AWC เปิดตัว 'หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ @อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล
29 Mar 2024

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร ร่วมกับ IHG Hotels & Resorts เปิดตัวห้องอาหาร 'หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ (Hong’s Chinese Restaurant & Sky Bar) ณ โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล เนรมิตพื้นที่ชั้น 16 และ 17 เป็นห้องอาหารจีนสุดหรูบนชั้นดาดฟ้าแห่งแรกของเชียงใหม่ท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงาม

ให้บริการอาหารจีนสไตล์เสฉวน กวางตุ้ง และไต้หวันจากวัตถุดิบในท้องถิ่น เพื่อสนับสนุนเทรนด์การเติบโตของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism) และการท่องเที่ยวแบบลักชัวรี่ (Luxury Tourism) โดยห้องอาหารแห่งนี้ จะช่วยส่งเสริมให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวแบบลักชัวรี่ พร้อมเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนําสําหรับนักเดินทางทั่วโลกที่มองหาประสบการณ์อันมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

 

วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า

“รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และแขกคนสำคัญของเมืองเชียงใหม่ที่มาร่วมงานเปิดห้องอาหาร ‘หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ ห้องอาหารจีนสูงที่สุดในเชียงใหม่

ด้วยรูปแบบความพิเศษของศิลปวัฒนธรรมและเรื่องราวในตำนาน พร้อมให้บริการอาหารจีนต้นตำรับระดับพรีเมียม ที่อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล ร่วมผนึกโมเดลการท่องเที่ยวยั่งยืน พร้อมสร้างจุดหมายปลายทางด้านอาหารชั้นนํา ส่งต่อชื่อเสียงของเชียงใหม่สู่นักเดินทางจากทั่วโลก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมากที่เป็นแฟนคลับของคุณเติ้งลี่จวิน

ซึ่งเรามั่นใจว่าห้องอาหาร ‘หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ จะมอบประสบการณ์สุดพิเศษของการรับประทานอาหารรสเลิศ พร้อมดื่มด่ำไปกับมรดกทางวัฒนธรรมจีนและล้านนาอันทรงคุณค่าผ่านการตกแต่งที่วิจิตรงดงามเหนือกาลเวลา สอดคล้องไปกับแนวคิด ‘พิพิธภัณฑ์มีชีวิต’ แห่งแรกของประเทศไทย ณ อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล”

 

 

เดินทางย้อนรอยไปกับเรื่องราวทรงคุณค่าผ่านกาลเวลา กับนักร้องระดับโลกที่ทุกคนยังจดจำมิลืมกับคุณเติ้งลี่จวิน (Teresa Teng) นักร้องชื่อดังในตํานานเมื่อครั้นมาเยือนประเทศไทย ที่ทางโรงแรมได้นำแรงบันดาลใจไปสู่การสร้างสรรค์ห้องอาหาร ‘หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับห้องพักที่เธอพักและหลงรัก

เพื่อเป็นการรำลึกและให้เกียรติถึงเรื่องราวของบทเพลงอันทรงคุณค่าและเป็นตำนานของคุณเติ้งลี่จวิน พร้อมทั้งนำเสนอประสบการณ์ที่ผสมผสานความงดงามในอดีตเข้ากับความสุขของการลิ้มรสอาหารชั้นเลิศให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน ที่เป็นหมุดหมายสำคัญของการท่องเที่ยวของเชียงใหม่ดังเช่นเคย

 

เชฟ ชอง ลี มากประสบการณ์จากหลายเมืองทั่วโลก รวมถึงเซี่ยงไฮ้ ที่ถือเป็นศูนย์กลางเรื่องอาหารที่ขึ้นชื่อของโลก โดยได้มาสร้างมิติใหม่ของอาหารจีนให้กับห้องอาหาร ‘หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ และรังสรรค์เมนูสุดพิเศษเพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ของ 3 อาหารขึ้นชื่อของจีนไว้ด้วยกัน ได้แก่ อาหารเสฉวนที่มีรสเผ็ดร้อน อาหารกวางตุ้งรสกลมกล่อม และอาหารไต้หวันรสละมุน ที่ได้เลือกสรรเมนูและปรุงรสอย่างพิถีพิถัน

โดยมีเมนูไฮไลท์ อาทิ กุ้งล็อบสเตอร์เต้าหู้ผัดพริกเสฉวน ปลาทอดกระรอกซอสเปรี้ยวหวานกับถั่วไพน์ กุ้งลายเสือทอดกรอบทานคู่กับซอสวาซาบิ ซี่โครงเนื้อวากิวสไตล์เสฉวน หรือแม้แต่เมนูของหวานอย่าง พุดดิ้งมะม่วงสาคูและส้มโอ ที่ทำให้สดชื่นกับรสชาติมะม่วงหอมหวาน และส้มโอไทยที่ตัดเข้ากันเป็นอย่างดี

สำหรับ ‘สกาย บาร์’ บนชั้นดาดฟ้าให้บริการคราฟต์ค็อกเทลสุดสร้างสรรค์ และชุดน้ำชายามบ่ายที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคุณเติ้งลี่จวิน พร้อมของว่างรสเลิศ อาทิ เผือกทอดสอดไส้เป็ด ที่เลี้ยงแบบปล่อยอิสระและปลอดสารพิษ ทาโก้กรอบกับเห็ดทอดและเนื้อวากิว รวมถึงโคนเนื้อปูกับสมุนไพรเสฉวน เสิร์ฟพร้อมเครื่องดื่มหลายหลากทั้ง ค็อกเท็ล ไวน์ เบียร์ โดยมีเมนูซิกเนเจอร์ อาทิ ค็อกเทล 1502 มาร์ตินี่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเมนูชื่นชอบของคุณเติ้งลี่จวิน

 

 

ห้องอาหาร ‘หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ ตั้งอยู่ในพื้นที่ย่านช้างคลานอันคึกคักใจกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุดทางตอนเหนือของประเทศไทย ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากเคหสถานของคหบดีชาวจีน ตกแต่งด้วยเครื่องเรือนจีนโบราณจากงานฝีมืออันวิจิตรบรรจงที่แสดงถึงความมั่งคั่ง สะท้อนการเล่าเรื่องราวของ ‘ฮงเมี่ยง’ (Hong Miang) ชุมชนประวัติศาสตร์ของผู้ตั้งถิ่นฐานชาวจีนในล้านนา การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม และการค้าระหว่างชุมชนชาวจีนและล้านนาได้อย่างลงตัว

แสดงความเป็นเอกลักษณ์ของการแลกเปลี่ยนทาง ศิลปะ วัฒนธรรม และอาหาร อย่างกลมกลืน สำหรับ ‘สกาย บาร์’ ที่ตั้งอยู่บนชั้น 17 นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพอันน่าหลงใหลของดอยสุเทพ แม่น้ำปิง และคูเมืองเชียงใหม่ นอกจากนี้ ทางห้องอาหารยังมีการจัดโต๊ะและที่นั่งระดับพรีเมียมตามแบบวัฒนธรรมจีนที่เหมาะสําหรับการเฉลิมฉลองในครอบครัว หรือการสังสรรค์ของพนักงานในองค์กร

 

ห้องอาหาร ‘หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน สนับสนุนความมุ่งมั่นของ AWC และอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล ทางด้านความยั่งยืนในฐานะโรงแรมแห่งแรกของจังหวัดเชียงใหม่ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED สำหรับการออกแบบและก่อสร้างอาคารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และ WELL Health-Safety Rating

นอกจากนี้ ห้องอาหาร ‘หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ ได้ร่วมมือกับมูลนิธิโครงการหลวง นำแนวคิด Farm-to-Table มาใช้ด้วยการคัดสรรวัตถุดิบจากฟาร์มท้องถิ่นในเชียงใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวในคุณภาพของอาหารทุกจานที่ได้รับการปรุงด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่ สะอาด และปลอดภัย พร้อมสนับสนุนการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนในท้องถิ่นโดยรอบโครงการ

 

“การเปิดตัว ห้องอาหาร ‘หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ จะช่วยเพิ่มเสน่ห์อันน่าหลงใหลให้กับจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้น เพื่อสนับสนุนจังหวัดเชียงใหม่สู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวชั้นนําระดับลักชัวรี่

โดยการพัฒนาห้องอาหารจีนใจกลางเมืองเชียงใหม่แห่งนี้ ยังสอดคล้องกับแผนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ AWC สําหรับ ‘Lannatique Destination’ ซึ่งเป็นโครงการระดับมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ที่จะพลิกโฉมโฉมย่านช้างคลานให้เป็นศูนย์กลางของศิลปะและวัฒนธรรมไทยที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น สร้างงานให้กับชุมชน และพัฒนาอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน” วัลลภา กล่าวสรุป

 

สัมผัสทิวทัศน์อันงดงามของจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมค้นพบรสชาติที่แท้จริงของอาหารจีนต้นตำรับ ณ ห้องอาหาร ‘หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ บนชั้น 16-17 ของอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 12.00 น. สําหรับชุดน้ำชายามบ่าย และ 18.00 – 22.00 น. สําหรับอาหารค่ำ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับสมาชิก IHG® One Rewards Dining Privileges รับส่วนลด 20% สำหรับค่าอาหาร

 


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่ง สามารถติดต่อได้ที่

เว็บไซต์: www.chiangmai.intercontinental.com

อีเมล์: dining.icchiangmai@ihg.com

โทร.: +66 (0) 52 090 998

[อ่าน 283]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved