SCGD ส่งแบรนด์ COTTO คว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์เอเชียที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุดแห่งปี
03 Apr 2024

บริษัทเอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGD ส่งแบรนด์ COTTO คว้ารางวัล “ASIA’s Top Influential Brands Awards 2023” สุดยอดแบรนด์ระดับเอเชียจัดขึ้นโดยบริษัท อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ประเทศสิงคโปร์ และบริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด มั่นใจรักษาการครองส่วนแบ่งการตลาดสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำเป็นอันดับ 1 ในไทยตามเป้าหมาย ด้วยยอดขาย รวมส่งออกกว่า 5,000 ล้านบาท

 

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGD ผู้นำธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ครบวงจรในอาเซียน เปิดเผยว่า ปัจจุบัน SCGD มียอดขายสุขภัณฑ์และก็อกน้ำ เป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยภายใต้แบรนด์ COTTO และมีกลยุทธ์หลักที่จะขยายธุรกิจสุขภัณฑ์เพื่อเติบโตและคงสถานะความเป็นผู้นำธุรกิจวัสดุตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ในภูมิภาคอาเซียน ด้วยการส่งเสริมและผลักดันการขายสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) และตรงกับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น ตลอดจนผลักดันสินค้าระดับพรีเมียมให้ขยายตลาดได้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรผู้นำนวัตกรรมด้านสุขภัณฑ์ระดับโลกสัญชาติเยอรมัน HANSGROHE และ AXOR เตรียมพลิกโฉมตลาดสุขภัณฑ์ไลฟ์สไตล์หรูหราเหนือระดับในไทยและขยายต่อยอดไปในอาเซียนด้วย

 

ล่าสุด สุขภัณฑ์และก็อกน้ำ COTTO ได้รับรางวัล "ASIA's Top Influential Brands Awards 2023" ซึ่งเป็นสุดยอดแบรนด์ระดับเอเชีย เพื่อเฟ้นหาสุดยอดแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภคในอุตสาหกรรมต่าง ๆ จาก 7 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย ที่ครอบคลุมทั้งประเทศ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ จีน และไทย คาดว่าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค และเป็นผลดีต่อแผนการดำเนินงานเพื่อเพิ่มยอดขาย รวมไปถึงการส่งออกสินค้าสุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำและอุปกรณ์ห้องน้ำให้เป็นไปตามเป้าหมายของความเป็นอันดับ 1 ด้วยยอดขายรวมกว่า 5 พันล้านบาท ผ่านช่องทางจัดจำหน่ายหลากหลายรูปแบบที่ครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาค ทั้งเวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย รวมถึงประเทศต่างๆ ในเอเชียเพิ่มมากขึ้นด้วย โดยผลิตภัณฑ์ HVA ในกลุ่มสุขภัณฑ์และก็อกน้ำ ของ SCGD อาทิ Smart Products ที่มีการติดตั้งระบบออโตเมชัน เช่น สุขภัณฑ์อัตโนมัติ Smart Toilet หรือ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีนวัตกรรมเพื่อความสะดวกสบายและสะอาด เช่น Automatic Faucet ก๊อกน้ำอัจฉริยะ ลดการสัมผัส โดยนำเสนอเป็นโซลูชันที่ลูกค้าสามารถเลือก Mix & Match เองได้ เป็นต้น

 

 

ทั้งนี้ ธุรกิจสุขภัณฑ์และก็อกน้ำ เป็นอีก 1 ธุรกิจหลักของ SCGD โดยคิดเป็นสัดส่วนรายได้ประมาณ 20% จากเป้าหมายยอดขายรวมประมาณ 30,000 ล้านบาท ในปี 2567 นี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะยังคงสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดในส่วนของสุขภัณฑ์

[อ่าน 864]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอสห่วงใยสถานการณ์พายุ “คัลแมกี” ทีมวิศวกรเฝ้าระวังดูแลโครงข่ายและเน็ตบ้าน 24 ชั่วโมง
จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้รับคะแนน CGR 5 ดาว หรือ “ดีเลิศ” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15
ทรู สนับสนุนกสทช. และตำรวจ ร่วมสกัดขบวนการ SIMBOX ลดช่องโหว่ความเสี่ยง
ครีเอตลุกสวยมั่นใจในแบบคุณ ด้วย Artistry Makeup ใหม่! ผสานนวัตกรรมจากธรรมชาติที่ให้มากกว่าความงาม
“ภูฟ้า” เปิดคอลเลคชันพิเศษ เสื้อโปโลสีดำนิลภัทร อัญเชิญภาพ “ปีม้าน่ารัก” ถวายอาลัยฯ
ซีพี ออลล์-เซเว่นฯ ชวนชมเยาวชนคนเก่ง คว้าแชมป์ Creative AI Camp by CP ALL ปีที่ 8
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved