SCGD เสริมแกร่งโดยผสานพลังฐานการผลิต ระบบซอร์สซิ่งทั่วอาเซียน ป้อนกระเบื้อง สุขภัณฑ์ วัสดุปิดผิวคุณภาพสูง ประมาณ 7,000 รายการ
18 Mar 2024

 

SCGD ผสานพลังฐานการผลิตในไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย เพิ่มประสิทธิภาพระบบจัดหาสินค้าร่วมกันในภูมิภาค (Business Sourcing) เสริมทัพสินค้ากระเบื้อง สุขภัณฑ์ และวัสดุปิดผิวประมาณ 7,000 รายการ ป้อนตลาดอาเซียน ลูกค้ามั่นใจแบรนด์อันดับ 1 ในทุกประเทศ การันตีด้วยสินค้าคุณภาพสูง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งเป้าปีนี้เพิ่มยอดขายรวม เป็นกว่า 30,000 ล้านบาท 

 

 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGD เปิดเผยว่า

หนึ่งในกลยุทธ์หลักของ SCGD เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน คือ การบริหารจัดการซัพพลายเชนจากฐานการผลิตในภูมิภาค เพื่อเติมเต็มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ตามความต้องการของลูกค้า และเพิ่มโอกาสทางการขาย (Cross Selling) จากการจัดหาสินค้าร่วมกัน (Business Sourcing) โดยตั้งเป้าเพิ่มยอดขายรวมของ SCGD เป็นกว่า 30,000 ล้านบาทในปี 2567

ทั้งนี้ หนึ่งในจุดแข็งของ SCGD ด้านการผลิต คือฐานการผลิตในเวียดนามที่ครบวงจรตั้งแต่การผลิตวัตถุดิบต้นน้ำ การนำมาใช้ในกระบวนการผลิตจนถึงการผลิตบรรจุภัณฑ์ได้เอง ช่วยให้บริษัทฯ สามารถควบคุมกระบวนการได้เป็นอย่างดี ทั้งในด้านต้นทุน ปริมาณและคุณภาพของวัตถุดิบ ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของ SCGD ยังคงมีคุณภาพสูงในราคาที่สามารถแข่งขันในตลาด

ปัจจุบัน SCGD มีเป้าหมายที่จะใช้ฐานการผลิตในเวียดนามเป็นฐานการส่งออก โดยล่าสุดปริมาณสินค้ากระเบื้องเซรามิกที่ส่งออกจากฐานการผลิตในเวียดนาม คิดเป็นประมาณ 40% ของสินค้ากระเบื้องเซรามิกทั้งหมดที่ SCGD ส่งออกไปจำหน่ายในอาเซียน

 

นายนำพล กล่าวเพิ่มเติมว่า “บริษัทฯ มีแผนที่จะสร้างฐานการจัดหาสินค้าร่วมกันสำหรับธุรกิจกระเบื้องและวัสดุปิดผิว และสร้างฐานการจัดหาสินค้าสำหรับสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำในประเทศจีนเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านต้นทุนและเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มสินค้าและเติมเต็มความต้องการของลูกค้า คาดว่าในปีนี้ SCGD จะสามารถนำเข้าสินค้ากระเบื้อง สุขภัณฑ์ และวัสดุปิดผิว เข้าสู่ตลาดทั้งในประเทศและตลาดต่างประเทศได้ประมาณ 7,000 รายการ

 

 

โดยจะเป็นการนำเข้ากระเบื้องและวัสดุปิดผิวจากประเทศจีน อินเดีย อิตาลีและสเปน ประมาณ 20 ล้าน ตร.ม. จำหน่ายภายใต้แบรนด์ COTTO, LT by COTTO, SOSUCO, Campana,  Prime, Mariwasa, และKIA ซึ่งเป็น แบรนด์สินค้าที่แข็งแกร่งในแต่ละประเทศ การันตีด้วยคุณภาพและสร้างความเชื่อมั่นให้มายาวนาน 

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีการนำเข้ากระเบื้องเซรามิกสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศ จึงมั่นใจได้ว่า SCGD จะสามารถนำเสนอสินค้าที่หลากหลายและเติมเต็มความต้องการของลูกค้าได้ทุกระดับ และจากกลยุทธ์ของ SCGD ที่ผสานความร่วมมือฐานการผลิตแต่ละประเทศและการสร้างฐานการจัดหาสินค้าร่วมกัน จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต การบริหารต้นทุน เพิ่มขีดความสามารถในการสร้างรายได้และศักยภาพในการทำกำไร ตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ครบวงจรในภูมิภาคอาเซียนต่อไป”

[อ่าน 782]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
วัตสัน จัดงาน “Watsons for Better Health” พร้อมเปิดตัว “เดย์ไวต้า พลัส 50” วิตามินรวมรายวันสูตรใหม่ เสริมทัพสินค้าเพื่อสุขภาพตราวัตสัน
เคล็ด…(ไม่)…ลับ ‘กลยุทธ์เมนูเส้น’ อาหารจานเดียวที่พลิกสตรีทฟู้ด ร้านอาหาร สู่การเติบโตได้
ศุภาลัย เดินหน้าปลุกกำลังซื้อครึ่งปีหลัง อัดโปรแรง “ยิ้ม ยืด ยาว” ผ่อนเบาสูงสุด 36 เดือน
โฮมโปร พลิกโมเดลบริการค้าปลีก!! จัดกิจกรรม “ซ่อมฟรี! เครื่องใช้ไฟฟ้า”
เวียตเจ็ทไทยแลนด์เตรียมจัดงาน Sky Career Festival ครั้งที่ 7 ในธีม ‘Road to the Sky 2025’ ปลุกพลังและศักยภาพคนรุ่นใหม่สู่เส้นทางอาชีพการบิน
อสังหาฯ เดือด BAM ลดหนักจัดเต็ม FLASH SALE 7.7
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved