เตรียมพบกับ "รีเทลเอ็กซ์ อาเซียน 2018" มหกรรมวงการค้าปลีกครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี
21 Aug 2018

          รีเทลเอ็กซ์ อาเซียน 2018 หรือ RetailEX ASEAN 2018 (“RetailEX”) งานแสดงสินค้าและการประชุมด้านการค้านานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อผู้ประกอบการค้าปลีกและแบรนด์ต่าง ๆ ยกระดับความสำเร็จสู่อุตสาหกรรมค้าปลีกในตลาดอาเซียนเผยกำหนดจัดงานปี 2561 กันยายนนี้ เตรียมพลิกโฉมวงการค้าปลีกครั้งยิ่งใหญ่กว่าที่เคย โชว์โซนแสดงสินค้าใหม่พร้อมเนื้อหาการประชุมที่หลากหลายและเข้มข้นตลอด 3 วัน


          ปีนี้ รีเทลเอ็กซ์ จะจัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ป"การปฏิรูปตลาดการค้าปลีกอาเซียน"ระหว่างวันที่ 19-21 กันยายน 2561 ณ อาคาร 3 และ 4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งคาดว่า จะมีผู้เข้าชมงานกว่า 4,000 ราย จากหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ อีคอมเมิร์ซและบันเทิง, สุขภาพ, การออกแบบและการบริการ


          งานรีเทลเอ็กซ์ จัดโดย สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ร่วมกับ แคลเรียน อีเว้นท์ และ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด นอกจากนั้น ยังได้รับความสนับสนุนจาก สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB อีกด้วย

 


          ดร.ฉัตรชัย ตวงรัตนพันธ์ ผู้อำนวยการสมาคมผู้ค้าปลีกไทย เปิดเผยในงานแถลงข่าวการจัดงานรีเทลเอ็กซ์ อาเซียน ประจำปี 2018 เกี่ยวกับความสำคัญของการจัดงาน และการค้าปลีกในอาเซียนว่า “ความเป็นไปได้ในธุรกิจค้าปลีกความคาดหวังพฤติกรรมและโอกาสในประชาคมอาเซียนมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วดังนั้น การแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกความรู้และประสบการณ์ของเราเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งเช่นเดียวกับการหน้าที่เป็นผู้เชื่อมต่อเครือข่าย และการจัดหาผลิตภัณฑ์ บริการ รวมไปถึงแนวคิดใหม่ๆที่สอดคล้องกับทิศทางการค้าปลีกตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไปที่ยากจะคาดเดา ดังนั้นผู้ค้าปลีกและแบรนด์ต่างๆ จำเป็นต้องรู้วิธีรับมือกับตลาดค้าปลีกที่จะเกิดขึ้นใหม่เหล่านี้" 

 


          ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไปบริษัทอิมแพ็คเอ็กซิบิชั่นแมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “รีเทลเอ็กซ์ นับเป็นงานเดียวที่รวบรวมนวัตกรรม และเทคโนโลยีทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อตอบโจทย์วงการค้าปลีกระดับภูมิภาคอาเซียนที่จัดแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยี และการแก้ปัญหา (Solution) ด้านการค้าปลีกที่ทันสมัยที่สุด เสมือนเป็นสะพานเชื่อมไปสู่มาร์เก็ตเพลสที่นักธุรกิจค้าปลีกห้ามพลาด รวมไปถึงเสวนาที่รู้ลึก รู้จริงในอุตสาหกรรมนี้ ซึ่งได้เหล่ากูรูมาร่วมแชร์ประสบการณ์ พร้อมกิจกรรมเวิร์คช้อป เพื่อเปิดโอกาสในสร้างเครือข่ายที่ดีที่สุด” 

 


          ชาคริต ดิเรกวัฒนชัย อุปนายกฝ่ายกิจกรรมและประชาสัมพันธ์ สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ปีนี้เป็นครั้งแรกที่ทางสมาคมการตลาดฯได้เป็นหนึ่งในพันธมิตรร่วมจัดสัมมนา “Marketing in Retail” ในงาน RetailEx ASEAN 2018 โดยวัตถุประสงค์หลักของงานสัมมนาในครั้งนี้ก็เพื่อให้ความรู้ในการตีโจทย์การตลาดสำหรับเจ้าของแบรนด์ที่ค้าขายผ่านทางรีเทลในรูปแบบต่างๆโดยจะมีหัวข้อที่น่าสนใจหลากหลายมุมมองทั้งในศาสตร์ของการสร้างความเข้าใจผู้บริโภค, การสร้างแบรนด์ที่จะนำไปสู่ความแตกต่างณจุดขาย, การใช้ประโยชน์จากข้อมูล big data จำนวนมหาศาลมาเปลี่ยนเป็นกลยุทธ์ทางการตลาด, และเรื่องราวกรณีศึกษาที่น่าสนใจของ Omni-Channel การเชื่อมต่อช่องทาง offline to online อย่างไร้รอยต่อที่จะมาพลิกวงการค้าปลีก”


          ด้าน กนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) กล่าวว่า “ทีเส็บได้มีส่วนร่วมสนับสนุนงาน RetailEx ASEAN ในปีนี้เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันโดยในปีนี้ได้มีส่วนสนับสนุนการทำการตลาดประชาสัมพันธ์ตัวงานในต่างประเทศและสนับสนุนผ่านแคมเปญ Connect Businesses เพื่อนำกลุ่มนักธุรกิจและผู้ประกอบการจากต่างประเทศในกลุ่มอาเซียน+6 ให้เข้าร่วมงานเพื่อทำการจับคู่เจรจาธุรกิจกับผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าภายในงานซึ่งจะช่วยขยายโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการภายในงานและคาดว่าการสนับสนุนของทีเส็บจะมีส่วนสร้างรายรับเข้าประเทศกว่า 70 ล้านบาทและทำให้งาน RetailEx ASEAN มีบทบาทในการทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติในภูมิภาคอาเซียนตามนโยบายของทีเส็บโดยในปี 2017 งานแสดงสินค้านานาชาติที่ทีเส็บสนับสนุนมียอดผู้เข้าชมงานจากภูมิภาคอาเซียนเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 126 และผู้แสดงสินค้าจากภูมิภาคอาเซียนร้อยละ 42.80” 

 


กิจกรรมไฮไลท์ในงานรีเทลเอ็กซ์


          ในปีนี้ “รีเทลเอ็กซ์” ได้นำเสนอสิ่งใหม่ๆที่น่าจับตาและครอบคลุมรอบด้านธุรกิจค้าปลีกแบบครบจบในงานเดียว ตั้งแต่สตาร์ทอัพ ไปจนถึงการสร้างร้านค้า และเคล็ดลับการสร้างความสำเร็จสำหรับการค้าออนไลน์ โดยมีกิจกรรมไฮไลท์ต่าง ๆ ดังนี้

          • การออกแบบร้านค้า (Design Pavilion)–โชว์เคสแนวคิดการออกแบบร้านค้าใหม่ล่าสุด เพื่อดึงความสนใจและสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า

          • งานแสดงเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติและสิ่งอำนวยความสะดวกแบบบริการตนเอง (Vending Machine & Self-Service Facilities Expo)–นวัตกรรมเพื่อผู้ประกอบการด้านอาหารและเครื่องดื่มโดยเฉพาะ ด้วยการนำเสนอระบบการชำระเงินและการควบคุมการจัดการทางไกล (Payment and Remote Monitoring Systems) อาทิบูธถ่ายรูป (Photo Booths)ตู้ชาร์จโทรศัพท์มือถืออุปกรณ์ซักรีดแบบดูแลตัวเอง และอื่น ๆ อีกมากมาย

          • เปิดตัวรางวัลความเป็นเลิศด้านการค้าปลีกอาเซียน (ASEAN Retail Excellence Award) –รางวัลใหม่ล่าสุดเพื่อยกย่องผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกที่ดีที่สุดในอาเซียน

          • โปรแกรมบริการจับคู่เจรจาธุรกิจ (Dedicated Concierge Business Matching Programme)–บริการผู้ช่วยส่วนตัวในการติดต่อระหว่างผู้ซื้อระดับภูมิภาคและท้องถิ่นกับผู้จัดแสดงสินค้าและผู้สนับสนุนการจัดงาน

          • เปิดตัวสตาร์ทอัพโซนกับ RetailEX Elevator Pitch– โซนใหม่ภายในงานรีเทลเอ็กซ์ โดยจะมีเพียง 10โครงการสตาร์ทอัพเท่านั้น ที่จะได้รับโอกาสในการพรีเซ็นต์ไอเดียภายในเวลา2 นาทีให้แก่นักลงทุนชั้นนำ10 ราย

 


หัวข้อการประชุมที่หลากหลายและเนื้อหาเข้มข้นภายในงานรีเทลเอ็กซ์ 

          การประชุมภายในงานรีเทลเอ็กซ์จะนำเสนอเนื้อหาที่หลากหลายมากขึ้น โดยจะมีผู้บรรยายที่โดดเด่นในวงการค้าปลีกทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่  ผู้บริหารระดับสูงจาก11Street, Central Group,City Mart Holdings, The Mall Group,Unileverและอื่นๆอีกมากมายเพื่อแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มการค้าปลีกล่าสุดและข้อมูลเชิงลึกในประเทศไทยและอื่นๆนอกจากนี้ ยังมี โครงการฝึกอบรมด้านการขายปลีกซึ่งจัดโดยสมาคมผู้ค้าปลีกไทยเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มอุตสาหกรรมรูปแบบธุรกิจการสร้างแบรนด์สินค้าและการพัฒนาการออกแบบพร้อมทั้งการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อตลาดค้าปลีกที่จะครอบคลุมหัวข้อที่น่าสนใจสำหรับแบรนด์และนักการตลาดในการสร้างอัตลักษณ์ของแบรนด์ให้แข็งแกร่งขึ้นและการขยายธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ


          รีเทลเอ็กซ์ มีผู้ร่วมแสดงสินค้าและผู้สนับสนุนการจัดงานมากกว่า 80 ราย อาทิ Zendesk, Workplace by Facebook, AsiaPay, Insider, SpotOn Interactive, System Form, Thai Foretaste, SELF Electronics, Turbon (Thailand), AJIS (Thailand), Moderate, Quikframe, Secure Solution Asia, Smart ICT, Shenzhen COSUN Sign Engineering, Canon Ball Manufacturing, Changshu Hongda Business Equipment และอื่นๆ อีกมากมาย

 


          เปิดให้ผู้เข้าชมงานลงทะเบียนได้แล้ววันนี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานกรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.retailexasean.com

[อ่าน 1,136]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved