King’s Bangkok สานต่อความมุ่งมั่น สู่โอกาสทางการศึกษาระดับโลก
29 Mar 2024

โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ หรือ King’s Bangkok ประกาศมอบทุนเรียนฟรี “King’s Bangkok Academic Excellence Scholarship” ปีที่ 2 ซึ่งเป็นทุนสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา (Year 10 และ 12) ตลอดหลักสูตรต่อเนื่องและเงินสนับสนุนจนจบปริญญาตรี เปิดโอกาสให้นักเรียนที่มีศักยภาพสูงและมีความเป็นเลิศทางภาษาอังกฤษ แต่ขาดโอกาสหรือยังไม่สามารถเข้าถึงการศึกษาในระบบโรงเรียนนานาชาติ

“King’s Bangkok Academic Excellence Scholarship” เป็นทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนชั้น Year 10 (มัธยมศึกษาปีที่ 3) และ Year 12 (มัธยมศึกษาปีที่ 5) จนจบการศึกษาชั้น Year 13 (มัธยมศึกษาปีที่ 6) พร้อมทุนเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย โดยไม่มีเงื่อนไขต้องใช้ทุน ซึ่งถือเป็นสถาบันการศึกษาภาคเอกชนแห่งแรกในประเทศไทยที่ริเริ่มมอบทุนให้นักเรียนตั้งแต่มัธยมจนถึงระดับอุดมศึกษา โดยจะได้ทุนการศึกษา ทั้งค่าเล่าเรียน ค่าใช้จ่ายทางการศึกษาต่างๆ ทั้งนี้ เมื่อผู้รับทุนเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยจะได้เงินอุดหนุนสมทบทุนการศึกษาสูงสุดอีก 1 ล้านบาท รวมเป็นเงินกว่า 5 ล้านบาทต่อคน

โดยในปีแรก พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา ทุน “King’s Bangkok Academic Excellence Scholarship” ได้รับการตอบรับอย่างเกินความคาดหมาย มีผู้สนใจและสมัครเข้ามาจำนวนมากจากนักเรียนทั่วประเทศ ซึ่งหลังจากผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้น ทางโรงเรียนได้มอบทุนให้กับสุดยอดนักเรียนทั้ง Year 10 (มัธยมศึกษาปีที่ 3) และ Year 12 (มัธยมศึกษาปีที่ 5) โดยมาจากทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด

“หลังจากที่เราได้รับนักเรียนทุนเข้ามา นักเรียนทุกคนได้รับการดูแลเป็นอย่างดีเช่นเดียวกับนักเรียนทั่วไป โดยไม่ได้มีการแบ่งแยก ว่าเป็นนักเรียนทุนแต่อย่างใด เด็กๆ จะได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดทั่วถึงและเท่าเทียมกันในทุกมิติเหมือนกันทุกคน โดยนักเรียนทุนในปีที่ผ่านมาต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสามารถเข้ากับสังคมโรงเรียนได้เป็นอย่างดี

นอกจากการให้ความสำคัญด้านวิชาการและคุณภาพการเรียนการสอนแล้ว โรงเรียนยังให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการดูแลสุขภาพจิตของเด็กๆ เพราะเราเชื่อว่าการมีสุขภาพจิตที่ดีและการเรียนอย่างมีความสุขจะมีส่วนช่วยให้พวกเขาเรียนได้ดียิ่งขึ้นซึ่งจะส่งผลต่อการเรียนการสอบของพวกเขาเพื่อศึกษาต่อในระดับมหาลัยต่อไป” คุณครูใหญ่วิลเลียม ฟอร์ส Headmaster โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ กล่าวถึงการรับนักเรียนทุนในปีที่ผ่านมา

สำหรับในปีการศึกษา 2567 นักเรียนสามารถสมัครเพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับชั้น Year 10 (มัธยมศึกษาปีที่ 3) และ Year 12 (มัธยมศึกษาปีที่ 5) ตามเกณฑ์อายุที่กำหนด และเป็นผู้มีความประพฤติดี มีผลการศึกษาย้อนหลัง 2 ปี ยอดเยี่ยม (ไม่น้อยกว่า 3.4 สำหรับโรงเรียนในระบบการศึกษาไทยทั่วไป) มีความสามารถในการฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษได้อย่างดีเยี่ยม

และสำหรับนักเรียนที่เรียนอยู่ในโรงเรียนนานาชาติอยู่แล้วนั้น จะต้องเป็นนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาแบบ Financial Aid (ทุนประเภทขาดแคลน) อยู่ก่อนแล้ว จึงจะมีสิทธิสมัคร King’s Bangkok Academic Excellence Scholarship ทั้งนี้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุนนี้เป็นการขยายโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนที่ขาดโอกาสทางการศึกษาในระบบโรงเรียนนานาชาติได้จริงๆ

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. สาคร สุขศรีวงศ์ ประธานบริหารโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ กล่าวว่า “โครงการทุนการศึกษา ‘King’s Bangkok Academic Excellence Scholarship’ เกิดขึ้นด้วยความเชื่อของคณะครูและผู้บริหารของคิงส์คอลเลจกรุงเทพที่ว่า หากเราสามารถเปลี่ยนชีวิตเด็กคนหนึ่งที่ดีและเก่งขึ้นมาได้ เราจะมีโอกาสที่จะได้เห็นเด็กคนนั้นเติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ที่สามารถสร้างโอกาสที่ดีกว่าให้กับคนในสังคมได้ ปีนี้คิงส์คอลเลจกรุงเทพจึงมุ่งมั่นสานต่อความตั้งใจด้วยการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ดีและเก่ง มีศักยภาพระดับสูงที่จะพัฒนาตัวเองและสังคมต่อไปอีกเป็นปีที่ 2

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาสในการเข้าถึงระบบการศึกษาชั้นยอดในรูปแบบโรงเรียนนานาชาติ ทั้งยังสามารถเลือกเรียนตามสาขาและวิชาที่พวกเขาถนัดและชื่นชอบได้ภายใต้หลักสูตรอังกฤษ ตลอดจนได้รับการดูแลเอาใจใส่จากผู้เชี่ยวชาญในการสมัครเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยทั้งในประเทศและในระดับโลกได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เพื่อนำความรู้มาต่อยอด ไม่เพียงแต่กับชีวิตของตนเอง แต่เพื่อประเทศไทยและสังคมในวงกว้างต่อไป”

ทั้งนี้ นักเรียนที่ได้ทุน King’s Bangkok Academic Excellence Scholarship จะได้รับโอกาสในการศึกษาในสภาพแวดล้อมที่ยอดเยี่ยม และเข้าถึง facilities ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในระดับนานาชาติ พร้อมเข้าถึงการเรียนการสอนระดับโลกอย่างแท้จริง ภายใต้การดูแลเอาใจใส่อย่างทั่วถึงเท่าเทียม โดยมีครูคุณภาพที่คัดสรรตามมาตรฐานและจิตวิญญาณของคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน โรงเรียนแม่ของคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ดีที่สุดในโลก เพื่อผลักดันให้พวกเขาเติบโตอย่างมีความสุข สามารถพัฒนาความรู้ความสามารถได้อย่างก้าวกระโดดและไปได้ไกลกว่าเส้นทางเดิม

ดังนั้น นักเรียนที่จะได้รับทุนนี้ต้องไม่เพียงมีผลการเรียนการสอบ และความสามารถทางภาษาอังกฤษที่เป็นเลิศ แต่ยังต้องเป็นผู้ประพฤติตนดี มีศักยภาพ พร้อมที่จะตอบแทนและร่วมสร้างสังคมที่ดีไปด้วยกัน

“ทุน King’s Bangkok Academic Excellence Scholarship จะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้เด็กเรียนดีมีศักยภาพแต่ขาดต้นทุนทางการศึกษา ไม่ว่าความฝันของนักเรียนทุนคนนั้นจะเป็นอย่างไร เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า King’s Bangkok Academic Excellence Scholarship จะเป็นการเปิดกว้างให้กับโอกาสทางการศึกษาที่จะทำให้นักเรียนได้เข้าถึงการศึกษาระดับโลกโดยที่ไม่ต้องเดินทางไปถึงต่างประเทศ พร้อมเปลี่ยนชีวิตพวกเขาให้ไปได้ไกลกว่าเพื่อพัฒนาตนเอง สังคม และประเทศชาติต่อไปในอนาคต” ประธานบริหารโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ กล่าวถึงเป้าหมายของทุน

ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลและส่งใบสมัครทุน King’s Bangkok Academic Excellence Scholarship ได้ที่ https://n.openlink.co/kingsbangkokscholarship 

[อ่าน 164]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved