อุดรฯ-ขอนแก่น ชวนม่วนซื่น “เย็นช่ำ ชื่นใจ” 13 - 15 เมษายนนี้
08 Apr 2024

 

จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดขอนแก่น เตรียมจัดใหญ่ จัดเต็ม พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยว และพี่น้องบ้านเฮา ม่วนซื่นไปด้วยกันได้ในงาน “Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย” ที่ถูกเนรมิตรขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ

ตอกย้ำสงกรานต์ดีงามร่วมสมัยที่สืบสานวัฒนธรรมประเพณีดีงามที่ถูกกลาวขานจากทั่วโลกที่ UNESCO ประกาศขึ้นทะเบียนให้งานสงกรานต์ในประเทศไทย เป็นมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ จากพลัง Soft Power สู่การเป็น “มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม” อันทรงคุณค่าของโลก และเป็นหมุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่จะเดินทางมาร่วมสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของวิถีความเป็นไทย เพื่อก้าวข้ามปีใหม่ไทยอย่างงดงามกันที่ประเทศไทย 

ซึ่งในปีนี้ จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดขอนแก่น ยังคงเตรียมจัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “เย็นช่ำ ชื่นใจ” เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มาร่วมฉลองปีใหม่ไทยไปกับกิจกรรมมงคล 10 ประการ พร้อมก้าวข้ามปีใหม่ด้วยมงคลดีงาม

 

 

จังหวัดอุดรธานี

จัดขึ้นที่ลานวัฒนธรรมมรดกโลกบ้านเชียง และวัดสันติวนาราม พบกับกิจกรรมมากมาย อาทิ การตักบาตรวิถีไทพวน การสรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ รดน้ำดำหัวพ่อใหญ่ แม่ใหญ่เพื่อสิริมงคลกับชีวิต และในปีนี้พบกับความพิเศษ กับ อุโมงค์น้ำมนต์จากวัดป่าบ้านตาดของหลวงตา มหาบัว เพื่อให้ผู้ที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ได้รับน้ำมนต์พบแต่ความสุข ความร่มเย็นตลอดปี

นอกจากนี้จะได้เพลิดเพลินกับการแข่งขันประกอบอาหารพื้นถิ่น ส่งเสริมภูมิปัญญาอาหารพื้นบ้าน พาแลงไทพวนบ้านเชียง ร่วมม่วนซื่นรำวงอีสาน ย้อนยุค และกินข้าวแลงนำร่วมกัน ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2567

 

 

จังหวัดขอนแก่น

จัดขึ้น ณ วัดไชยศรี บ้านสาวะถี ที่เริ่มต้นปีใหม่ไทยด้วยการทำบุญ ตักบาตร ฟังเทศน์ฟังธรรม ก่อเจดีย์ทรายรอบสิม พิธีเสียเคราะห์และแห่ดอกไม้สรงน้ำพระพุทธรูปตามวิถีอีสาน แบบดั้งเดิม ร่วมทั้งการออกร้านของกลุ่มผลิตภัณฑ์ SE บ้านสาวะถี และของที่ระลึกต่างๆจากชุมชน การแสดงมหรสพหมอลำศิลปินแห่งชาติ การแสดงหนังบักตื้อ (หนังประโมทัย) จากกลุ่มเยาวชนสร้างสรรค์บ้านสาวะถี

พร้อมเพลิดเพลินไปกับหมอลำกลอนประยุกต์ และเล่าเรื่องราวฮูปแต้มรอบสิมจากหมอลำหุ่นสินไซน้อยร้อยปี ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2567

 

 

นอกจากจังหวัดอุดรธานีและจังหวัดขอนแก่น งาน “Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย” ครั้งที่ 9 ยังจัดขึ้นพร้อมกัน ทั้ง 4 ภาค 6 จังหวัด ทั่วประเทศไทย ได้แก่ “ภาคกลาง” จัดที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร บน Landmark หลักที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ได้แก่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร, วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร, วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร, วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร, วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร, เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์, ท่ามหาราช, ท่ายอดพิมาน, ท่าสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ท่าศาลเจ้ากวนอู และคลองโอ่งอ่าง

รวมไปถึง “ภาคเหนือ” จัดที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน, “ภาคใต้” จัดที่จังหวัดภูเก็ต, “ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” จัดที่จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีอัตลักษณ์ที่แตกต่างกันไปใน แต่ละท้องที่ทั่วประเทศ

 

 

ร่วมสนุกอย่างดีงาม ม่วนซื่น “เย็นฉ่ำ ชื่นใจ” ก้าวข้ามปีใหม่ไทยอย่างดงาม พร้อมสืบสานประเพณี และอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของ “มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม” และการเป็น Landmark การท่องเที่ยวระดับโลก ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนนี้

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook : Water Festival Thailand

[อ่าน 336]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอ็มจี เดินหน้าจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่ง NEW MG5 PRO สนับสนุนนิวเจนให้กล้าที่จะแตกต่าง
เผยความสำเร็จ “CHUANG ASIA THAILAND” ออริจินัลคอนเทนต์เรือธงจาก WeTV ประเทศไทย
เยาวชนทั่วเอเชียร่วมแข่งขันกอล์ฟก้าวแรกสู่เวทีโลก Mazda AJGA Thailand Junior Championship 2024
ยูนิโคล่ สนับสนุนทัวร์นิทรรศการ KAWS + Warhol พร้อมจัดแสดงครั้งแรกที่พิตต์สเบิร์ก
แสนสิริเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ELSE” (เอลซ์) เจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟ เรสซิเดนซ์ จำนวนยูนิตน้อย Private สูง
ไอ-เทล รายงานผลประกอบการ Q1/67 แข็งแกร่ง รายได้กว่า 4 พันล้าน กำไรเพิ่ม 93%
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved