“เอ็ม เอกซ์” ส่งที่สุดความอร่อยขนมไหว้พระจันทร์ ต้นตำรับจากฮ่องกงสู่เมืองไทย
23 Aug 2018

          เทศกาลไหว้พระจันทร์ เป็นอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญของชาวจีน ที่สมาชิกในครอบครัวจะนัดรวมตัวกันอย่างอบอุ่น และมอบขนมไหว้พระจันทร์ให้กับผู้ใหญ่ในครอบครัว หรือญาติสนิทมิตรสหายซึ่งขนมไหว้พระจันทร์เป็นขนมมงคลที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมาเป็นเวลายาวนานหลายพันปี โดยในปีนี้วันไหว้พระจันทร์ตรงกับวันที่ 24 กันยายน 2561 ซึ่งเป็นวันที่พระจันทร์จะเต็มดวงและสวยงามที่สุดของปี

 


ขนมไหว้พระจันทร์ในตำนาน 


          ย้อนไปเมื่อปี พ.ศ. 2530 “HONG KONG MX Mooncakes” ได้วางจำหน่ายขนมไหว้พระจันทร์ชนิดแรก ได้แก่ ขนมไหว้พระจันทร์เม็ดบัวไข่คู่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจนกลายเป็นขนมไหว้พระจันทร์ที่ขายดีที่สุดในฮ่องกงตั้งแต่ปีแรกที่วางจำหน่าย หลังจากนั้น “HONG KONG MX Mooncakes” ก็พัฒนาและกลายเป็นผู้นำนวัตกรรมใหม่ๆของขนมไหว้พระจันทร์ ด้วยความมุ่งมั่นในคุณภาพ การคัดสรรวัตถุดิบ กรรมวิธีการผลิต การบรรจุ การตรวจสอบในทุกๆ กล่องอย่างพิถีพิถัน ส่งผลให้“HONG KONG MX Mooncakes”ยังคงเป็นขนมไหว้พระจันทร์ที่ขายดีที่สุดในฮ่องกงมาแล้วถึง 20 ปีติดต่อกัน


          สำหรับในเมืองไทย “ขนมไหว้พระจันทร์เอ็ม เอกซ์” ส่งตรงจากฮ่องกงสู่เมืองไทยโดยทุกชิ้นผลิตและบรรจุในฮ่องกง 100% ด้วยมาตรฐานระดับสากลบรรจุในกล่องสวยงามที่ออกแบบพิเศษสำหรับเทศกาลไหว้พระจันทร์โดยเฉพาะจำหน่ายที่ ร้านเอ็ม เอกซ์ เค้ก แอนด์ เบเกอรี่ (mx cakes & bakery) โดย บริษัท ฟู้ด ออฟ เอเชีย จำกัด ในเครือไทยเบฟเวอเรจ ร่วมมือกับ Hong Kong Maxim’s group ผู้นำกลุ่มธุรกิจอาหารและเบเกอรี่รายใหญ่ของฮ่องกงโดยเปิดตัวในเมืองไทยเมื่อปี พ.ศ 2559 ที่ผ่านมาเพื่อเปิดโอกาสให้แฟนพันธุ์แท้ขนมไหว้พระจันทร์ได้ส่งต่อความรักมอบเป็นของขวัญสุดประทับใจให้กับเพื่อนครอบครัวและคนพิเศษโดยไม่ต้องบินไกลไปถึงฮ่องกง

 


ที่สุดของนวัตกรรม นำเทรนด์ด้วย “ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ลาวา”


          ถือว่าเป็นที่สุดของนวัตกรรมขนมไหว้พระจันทร์เมื่อ “HONG KONG MX Mooncakes” ได้คิดค้นและพัฒนาขนมไหว้พระจันทร์ให้แตกต่างจากสูตรดั้งเดิม สร้างสรรค์ “ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ลาวา” ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ทำให้เกิดเทรนด์ใหม่ในตลาดขนมไหว้พระจันทร์ โดยมีหลากหลายรสชาติ ได้แก่ “ไส้เม็ดบัวขาวไข่เค็มลาวา” ผสานความอร่อยลงตัวระหว่างลาวาในแบบดั้งเดิมของเม็ดบัวขาวเนื้อเนียนรสชาติหวานน้อยกับนวัตกรรมไข่เค็มลาวาเป็นเจ้าแรก “ไส้คัสตาร์ดลาวา” มาพร้อมกับไส้ไหลเยิ้ม ใช้กรรมวิธีเทคนิคพิเศษ ‘Double-Baking’ ซึ่งเทคนิคนี้จะช่วงคงความหอม มัน และคงซึ่งความเข้มข้นของรสชาติเอาไว้จึงขายดีจนขนาดที่ว่าต้องซื้อคูปองสั่งจอง และขายหมดเกือบจะทันทีที่วางจำหน่ายในฮ่องกง พร้อมได้รับรางวัลการันตีความอร่อยด้วย “Gold Medal” 4 ปีซ้อน จากสถาบันระดับโลก “Monde Selection” (มอนเด้ซีเล็คชั่น) ประเทศเบลเยียมนอกจากนั้นยังมี“ไส้ครีมมี่คัสตาร์ด”ขนมไหว้พระจันทร์แป้งสีเหลืองทองสอดไส้คัสตาร์ดชั้นเลิศหอมมันเนียนนุ่ม ละลายในปากการันตีความอร่อยด้วยรางวัล “Gold Medal” 3 ปีซ้อน

 


          สำหรับแฟนๆ ที่หลงใหลในรสชาติแบบต้นตำรับแท้ๆ จากฮ่องกง ต้องลอง “ไส้เม็ดบัวขาวไข่คู่” กับรางวัล “Gold Medal” 14 ปีซ้อน การันตีความเป็นเบอร์หนึ่งเพราะผ่านการคัดสรรเม็ดบัวขาวชั้นเลิศจากมณฑลหูหนานที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งเพาะปลูกเม็ดบัวที่คุณภาพดีที่สุดในโลกจึงได้เม็ดบัวขาวที่เนื้อนุ่ม เนียน ละเอียดกว่าเม็ดบัวธรรมดา แล้วปรุงให้ได้รสชาติที่กลมกล่อม ลงตัวและไม่หวานจนเกินไป

 

    


          สั่งซื้อและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ร้านเอ็ม เอกซ์ เค้ก แอนด์ เบเกอรี่ทุกสาขา ได้แก่ สยามพารากอน, เซ็นทรัลพลาซา บางนา,เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว,เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า,เซ็นทรัลพลาซา พระรามสอง,เซ็นทรัลพลาซา พระรามสาม, อาคารปาร์ค เวนเชอร์ เพลินจิต, อาคารไซเบอร์เวิลด์ทาวเวอร์ รัชดา รวมทั้งบูธพิเศษในงานเทศกาลขนมไหว้พระจันทร์ที่ศูนย์การค้าต่างๆ อาทิ สยามพารากอน เอ็มควอเทียร์, เซ็นทรัล ชิดลม, เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์, สีลมคอมเพล็กซ์, เทอร์มินอล 21 และสนามบินดอนเมืองฝั่งขาออกภายในประเทศตั้งแต่ 26 ส.ค. ถึง 24 ก.ย. 2561 นี้ 

 

[อ่าน 1,371]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AWC เปิดตัว 'หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ @อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล
AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทย “รวมกันที่ไหน อุ่นใจยกแก๊ง”
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved