SCGD เสริมแกร่งโดยผสานพลังฐานการผลิต ระบบซอร์สซิ่งทั่วอาเซียน ป้อนกระเบื้อง สุขภัณฑ์ วัสดุปิดผิวคุณภาพสูง ประมาณ 7,000 รายการ
18 Mar 2024

 

SCGD ผสานพลังฐานการผลิตในไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย เพิ่มประสิทธิภาพระบบจัดหาสินค้าร่วมกันในภูมิภาค (Business Sourcing) เสริมทัพสินค้ากระเบื้อง สุขภัณฑ์ และวัสดุปิดผิวประมาณ 7,000 รายการ ป้อนตลาดอาเซียน ลูกค้ามั่นใจแบรนด์อันดับ 1 ในทุกประเทศ การันตีด้วยสินค้าคุณภาพสูง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งเป้าปีนี้เพิ่มยอดขายรวม เป็นกว่า 30,000 ล้านบาท 

 

 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGD เปิดเผยว่า

หนึ่งในกลยุทธ์หลักของ SCGD เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน คือ การบริหารจัดการซัพพลายเชนจากฐานการผลิตในภูมิภาค เพื่อเติมเต็มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ตามความต้องการของลูกค้า และเพิ่มโอกาสทางการขาย (Cross Selling) จากการจัดหาสินค้าร่วมกัน (Business Sourcing) โดยตั้งเป้าเพิ่มยอดขายรวมของ SCGD เป็นกว่า 30,000 ล้านบาทในปี 2567

ทั้งนี้ หนึ่งในจุดแข็งของ SCGD ด้านการผลิต คือฐานการผลิตในเวียดนามที่ครบวงจรตั้งแต่การผลิตวัตถุดิบต้นน้ำ การนำมาใช้ในกระบวนการผลิตจนถึงการผลิตบรรจุภัณฑ์ได้เอง ช่วยให้บริษัทฯ สามารถควบคุมกระบวนการได้เป็นอย่างดี ทั้งในด้านต้นทุน ปริมาณและคุณภาพของวัตถุดิบ ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของ SCGD ยังคงมีคุณภาพสูงในราคาที่สามารถแข่งขันในตลาด

ปัจจุบัน SCGD มีเป้าหมายที่จะใช้ฐานการผลิตในเวียดนามเป็นฐานการส่งออก โดยล่าสุดปริมาณสินค้ากระเบื้องเซรามิกที่ส่งออกจากฐานการผลิตในเวียดนาม คิดเป็นประมาณ 40% ของสินค้ากระเบื้องเซรามิกทั้งหมดที่ SCGD ส่งออกไปจำหน่ายในอาเซียน

 

นายนำพล กล่าวเพิ่มเติมว่า “บริษัทฯ มีแผนที่จะสร้างฐานการจัดหาสินค้าร่วมกันสำหรับธุรกิจกระเบื้องและวัสดุปิดผิว และสร้างฐานการจัดหาสินค้าสำหรับสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำในประเทศจีนเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านต้นทุนและเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มสินค้าและเติมเต็มความต้องการของลูกค้า คาดว่าในปีนี้ SCGD จะสามารถนำเข้าสินค้ากระเบื้อง สุขภัณฑ์ และวัสดุปิดผิว เข้าสู่ตลาดทั้งในประเทศและตลาดต่างประเทศได้ประมาณ 7,000 รายการ

 

 

โดยจะเป็นการนำเข้ากระเบื้องและวัสดุปิดผิวจากประเทศจีน อินเดีย อิตาลีและสเปน ประมาณ 20 ล้าน ตร.ม. จำหน่ายภายใต้แบรนด์ COTTO, LT by COTTO, SOSUCO, Campana,  Prime, Mariwasa, และKIA ซึ่งเป็น แบรนด์สินค้าที่แข็งแกร่งในแต่ละประเทศ การันตีด้วยคุณภาพและสร้างความเชื่อมั่นให้มายาวนาน 

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีการนำเข้ากระเบื้องเซรามิกสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศ จึงมั่นใจได้ว่า SCGD จะสามารถนำเสนอสินค้าที่หลากหลายและเติมเต็มความต้องการของลูกค้าได้ทุกระดับ และจากกลยุทธ์ของ SCGD ที่ผสานความร่วมมือฐานการผลิตแต่ละประเทศและการสร้างฐานการจัดหาสินค้าร่วมกัน จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต การบริหารต้นทุน เพิ่มขีดความสามารถในการสร้างรายได้และศักยภาพในการทำกำไร ตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ครบวงจรในภูมิภาคอาเซียนต่อไป”

[อ่าน 825]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กสิกรไทย - DKSH - วีซ่า ผนึกกำลังยกระดับโซลูชันรับชำระเงินครบวงจร
กรุงศรีร่วมเป็นผู้นำขับเคลื่อนความเป็นเลิศด้านการธนาคารสีเขียวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
บางปะอิน โคเจนเนอเรชั่น โรงไฟฟ้าในเครือ CKPower รับประกาศนียบัตรฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นต์
อีมิแน้นท์แอร์ คว้า 2 มาตรฐานใหญ่ด้านสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำผู้นำแอร์ไทยรักษ์โลก
อลิอันซ์ อยุธยา ขับเคลื่อนแคมเปญ “ตรงไปตรงมา” คว้ารางวัล Best Outdoor Ads
เปิดรับสมัครแล้ว! PIM International Hackathon #5 ชิงทุนการศึกษากว่า 200,000 บาท

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved