรเอาใจคนรักโปรโมชั่น เมื่อสั่งอาหารจานเดี่ยวสุดคุ้มผ่าน GrabFood รับเครื่องดื่มโค้ก 185 มล. ฟรีทันที! (รวมทั้งสิ้น10,000 กระป๋อง)

นอกจากนี้ ยังมีสิทธิพิเศษเพิ่มเติมอื่นๆ อาทิ ส่วนลดร้านอาหารในเครือนารากรุ๊ป เพียงใส่โค้ด THUMBSUP รับส่วนลดทันที 20% (สูงสุด 80 บาท), รวมถึงเซ็ตสุดคุ้มอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะขนขบวนความอร่อยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ เริ่มตั้งแต่ 15 มีนาคม 67 เป็นต้นไป เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะแพลตฟอร์ม Grab Food เท่านั้น!

 

นารากรุ๊ป ได้เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2546 โดยเปิดร้านอาหาร Nara เป็นแบรนด์แรก ก่อตั้งโดย "ยูกิ-นราวดี ศรีกาญจนา" และ "สิริโสภา จุลเสวก”

โดยที่ชื่อ Nara มาจากชื่อของ Narawadee (นราวดี) เป็นคำสันสกฤตที่แปลว่า "ผู้หญิงไทย" ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ที่ก่อตั้งโดยกลุ่มสาวไทยที่มีแพชชั่นในธุรกิจร้านอาหารนั่นเอง

 

ปัจจุบันเครือร้านอาหาร นารากรุ๊ป มีสาขาทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ โดยในประเทศมีทั้งหมด 7 แบรนด์รวม 20 สาขา ได้แก่ นาราไทย คูซีน 9 สาขา, อั้งม้อ 2 สาขา, บ้านนอกเข้ากรุง 1 สาขา,โคลิมิเต็ด 3 สาขา,โคโกราวน์ 1 สาขา และอิงคะ 1 สาขา รวมถึงมาดามแม่ เป็นแบรนด์บนเดลิเวอรี่ แพลทฟอร์มเท่านั้น 

ส่วนสาขาในต่างประเทศมี 3 แบรนด์ ได้แก่ นาราไทย คูซีน, เลดี้ นารา และอภินารา รวม 26 สาขา ใน 6 ประเทศ ได้แก่ อินเดีย, เมียนมาร์, ศรีลังกา, ไต้หวัน, ฮ่องกง และฟิลิปปินส์

 


พบกับเมนูสุดอร่อยในแกร็ปจากเครือนารากรุ๊ปเพียงเสิร์ช Narathai Cuisine, Colimited, Co Go Round, Angmorr และ Madamemae ได้ที่สาขาใกล้บ้านคุณ

[อ่าน 816]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
วัตสัน จัดงาน “Watsons for Better Health” พร้อมเปิดตัว “เดย์ไวต้า พลัส 50” วิตามินรวมรายวันสูตรใหม่ เสริมทัพสินค้าเพื่อสุขภาพตราวัตสัน
เคล็ด…(ไม่)…ลับ ‘กลยุทธ์เมนูเส้น’ อาหารจานเดียวที่พลิกสตรีทฟู้ด ร้านอาหาร สู่การเติบโตได้
ศุภาลัย เดินหน้าปลุกกำลังซื้อครึ่งปีหลัง อัดโปรแรง “ยิ้ม ยืด ยาว” ผ่อนเบาสูงสุด 36 เดือน
โฮมโปร พลิกโมเดลบริการค้าปลีก!! จัดกิจกรรม “ซ่อมฟรี! เครื่องใช้ไฟฟ้า”
เวียตเจ็ทไทยแลนด์เตรียมจัดงาน Sky Career Festival ครั้งที่ 7 ในธีม ‘Road to the Sky 2025’ ปลุกพลังและศักยภาพคนรุ่นใหม่สู่เส้นทางอาชีพการบิน
อสังหาฯ เดือด BAM ลดหนักจัดเต็ม FLASH SALE 7.7
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved