SCGD ส่ง COTTO รุกตลาดฟิลิปปินส์ ชิงส่วนแบ่งตลาดกระเบื้องเซรามิก และสุขภัณฑ์ มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท
26 Mar 2024

SCGD เดินหน้ากลยุทธ์ต่อยอดความสำเร็จในอาเซียนผลักดัน COTTO เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับอาเซียน รุกตลาดฟิลิปปินส์ ชิงส่วนแบ่งตลาดกระเบื้องเซรามิกและสุขภัณฑ์ มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท

 

SCGD เดินหน้ารุกตลาดอาเซียนตามกลยุทธ์ ผลักดัน COTTO เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับอาเซียน เพิ่มยอดขายสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่มสูงในกลุ่มกระเบื้อง และสุขภัณฑ์กลุ่ม Smart จาก COTTO โชว์นวัตกรรมยกระดับคุณภาพชีวิตในงาน WORLDBEX 2024 ที่ฟิลิปปินส์ ตั้งเป้า ดันยอดขายเพิ่ม 10% เป็นกว่า 3 พันล้านบาท

 

 

นำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGD ผู้นำธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ครบวงจรในอาเซียน เปิดเผยว่า

ปัจจุบัน SCG Decor มีบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจผลิตกระเบื้องปูพื้นและบุผนังในประเทศฟิลิปปินส์ คือ Mariwasa Siam Ceramics Inc. มีกำลังการผลิต 12 ล้าน ตร.ม. ต่อปี ตั้งอยู่ที่เมืองบาตังกัส ซึ่งเป็นเมืองอุตสาหกรรมหลัก จัดจำหน่ายสินค้ากระเบื้องเซรามิก และสุขภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Mariwasa ที่มีชื่อเสียงและครองส่วนแบ่งการตลาดกระเบื้องเซรามิกสูงสุดเป็นอันดับ 1 โดยในปีที่ผ่านมา SCGD มีรายได้จากธุรกิจกระเบื้องและสุขภัณฑ์ที่ฟิลิปปินส์ คิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 9 ของรายได้ทั้งหมด

 

 

นำพล กล่าวว่า SCGD เชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยและทุกประเทศในอาเซียนจะยังคงขยายตัวต่อไปได้ในครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะเวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่บริษัทฯ มีธุรกิจและมีการลงทุนอยู่ สำหรับตลาดฟิลิปปินส์ ในปีนี้บริษัทฯ มั่นใจว่าแบรนด์ Mariwasa ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีส่วนแบ่งการตลาดกระเบื้องอันดับ 1 ในประเทศอยู่แล้ว จะสามารถเข้าชิงส่วนแบ่งตลาดกระเบื้องเซรามิก และสุขภัณฑ์ด้วยกลยุทธ์การผลักดัน COTTO เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับอาเซียน และนำเสนอสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่มสูงในกลุ่มกระเบื้อง และสุขภัณฑ์กลุ่ม Smart จาก COTTO เพื่อดันยอดขายในฟิลิปปินส์ เพิ่มอีก 10% เป็นกว่า 3 พันล้านบาท

 

 

“การนำแบรนด์ COTTO ไปโชว์ในงาน WORLDBEX 2024 ซึ่งเป็นมหกรรมสินค้าและวัสดุตกแต่ง อุตสาหกรรมการก่อสร้างและการออกแบบของประเทศฟิลิปปินส์ และถือว่าเป็นหนึ่งในการดำเนินงานตามกลยุทธ์หลักที่จะต่อยอดความแข็งแกร่งของธุรกิจตกแต่งพื้นผิวจากไทยสู่ประเทศต่างๆ ในอาเซียน ด้วยการผลักดัน COTTO เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับอาเซียน เพิ่มยอดขายสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) อาทิ กระเบื้องเซรามิก กระเบื้อง SPC (Stone Plastic Composite) กระเบื้องโมเสก สุขภัณฑ์กลุ่ม Smart ฯลฯ

ทั้งนี้ การนำสินค้ากระเบื้อง และสุขภัณฑ์กลุ่ม “Smart” แบรนด์ COTTO รุกเข้าไปยังตลาดเพื่อเสริมความหลากหลายของสินค้าและเจาะกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบสินค้าที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งการเข้าร่วมงานมหกรรมสินค้าในครั้งนี้เป็นช่องทางสำคัญที่จะสร้างการรับรู้ให้กลุ่มผู้บริโภค และเพิ่มโอกาสในการขยายตลาดในฟิลิปปินส์ให้กับแบรนด์ COTTO อีกทางหนึ่งด้วย” นำพลกล่าว

[อ่าน 895]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
วัตสัน จัดงาน “Watsons for Better Health” พร้อมเปิดตัว “เดย์ไวต้า พลัส 50” วิตามินรวมรายวันสูตรใหม่ เสริมทัพสินค้าเพื่อสุขภาพตราวัตสัน
เคล็ด…(ไม่)…ลับ ‘กลยุทธ์เมนูเส้น’ อาหารจานเดียวที่พลิกสตรีทฟู้ด ร้านอาหาร สู่การเติบโตได้
ศุภาลัย เดินหน้าปลุกกำลังซื้อครึ่งปีหลัง อัดโปรแรง “ยิ้ม ยืด ยาว” ผ่อนเบาสูงสุด 36 เดือน
โฮมโปร พลิกโมเดลบริการค้าปลีก!! จัดกิจกรรม “ซ่อมฟรี! เครื่องใช้ไฟฟ้า”
เวียตเจ็ทไทยแลนด์เตรียมจัดงาน Sky Career Festival ครั้งที่ 7 ในธีม ‘Road to the Sky 2025’ ปลุกพลังและศักยภาพคนรุ่นใหม่สู่เส้นทางอาชีพการบิน
อสังหาฯ เดือด BAM ลดหนักจัดเต็ม FLASH SALE 7.7
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved