“เช้นค์ โปรเซส” ยกระดับโซลูชันลำเลียงอาหารสัตว์เต็มตัว
16 Mar 2024

 

เช้นค์ โปรเซส (ประเทศไทย) เดินหน้ายกระดับสู่อุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยงเต็มตัว นำจุดแข็งการสร้างโซลูชันเครื่องจักรตลอดขั้นตอนมาใช้ เน้นกระบวนการลำเลียงมาตรฐานโลก ลดการแตกหักในผลิตภัณฑ์ ตอบโจทย์วัตถุดิบอาหารสัตว์ที่เปราะบาง-ต้นทุนสูง

ดัสติน โอฟาเรล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เช้นค์ โปรเซส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านโซลูชัน และบริการครบวงจรในอุตสาหกรรมอาหารระดับโลก เปิดเผยว่า

บริษัทฯ ได้สั่งสมความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีต่างๆ ที่หลากหลายและครอบคลุมในทุกกระบวนการตั้งแต่ขั้นตอนการจัดการวัตถุดิบ ไปจนถึงการได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพในขั้นตอนสุดท้าย ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยีการลำเลียงวัสดุ การป้อนวัสดุ กระบวนการบด จำแนกประเภท การชั่งน้ำหนักทางอุตสาหกรรมการผสม อีกทั้งหลังจากการได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Hillenbrand Group เมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา

ทำให้บริษัทฯ ได้ยกระดับประสิทธิภาพจากการใช้งานโซลูชันได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในธุรกิจเกี่ยวกับอาหารสัตว์เลี้ยง (Pet Food) ที่มีมาตรฐานด้านสุขลักษณะ (Hygienic) ไม่ต่างไปจากอาหารคน

 

 

“หลักๆ แล้ว เช้นค์ โปรเซส จะมุ่งเน้นตอบโจทย์เรื่องการลำเลียงวัตถุดิบของลูกค้า เนื่องจากเราเข้าใจในความสำคัญของระบบสายพานและกลไกต่างๆ อย่างลึกซึ่ง ซึ่งการมีโซลูชันที่ได้คุณภาพจะสามารถช่วยหลีกเลี่ยงเรื่องการปนเปื้อน ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา จนถึงช่วยลดโอกาสการแตกหัก

ฉะนั้นแล้ว สำหรับวัตถุดิบอาหารสัตว์เลี้ยงที่เปราะบาง ราคาสูง และมีกระบวนการผลิตหลายขั้นตอน ตั้งแต่การอบแห้ง การเคลือบผิว การทำความเย็น จนถึงเข้าสู่แหล่งจัดเก็บ จึงจำเป็นอย่างมากที่ต้องได้รับการลำเลียงด้วยระบบส่งด้วยลมแบบ dense phase เพื่อลดการแตกหักให้มากที่สุดก่อนลงบรรจุภัณฑ์ ที่สำคัญวิธีนี้ยังสามารถช่วยเพิ่มปริมาณผลผลิตได้เป็นอย่างดี”

นอกเหนือจากเครื่องจักรที่ผลิตที่โรงงานที่สมุทรปราการแล้ว เช้นค์ โปรเซส ยังสามารถประสานงานกับซัพพลายเออร์ที่มีอยู่ทั่วโลก เพื่อนำอุปกรณ์อื่นๆ มาประกอบเสริมให้เกิดโซลูชันที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดได้อีกด้วย

สำหรับการทำตลาด เช้นค์ โปรเซส เน้นการออกแบบโซลูชันเพื่อซัพพอร์ทลูกค้าในตลาดเอเชียแปซิฟิก และโอเชียเนียเป็นหลัก ในสัดส่วนการส่งออกถึง 90% ส่วนอีก 10% ที่เหลือมีการผลิตและส่งขายในยุโรป ตะวันออกกลาง และในทวีปอเมริกา

ซึ่งในประเทศไทยเอง เช้นค์ โปรเซส ได้เดินหน้าทำตลาดอย่างจริงจังมาตั้งแต่ปี 2564 จากการเข้าควบรวมกับบริษัท SHAPE พร้อมเดินหน้ายกระดับศักยภาพ ทั้งในด้านบุคลากร และศักยภาพของโรงงานเพื่อสร้างความสามารถในการสนับสนุนลูกค้าในภูมิภาคอย่างมั่นคง ก่อนต่อยอดเติมเต็มการพัฒนาให้บริษัทฯ เติบโตจากวันควบรวมกว่า 3 เท่า

 

 

และสำหรับในปี 2567 นี้ได้มุ่งมั่นต่อการแข่งขันในตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงอย่างเต็มรูปแบบ โดยมีการเข้าร่วมในงานอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ VICTAM Asia 2024 (วิกแทม เอเชีย 2024) ไปเมื่อวันที่ 12-14 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ พร้อมจัดแสดงกลุ่มนวัตกรรม 2 เทคโนโลยีไฮไลท์ประจำปีนี้ ที่ประกอบไปด้วย

  • ระบบลำเลียง เป็นเทคโนโลยีลำเลียงผลิตภัณฑ์ที่มีการใช้ลมในการลำเลียงซึ่งเป็นไฮไลท์หลักอย่าง E-finity Dense Phase Conveying System ระบบขนส่งที่ลดการแตกหักในทั้งวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์สำเร็จ
  • Rotary Pocket Feeder เครื่องมือสำหรับการผสมวัสดุในกรณีที่ไม่ต้องการใช้เครื่องมิกเซอร์ ช่วยลดการเสียเวลาและป้องกันตัวผลิตภัณฑ์แตกหัก

 

สำหรับภาพรวมในธุรกิจผลิตเครื่องจักร ภายหลังจากสถานการณ์โรคระบาดผ่อนคลายลง เช้นค์ โปรเซส ได้ลงทุนเพื่อรองรับกับอุตสาหกรรมการผลิตอาหารสัตว์ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนของการแปรรูปอาหารที่กำลังขยายตัวเป็นอย่างมาก โดยเปิดโรงงานใหม่เมื่อปลายปี 2023 ที่ผ่านมา ช่วยเพิ่มกำลังการผลิตและสามารถตอบโจทย์ความต้องการผู้ซื้อยุคใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องรายละเอียดในด้านคุณภาพการผลิตและการบริการ

“เช้นค์ โปรเซส มีความมั่นใจในจุดแข็งขององค์กรเราอย่างมาก เพราะเรามี Know-how ที่เข้าใจในการทำงานตลอดทั้งกระบวนการ รวมทั้งมีซัพพอร์ทจากผู้เชี่ยวชาญทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงบริการหลังการขายที่คอยให้บริการอย่างมืออาชีพอีกด้วย ซึ่งเราได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้ามาโดยตลอด”  ดัสติน กล่าว พร้อมตั้งเป้าที่จะก้าวสู่ผู้นำตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

โดยเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะสามารถดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาได้อย่างต่อเนื่อง และเช้นค์ โปรเซส พร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางการผลิตในอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ของภูมิภาคนี้ไปอีกอย่างน้อย 2 - 3 ปีข้างหน้า

 

 

สนใจเข้าเยี่ยมชมโรงงานและการ demo เครื่องจักร สามารถติดต่อลงทะเบียนได้ที่ https://bit.ly/spapactour

หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-382-5100

[อ่าน 639]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved