LPP ชวนคนไทยและลูกบ้านกว่า 261 โครงการ ผนึกกำลังร่วมปิดไฟ 1 ชม.ต่ออายุให้โลก
21 Mar 2024

 

LPP  เดินหน้ากิจกรรม 60+ Earth Hour  เตรียมผนึกกำลัง 261 โครงการ ปิดไฟ 1 ชั่วโมง "ลดโลกร้อน" วางเป้าลดพลังงานหลังกิจกรรมปีนี้เพิ่มขึ้น 30% หรือลดการใช้ไฟฟ้าได้กว่า 3,500  kWh ดีเดย์  คาดช่วยลดค่าไฟส่วนกลางได้กว่า 14,700 บาท/ชม. ร่วมใจพร้อมกันทั่วโลก 23  มี.ค. นี้

 

สมศรี เตชะไกรศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด (LPP) ผู้นำในธุรกิจบริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร เปิดเผยว่า

LPP ร่วมสนับสนุนกรุงเทพมหานคร และ องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล หรือ WWF  ขอเชิญชวนคนไทย และลูกบ้านที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการดูแลของ  LPP กว่า 261 โครงการ หรือนับเป็นจำนวนผู้อยู่อาศัยกว่า 400,000 ราย ร่วมโครงการ  60+ Earth Hour  โดยผนึกกำลังเพื่อร่วมใจกันปิดไฟและงดใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็น เป็นเวลา 1 ชั่วโมงพร้อมกันทั่วโลก เพื่อลดภาวะโลกร้อน ในวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2567 เวลา 20.30-21.30 น. ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ LPP ได้ให้ความสำคัญและรณรงค์อย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 17 เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาภาวะโลกร้อนและหันมาใส่ใจถึงวิธีในการแก้ไขและบรรเทาปัญหาสิ่งแวดล้อมกันได้มากขึ้น

 

“สำหรับปี 2567 นี้ LPP ได้วางเป้าหมายหลังการรวมพลังช่วยกันปิดไฟ 1 ชั่วโมง ใน 261 โครงการที่ดูแลว่าจะสามารถลดการใช้ไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณ 30% หรือลดการใช้ไฟฟ้าได้กว่า 3,500 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สู่ธรรมชาติไม่น้อยกว่า 2,037.35 กิโลคาร์บอน (kgCO2e) หรือเทียบเท่าการปลูกต้นไม้กว่า 255 ต้น และยังสามารถช่วยลดค่าไฟส่วนกลางไปได้กว่า 14,700 บาท/ชั่วโมง

โดยเรามีการวางแผนในการดูแลรักษาความปลอดภัยของพื้นที่ส่วนกลางที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการกว่า 11 ล้านตารางเมตร เพื่อให้ลูกบ้านได้เข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างอุ่นใจ ปลอดภัย และไม่กระทบต่อการอยู่อาศัย อีกทั้งยังร่วมรณรงค์ให้พนักงานในองค์กรของ LPP ที่มีจำนวนรวมกว่า 3,000  คน รวมพลังและเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อผลักดันเป้าหมายการลดใช้ไฟฟ้าในครั้งนี้อีกด้วย”

 

นอกจากโครงการ ปิดไฟ 1 ชั่วโมง ในกิจกรรมดังกล่าวแล้วนั้น LPP ยังดำเนินการต่อเนื่องในแต่ละโครงการ เช่น เสนอให้กรรมการพิจารณาปิดไฟจุดในที่ไม่มีความเสี่ยงเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ทุกสัปดาห์ และเชิญชวนให้แต่ละห้องชุดเข้าร่วมกิจกรรมลดการใช้พลังงานในห้องส่วนตัวอีกด้วย เพื่อช่วยกันลดโลกร้อน

อีกทั้ง LPP ยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนแนวทางปฏิบัติ และพัฒนาระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมเพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืนผ่านการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่จะช่วยรณรงค์และผลักดันให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการตระหนักและเห็นถึงความสำคัญของการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในโครงการ การจัดการขยะมูลฝอย ลดการใช้กระดาษ แก้วน้ำพลาสติก

ตลอดจนการอนุรักษ์พลังงาน ในรูปแบบทางเลือกของพลังงานทดแทน พลังงานสะอาดในโครงการที่อยู่อาศัย อาทิ การสนับสนุนให้ติดตั้ง Solar Roof  และสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV Charger ในโครงการที่อยู่อาศัย รวมถึงทางเลือกในการใช้อุปกรณ์เสริมเพื่อประหยัดพลังงานไฟฟ้าสำหรับเครื่องปรับอากาศ (Aircon Saver) ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งวิธีในการรับมือกับวิกฤตภูมิทางอากาศที่มีแนวโน้มสูงขึ้นได้

 

“ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโครงการที่อยู่อาศัย ที่มีจุดยืนและความมุ่งมั่นในการส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ลูกบ้าน พนักงานในองค์กร ชุมชน และสังคมรอบข้าง LPP จึงมีความมุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมเป็นพลังสำคัญในการดูแลและเปลี่ยนแปลงโลกของเราให้น่าอยู่มากขึ้น

โดยการผลักดันและส่งเสริมให้ทุกคนเกิดจิตสำนึกรักษ์พลังงานและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่า และสามารถเข้าถึงการใช้พลังงานสะอาดได้ง่ายมากขึ้น  เพื่อนำการไปสู่การใช้ชีวิตประจำวัน ต่อยอดไปสู่อนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน”

[อ่าน 227]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved