ตลาดยิ่งเจริญก้าวสู่ปีที่ 70 ต่อยอดคอมมูนิตี้มอลล์ ปั้น “ยิ่งเจริญ สแควร์”
02 Apr 2024

ตลาดยิ่งเจริญ อาณาจักรตลาดค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 70 ทุ่มงบกว่า 600 ล้านบาท เปิดโครงการ “ยิ่งเจริญ สแควร์” (Yingcharoen Square) คอมมูนิตี้มอลล์สูง 4 ชั้น บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ ปักหมุดเป็น “แลนด์มาร์คแหล่งใหม่” ที่ครบครัน รองรับไลฟ์สไตล์ของชุมชนกรุงเทพฯตอนเหนือ ชูแนวคิดเติบโตคู่ชุมชนอย่างยั่งยืน พร้อมจัดบิ๊กอีเว้นต์ แคมเปญ โปรโมชั่นตลอดปี มั่นใจรายได้ปีแรกโต 13 %

 

 

กัญจนิดา ตันติสุนทร กรรมการบริหาร ตลาดยิ่งเจริญ และ ยิ่งเจริญ สแควร์ (Yingcharoen Square) เปิดเผยว่า

“สะพานใหม่” เป็นหนึ่งในทำเลเศรษฐกิจสำคัญบนถนนพหลโยธิน ที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ท่ามกลางชุมชนขนาดใหญ่ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องของกรุงเทพฯ ตอนเหนือ บนพื้นที่ติดถนนพหลโยธิน และรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือส่วนต่อขยายที่เชื่อมต่อกับสายสีชมพูและสีแดง ที่มีผลต่อการขยายตัวของเมือง ทำให้ย่านนี้กลายเป็นย่านที่อยู่อาศัยใหม่รองรับคนเมืองที่เติบโตต่อเนื่อง

เป็นพื้นที่ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และจากประสบการณ์การดำเนินธุรกิจของตลาดยิ่งเจริญมาตลอด 70 ปี เรามีการพัฒนาต่อเนื่องเป็นร้านค้าหลายรูปแบบ เน้นบริการครบวงจร พื้นที่ตลาดรวม 32 ไร่ ที่จอดรถ 820 คัน แผงร้านค้าประจำ 1,500 แผง และแผงรายวัน 200 แผงซึ่งค้าขายกันตลอด 24 ชั่วโมง

เป็นตลาดที่มีความคึกคักตลอดวัน ทั้งตลาดเช้า-ตลาดเย็น และตลาดกลางคืน มีจำนวนผู้เข้าใช้บริการไม่ต่ำกว่า 25,000 คนต่อวัน รถหมุนเวียนกว่า 8,000 คันต่อวัน ทำให้เรามองเห็นโอกาสในขยายธุรกิจใหม่ๆ จึงตัดสินใจใช้งบประมาณ 600 ล้านบาท

 

ในการลงทุนสร้างแลนด์มาร์คแหล่งช้อปปิ้งใหม่ภายใต้ชื่อโครงการ “ยิ่งเจริญ สแควร์” เพื่อผลักดันตลาดสดสู่ตลาดผสมผสานมาตรฐานสากล

ยิ่งเจริญ สแควร์ ตั้งอยู่บนทำเลใจกลางย่านสะพานใหม่ เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ที่ถูกเนรมิตโดยจัดสรรพื้นที่ในตลาดยิ่งเจริญ ติดคลองลำผักชีที่ทางตลาดดำเนินโครงการ “คิดจากคลอง” ด้วยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและฟื้นฟูสภาพน้ำในคลองโดยปัจจุบันพบว่าค่า BOD ในน้ำดีขึ้นเป็นลำดับ ในรูปแบบอาคารผสมผสานร่วมสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีความสูงรวม 4 ชั้น พื้นที่กว่า 16,000 ตารางเมตร โดยคาดว่าภายในปี 2567 จะทำรายได้ประมาณ 100 ล้านบาท และสามารถคืนทุนได้ภายใน 8 ปี

โดยออกแบบให้เป็นอาคารประหยัดพลังงาน ที่มีการการระบายอากาศตามธรรมชาติทำให้ตัวอาคารเย็นสบายพร้อมมีพื้นที่สวน ภายในอาคารสร้าง common space ของอาคารยิ่งเจริญ สแควร์ ที่มีพื้นที่ outdoor เป็นพื้นที่คนอยู่สบาย นั่งเล่นได้ เป็นจุดเด่นของอาคาร ที่ทำให้คนอยากมาใช้ชีวิต ผ่อนคลายหลังเลิกงานหรือพาลูกมาเดินเล่น เป็นที่ที่มีบรรยากาศแตกต่างจากห้าง ถือเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค

 

โดยชั้นที่ 1 จะเป็นร้านค้าแบรนด์และโซน Take Home ชั้นที่ 2 เป็นโซนร้านอาหารและศูนย์อาหารบ้านเพื่อน ชั้นที่ 3 เป็นโซน service มี ธนาคาร ร้านเสริมสวย สปา ร้านแว่นตา edutainment และ fitness และชั้นที่ 4 มีลู่วิ่งและห้องประชุม-สัมนา ขนาด 300 ที่นั่ง พร้อมทั้งมีร้านอาหารเจ้าดัง คุณภาพสูงราคายุติธรรมในโซนเทคโฮมกว่า 130 ร้านค้าและร้านค้าแบรนด์ชั้นนำ เช่น Starbucks , KFC ,Bonchon,Hachibun Ramen,Shinkanzen Sushi,Swensen’s,Mixue,ธนาการกรุงไทย,ธนาคารออมสิน,ซุปเปอร์ริช เคอเรนซี่ เอ็กซ์เชนจ์ เป็นต้น

และมีพื้นที่ศูนย์อาหารบ้านเพื่อน หรือ Neighbor Food เป็นพื้นที่โซนปรับอากาศรวมกว่า 550 ที่นั้ง พร้อมทั้งตั้งโต๊ะรับประอาหารเพื่อให้ใด้บรรยากาศเฉกเช่นการทานอาหาร “บ้านเพื่อน” มีปลั๊กไฟสำหรับคนนั่งทำงานหรือคุยงาน และยังมีพื้นที่ระเบียงไว้ชมวิวยามเย็นอีกด้วย อาคารยิ่งเจริญ สแควร์เปิดให้บริการแล้วกว่า 85% คาดการณ์ว่าจะเปิดเต็มพื้นที่ภายในไตรมาส 2 ปี 2567 นี้

 

 

โดยมีกลยุทธ์สำคัญด้วยแนวคิด SEC กับโครงการใหม่ ซึ่งประกอบไปด้วย

  • S-Sustainability คิดเพื่อพัฒนาความยั่งยืน มุ่งลดผลกระทบกับทุกคนในสังคมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีสิ่งแวดล้อมที่น่าอยู่แบบระยะยาวไปถึงคนรุ่นต่อไปในอนาคต
  • E-Environment Friendly ยึดถือสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญ โดยการสร้างคอมมูนิตี้มอลล์ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • ด้านการอนุรักษ์พลังงาน
  • C-Community Participation ส่งเสริมให้ประชาชนในท้องถิ่นมีกิจกรรมร่วมกันกับครอบครัวเพื่อนฝูง และยกระดับเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่กับชาวต่างชาติ

 

 

นอกจากนี้ ภาพรวมการแข่งขันของธุรกิจในปัจจุบัน และแนวโน้มในอนาคตของ ยิ่งเจริญ สแควร์ เราจะไม่ทำหน้าที่เป็นเพียงแค่คอมมูนิตี้มอลล์ที่คนมาซื้อของและกลับไปเพียงเท่านั้น แต่เรามีความตั้งใจทำให้คอมมูนิตี้มอลล์นี้เป็นสถานที่ที่ให้ผู้คนที่เข้ามาใช้บริการ สามารถพักผ่อนหย่อนใจ ทำกิจกรรม และใช้เวลาร่วมกันได้

โดยจะศึกษาและพัฒนาบริการให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในปัจจุบันและอนาคตเพื่อให้เกิดช่วงเวลาและความรู้สึกที่ดีในขณะที่ใช้บริการ ซึ่งจะนำมาสู่การสร้างสังคมที่มีคุณภาพเหมือนที่ตลาดยิ่งเจริญได้สร้างมาตลอด 70 ปีที่ผ่านมา ร่วมยลโฉมและสัมผัสบรรยากาศคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ณ ยิ่งเจริญ สแควร์ ตลาดยิ่งเจริญ พื้นที่พลังบวกเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตให้เข้าถึงพื้นที่สีเขียวได้ง่ายขึ้น ให้คุณและครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกันอย่างดีที่สุด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข่าวสารเพิ่มเติมได้ เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/YingcharoenSquare/ และ อินสตาแกรม : https://www.instagram.com/yingcharoen_square/

[อ่าน 995]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ICONSIAM ART & CULTURE ชวนดื่มด่ำงานศิลป์กับ 3 งานอาร์ต ชมความงดงามที่หลากหลาย
เซ็นทรัลพัฒนา ฉลองครบรอบ 5 ปีอย่างยิ่งใหญ่ “Central i-City” ศูนย์การค้าไทยแห่งแรกในมาเลเซีย
“อีเอ็ม มอเตอร์” เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EM Qarez ตอบโจทย์ Gen Z คาดปีนี้ ยอดขายทะลุ 600 ล้านบาท
ท็อปส์ ปลุกกำลังซื้อรับไตรมาส 2 จับมือ 3 ครีเอเตอร์ไทยร่วมอวดผลงานบนพรีเมี่ยมสุดยูนีค
AWC เผย Q1/67 โตก้าวกระโดด 1,401 ล้านบาท จากกลุ่มธุรกิจโรงแรมถึงร้อยละ 83
โอโมดา แอนด์ เจคู เปิดตัวหุ่นยนต์ “Mornine” เติมเต็มระบบนิเวศการขับขี่ด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคต
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved