หลุยส์คาเฟ่ ปลุกกระแสแบรนด์เนมตื่น เอนเกจพุ่ง 950 % หลังเปิดตัวเพียงครึ่งเดือน
27 Mar 2024

“หลุยส์ วิตตอง” แบรนด์ที่คนไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดี เป็นแบรนด์ที่หลายคนใฝ่ฝันและชื่นชอบในความเป็น ลักซ์ชัวรี แบรนด์ (Luxury Brand) และเมื่อ มีนาคม 2567 ที่ผ่านมานี้มีการเปิดคาเฟ่ Louis Vuitton แห่งแรกของประเทศไทย ในกรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นแห่งที่สองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สร้างความสนใจและเกิดเป็นกระแสฮิตเป็นอย่างมาก

 

แสนรู้ (Zanroo) ผู้เชี่ยวชาญด้านโซเชียลดาต้า ได้มีการเก็บข้อมูลการเปิด คาเฟ่ Louis Vuitton ที่แรกในไทยผ่าน Zanroo Social Listening Tool พบว่า มีการพูดถึงการเปิดคาเฟ่แห่งนี้ช่วงวันที่ 27 กุมภาพันธ์  - 17 มีนาคม 2567 เพียง 20 วัน มียอดมีส่วนร่วม (Engagement) เช่น ยอดวิว แสดงความคิดเห็น กดไลก์ กดแชร์กว่า 10 ล้าน ครั้ง  โดยมีที่มาจากช่องทาง TikTok กว่า 67% และมาจาก YouTube 14% จาก  Instagram 12% และช่องทางอื่นๆ 7%  

 

พบว่าในการความสนใจทั้งยอดวิว แสดงความคิดเห็น กดไลก์ กดแชร์อยู่ในช่วง Geeration Y มากที่สุด (อายุ 28 – 43 ปี) คิดเป็น 49%  รองลงมา Generation Z (อายุ 12 – 27 ปี) คิดเป็น 31% , Generation X (อายุ 44 – 59 ปี) 20% ตามลำดับ

โดยเป็นผู้หญิงกว่า 72% ผู้ชายคิดเป็น 28% ตามลำดับ ซึ่งเมนูที่ได้รับความสนใจมากที่สุดอันดับ 1 คือ Star  Blossom Cake เค้กชอคโกแลตผสมผสานคาราเมล มียอด Engagement จำนวน 56,000 ครั้ง รองลงมา Mango Sticky Rice Fizz เครื่องดื่มเย็นสดชื่นที่ได้แรงบันดาลใจจากข้าวเหนียวมะม่วงของไทย มียอด Engagement จำนวน 49,000 ครั้ง

 

เมื่อเทียบกับการกล่าวถึงแบรนด์ หลุยส์ วิตตอง ในช่วงก่อนการเปิดคาเฟ่ ”หลุยส์ วิตตอง (1 – 26 กุมภาพันธ์ 2567) พบว่า ยอดเอนเกจเมนท์เพิ่มขึ้นหลังเปิดตัวคาเฟ่ 950% กว่า 10 ล้าน Engagement จากในช่วงเดือนก่อนการเปิดตัวพบการมีส่วนร่วมในโซเชียลมีเดียประมาณ 950,000  Engagement บ่งบอกว่าแบรนด์กลับมาเป็นกระแส ทำให้ผู้คนสนใจในต้องการร่วมมีประสบการณ์ที่แตกต่างจากแบรนด์หรูที่คุ้นเคย นอกจากการได้ขยายธุรกิจแล้ว ทางแบรนด์ยังสามารถทำให้ผู้บริโภคมีความรู้สึกดี สร้างความประทับใจ จากประสบการณ์ในคาเฟ่หรูได้อีกด้วย

นับเป็นเทรนด์ที่แบรนด์หรูหลายแบรนด์ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เช่น คริสเตียน ดิออร์ (Dior) มีการเปิดคาเฟ่ DIOR Café Seoul House of DIOR ที่ประเทศเกาหลีใต้ และ พราด้า (Prada) มีการเปิดคาเฟ่ Prada Caffè และร้านอาหารในประเทศอังกฤษ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งกระแสที่น่าจับดูเป็นอย่างมาก

 

[อ่าน 3,137]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
TikTok จัด TikTok LIVE Summit ปักหมุด ดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและในระดับภูมิภาค
สัญญาณดีๆ ของปี 2023 มีส่งต่อปี 2024 ไหม
TikTok ร่วมพัฒนาอนาคตแห่งความบันเทิงและการค้าในปี 2567
ถอดรหัสเทรนด์ การชำระเงิน ในเอเชียแปซิฟิกปี 2567
ข้อมูลอโกด้าชี้ นักท่องเที่ยวไทยตื่นเที่ยวจีนหลังการยกเลิกวีซ่าไทย-จีนถาวร
การรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กร และ ข้อดีของโคเวิร์กกิ้งสเปซ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved