VF Wild รถต้นแบบจากวินฟาสต์ ที่พร้อมปฏิวัติวงการรถกระบะไฟฟ้าของโลก
25 Mar 2024

VF Wild กระบะไฟฟ้าต้นแบบจากวินฟาสต์ สัญลักษณ์แห่งการสร้างสรรค์จากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือหนึ่งใน ไฮไลต์สำคัญของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 (BIMS 2024) หลังจากสร้างกระแสความสนใจให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์มาแล้วทั่วโลก

 

 

VF Wild สะท้อนวิสัยทัศน์ของวินฟาสต์ในการพัฒนายานยนต์แห่งอนาคตที่ยั่งยืน ลุยได้ทุกสภาพภูมิประเทศ การออกแบบที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมแสดงถึงความมุ่งมั่นของการสร้างยานยนต์ที่มีสมรรถนะอันโดดเด่น ตอบโจทย์ ผู้ใช้รถยุคใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง และทนทาน หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัวที่งาน CES 2024  รถกระบะต้นแบบ VF Wild ได้รับกระแสความสนใจ อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับคัดเลือกให้ติดอยู่ในการจัดอันดับต่างๆ ของสื่อ และหนังสือพิมพ์หลายฉบับ อาทิ Inverse นิตยสารด้านเทคโนโลยีของอเมริกาที่ยกให้ VinFast VF Wild และ VF 3 ติด 8 อันดับแรกของรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบที่ดีที่สุดในงาน CES 2024 ด้วยเหตุผลที่ว่า รถยนต์ทั้งสองรุ่นนี้

 

 

"อาจกลายเป็น 'ทางเลือก' ของชาวอเมริกัน ที่ต้องการหันมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้า EV แต่ไม่สามารถหรือไม่พร้อมจ่ายเงิน 60,000 ดอลลาร์สำหรับความฝันของตนได้"

 

การปฏิวัติรถกระบะไฟฟ้าไม่ได้เป็นเพียงการทำให้รถรุ่นที่มีอยู่กลายเป็นรถไฟฟ้า สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ในตลาดนั้น นี่คือการสร้างสุนทรียศาสตร์ที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งสะท้อนไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว และผู้ผลิตรถยนต์จากเวียดนามอย่าง วินฟาสต์มุ่งมั่นที่จะสร้างพื้นที่เฉพาะของตนในตลาดอันน่าตื่นเต้นนี้

 

 

VinFast มุ่งเป้าตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทยที่กำลังเติบโต

อุตสาหกรรมยานยนต์ที่เฟื่องฟูของประเทศไทยนั้นขับเคลื่อนโดยรถกระบะเป็นส่วนใหญ่ และคาดว่าแนวโน้มนี้ จะยังเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดย Statista Market Insights คาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดรถกระบะจะอยู่ที่ 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2024 และยอดขายจะสูงถึง 303,400 คันในปี 2028

ผู้ใช้รถชาวไทยชื่นชอบรถกระบะมาอย่างยาวนานด้วยสมรรถนะ ความทนทาน และความอเนกประสงค์ VF Wild มุ่งหวังปฏิวัติตลาดด้วยการนำเสนอประสบการณ์ใหม่หมดจด การออกแบบที่โดดเด่น ดูแข็งแกร่ง และคุณสมบัติต่างๆ ที่ล้ำสมัย วินฟาสต์กำลังสร้างนิยามใหม่ให้กับไลฟ์สไตล์การใช้รถกระบะสำหรับผู้ขับขี่ชาวไทย รถกระบะต้นแบบรุ่นนี้จึงไม่เพียงสะท้อนวิสัยทัศน์ด้านการออกแบบของวินฟาสต์ แต่ยังเป็นบทพิสูจน์ศักยภาพการผลิตและความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีของผู้ผลิตรถไฟฟ้าจากเวียดนามรายนี้

 

มิติของ VF Wild จัดอยู่ในประเภทรถกระบะขนาดกลางมีความยาวโดยรวม 209 นิ้ว (5,324 มม.) และความกว้าง 79 นิ้ว (1,997 มม.) พัฒนาให้ใช้งานได้หลากหลาย เพิ่มความสะดวกด้วยประตูกลางไฟฟ้าแบบพับได้ ทำให้ขยายความยาวกระบะจาก 5 ฟุตเป็น 8 ฟุต เมื่อเบาะหลังที่พับลงอัตโนมัติ ทำให้ได้กระบะที่ใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับรถระดับเดียวกัน ด้วยฟังก์ชันการทำงานของกระบะที่ขยายได้ จึงสามารถใช้งานในกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างมีสไตล์ และสะดวกสบาย การออกแบบยังผสานหลังคากระจกแบบพาโนรามา และกระจกมองข้างแบบดิจิทัลเพื่อให้สอดคล้องกับหลักอากาศพลศาสตร์ยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ในงาน BIMS 2024 วินฟาสต์จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าครบไลน์เป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึง VF 3 รถยนต์ SUV ขนาดเล็ก VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 และ VF 9 ครอบคลุมกลุ่ม A-SUV ถึง E-SUV โดยเฉพาะอย่างยิ่ง VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 และ VF 9 ที่จัดแสดงจะเป็นรุ่นพวงมาลัยขวาที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับตลาดประเทศไทย

 

ปรัชญาหลักที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง 

วินฟาสต์ไม่เพียงนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าที่ทรงพลังเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นมอบประสบการณ์การเป็นเจ้าของที่ไร้ความกังวลให้กับลูกค้า ด้วยปรัชญาธุรกิจที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ซึ่งดำเนินการอย่างจริงจังทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย

ในการเดินหน้าครั้งสำคัญเพื่อส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มที่ Pham Nhat Vuong ผู้ก่อตั้งวินฟาสต์ได้เปิดตัว V-Green บริษัทที่ทุ่มเทให้กับการพัฒนาเครือข่ายการชาร์จไฟ  โดย V-Green แยกตัวออกมาจากแผนกพัฒนาสถานีชาร์จของวินฟาสต์

V-Green มุ่งเน้นการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน ในขณะที่วินฟาสต์ให้ความสำคัญกับการขยายตลาดและการพัฒนาอย่างยั่งยืน การเป็นผู้นำในการสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จครบวงจร V-Green จึงวางตำแหน่งเป็นพันธมิตรระดับโลกในการปฏิวัติวงการรถยนต์ไฟฟ้าในระยะเริ่มต้น V-Green จะสรรหาพื้นที่และพันธมิตรเพื่อสร้างและขยายเครือข่ายสถานีชาร์จในตลาดหลักทั่วโลก นอกจากนี้ ยังจะร่วมมือกับบริษัทชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอยู่ในปัจจุบันเพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าวินฟาสต์จะสามารถเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จไฟฟ้าที่กว้างขวางขึ้น

ด้วยความมุ่งมั่นของวินฟาสต์ที่จะขยายธุรกิจทั่วโลกด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและนโยบายหลังการขายที่โดดเด่น การพิชิตตลาดประเทศไทยให้สำเร็จจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อตำแหน่งผู้นำของบริษัทในภูมิภาคและทั่วโลก

[อ่าน 721]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
วัตสัน จัดงาน “Watsons for Better Health” พร้อมเปิดตัว “เดย์ไวต้า พลัส 50” วิตามินรวมรายวันสูตรใหม่ เสริมทัพสินค้าเพื่อสุขภาพตราวัตสัน
เคล็ด…(ไม่)…ลับ ‘กลยุทธ์เมนูเส้น’ อาหารจานเดียวที่พลิกสตรีทฟู้ด ร้านอาหาร สู่การเติบโตได้
ศุภาลัย เดินหน้าปลุกกำลังซื้อครึ่งปีหลัง อัดโปรแรง “ยิ้ม ยืด ยาว” ผ่อนเบาสูงสุด 36 เดือน
โฮมโปร พลิกโมเดลบริการค้าปลีก!! จัดกิจกรรม “ซ่อมฟรี! เครื่องใช้ไฟฟ้า”
เวียตเจ็ทไทยแลนด์เตรียมจัดงาน Sky Career Festival ครั้งที่ 7 ในธีม ‘Road to the Sky 2025’ ปลุกพลังและศักยภาพคนรุ่นใหม่สู่เส้นทางอาชีพการบิน
อสังหาฯ เดือด BAM ลดหนักจัดเต็ม FLASH SALE 7.7
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved