"เอสซีจี" ขยายฐานการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัย "เฟสท์" พร้อมบริการ เฟสท์ โซลูชั่น ครบวงจร
08 Aug 2018

          เอสซีจี ตอบรับการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของธุรกิจอาหารและบริการเดลิเวอรี่ พร้อมตอบโจทย์เทรนด์รักษ์สิ่งแวดล้อม เพิ่มฐานการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์มูลค่าการลงทุนกว่า 800 ล้านบาทและพัฒนาบรรจุภัณฑ์เยื่อธรรมชาติเฟสท์สู่ตลาดด้วยคุณสมบัติที่แข็งแรงยิ่งขึ้นจากเยื่อยูคาลิปตัส สะอาดปลอดภัย สามารถอุ่นร้อนโดยเข้าไมโครเวฟได้ พร้อมบริการ เฟสท์ โซลูชั่นให้คำปรึกษาด้านการออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์ สร้างสรรค์ดีไซน์แปลกใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและสร้างความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน

 


          วิมล จันทร์เทียร Fest Brand Director กล่าวว่า “บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ (Fest) เริ่มต้นจากความใส่ใจสุขภาพและความปลอดภัยของผู้บริโภค จึงได้พัฒนาบรรจุภัณฑ์อาหารที่สะอาด ปลอดภัย สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงตามมาตรฐานด้านอาหาร (Food Direct Contact) ซึ่งเฟสท์ได้ผลิตเข้าสู่ตลาดมาแล้วเป็นเวลา 2 ปีจากปริมาณความต้องการใช้งานบรรจุภัณฑ์ที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องทั้งธุรกิจอาหารและธุรกิจบริการอาหารเดลิเวอรี่ และเทรนด์สำคัญของโลกในปัจจุบันที่ตระหนักในเรื่องสิ่งแวดล้อมเฟสท์จึงพัฒนาบรรจุภัณฑ์เยื่อธรรมชาติเฟสท์ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ โดยผลิตจากเยื่อยูคาลิปตัสจากป่าปลูกที่มีการพัฒนาสายพันธุ์ที่เหมาะสมมีความแข็งแรงมากกว่าเยื่อจากไม้ล้มลุกทั่วไป นำมาผ่านเทคโนโลยีการผลิตของเฟสท์ ทำให้ได้บรรจุภัณฑ์อาหารที่มีความขาว ผิวเรียบเนียน แข็งแรง รองรับการเรียงซ้อนได้ สามารถทนน้ำและน้ำมัน ไม่รั่วซึม อีกทั้งยังสามารถอุ่นร้อนโดยการเข้าไมโครเวฟได้ มีดีไซน์ที่หลากหลายมีขนาดและรูปทรงที่แตกต่างกัน สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ในทุกรูปแบบเหมาะกับสังคมเมืองในยุคปัจจุบัน

 

 


          ด้วยศักยภาพของเอสซีจีที่มีความพร้อมในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับตลาดบรรจุภัณฑ์อาหารในประเทศและการส่งเสริมให้ผู้บริโภคได้ใช้บรรจุภัณฑ์ที่ปลอดภัยเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น เฟสท์จึงได้เพิ่มฐานการผลิตใหม่จำนวน 2 โรงงาน ได้แก่ โรงงานขึ้นรูปบรรจุภัณฑ์กระดาษเฟสท์ จ.สมุทรสาคร และ โรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์เยื่อธรรมชาติเฟสท์ จ.ขอนแก่น ด้วยเงินลงทุนมูลค่ารวมกว่า 800 ล้านบาท ซึ่งเป็นโรงงานที่มีมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยสูงระดับสากล ได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practices), The BRC (British Retail Consortium) Global Standard, HACCP (Hazard Analysis Critical Control Point) และควบคุมกระบวนการผลิตในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน US-FDA โดยส่งวัตถุดิบตรงผ่านท่อลำเลียงเพื่อป้องกันสิ่งปนเปื้อน รวมถึงช่วยลดการใช้พลังงานในการผลิต นับได้ว่าเป็นโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารจากเยื่อยูคาลิปตัสรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากลตลอดกระบวนการผลิต ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ในความสะอาดและปลอดภัย

 

 


          “เฟสท์ยังคงมุ่งมั่นในการคิดค้นและพัฒนาบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาสินค้าและบริการมีหลักสำคัญคือการคัดสรรวัตถุดิบที่สามารถย่อยสลายได้ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยร่วมมือกับทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเอสซีจีอย่างใกล้ชิด เพื่อคิดค้นวัสดุทดแทนที่มีคุณภาพสูง ตอบโจทย์ทั้งลูกค้า และเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ยังมีบริการ เฟสท์ โซลูชั่น ให้คำปรึกษาด้านการออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์สำหรับลูกค้าผู้ประกอบธุรกิจอาหารอย่างครบวงจร เพื่อสร้างความพิเศษและเอกลักษณ์เฉพาะให้กับร้าน โดยคำนึงถึงความเหมาะสมกับประเภทอาหาร ทำให้อาหารที่ส่งถึงมือลูกค้าน่ารับประทานและสะดวกในการรับประทานทันที พร้อมอำนวยความสะดวกในการสั่งผลิตตามความต้องการของลูกค้าอีกด้วย” วิมล กล่าวเพิ่มเติม

 

 


          ภายหลังจากการขยายฐานการผลิตและแนะนำบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยใหม่ เฟสท์คาดการณ์ว่าในปี 2566 จะมีส่วนแบ่งทางการตลาดร้อยละ 10 ของมูลค่าตลาดบรรจุภัณฑ์อาหารในประเทศไทย หรือมียอดขายประมาณ 3,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 300 เมื่อเทียบกับปี 2561 บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ พร้อมแล้วที่จะร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยและสังคมไทยอย่างยั่งยืนด้วยการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าและผู้บริโภคได้ใช้บรรจุภัณฑ์ที่มั่นใจได้ในความสะอาดและปลอดภัยโดยผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อได้ที่ช่องทาง Modern Trade แม็คโครท็อปบิ๊กซีและฟู้ดแลนด์

 


          นอกจากนี้ เฟสท์ ได้เร่งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมทั่วทั้งประเทศผ่านร้านแพคเกจจิ้งช็อปกว่า 1,000 สาขา และที่ร้าน Fest Shop ที่เอสซีจีสำนักงานใหญ่บางซื่อติดสถานีรถไฟฟ้า MRTบางซื่อ ทางออก1 รวมทั้งช่องทางออนไลน์ www.festforfood.com และ call center 02-586-1000

 

[อ่าน 1,587]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“กรุงไทย” กำไรสุทธิไตรมาส 1/67 จำนวน 11,079 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เดินหน้าช่วยลูกค้าแก้หนี้ยั่งยืน
SCGC เปิดตัวโมเดล “มหัศจรรย์ชุมชน” มุ่งสร้างอาชีพด้วยหลักพึ่งพาตนเอง โชว์ศักยภาพกลุ่มผู้สูงวัย – สตรี – คนรุ่นใหม่
ใหม่! พบกับ Shell GO+ บน LINE OA ได้แล้ววันนี้ ครบจบในที่เดียว
เอไอเอส ชู พลังจากสุดยอดพันธมิตร ช่องทางจัดจำหน่าย ที่ 1 ตัวจริง
กรุงศรี เผยผลกำไรสุทธิไตรมาสแรกปี 2567 จำนวน 7.54 พันล้านบาท
ไอคอนสยาม ชวนเช็คอินฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ในไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved