SC Asset จับมือ 3 พันธมิตร ปล่อยโปรเจกต์ใหม่ ‘The Present is Present’ Mindful Family Toolbox
09 Apr 2024

 

บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ผู้นำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์คุณภาพสูง และ มีนวัตกรรม ภายใต้ปรัชญาแบรนด์ For Good Mornings ชีวิตที่ดีมาจากจุดเริ่มต้นที่ดี จับมือ มูลนิธิไทยคม ร่วมกับ MAPPA และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ปล่อยโปรเจกต์ใหม่เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีร่วมกันในครอบครัว

จัดทำกล่อง ‘The Present is Present’ Mindful Family Toolbox ขึ้น ให้เป็นเครื่องมือสร้างสรรค์ที่ช่วยให้ผู้ปกครอง กับเด็กๆ ได้ฝึกฝนทักษะทางด้านอารมณ์ และจิตใจ โดยมุ่งเน้นที่ครอบครัวที่มีเด็กช่วงอายุ 3-8 ปี ซึ่งเป็นช่วงวัยที่เริ่มรู้จักตัวเองมากขึ้น จึงเหมาะสมที่ให้เริ่มเรียนรู้ในเรื่องของอารมณ์และการจัดการอารมณ์ พร้อมมอบเป็นของขวัญในวันครอบครัว ปี 2567 ให้แก่ พนักงาน ลูกค้า ตลอดทั้งปีนี้

 

 

โฉมชฎา กุลดิลก Head of Corporate Brand and Communications, SC Asset กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของเอสซีฯ ที่มุ่งสร้างคุณค่าให้กับผู้คนว่า

“ปีนี้ SC ก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 นอกจากจะพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยแล้ว เรายังมุ่งมั่นการสร้างคุณค่าให้กับผู้คน และ สังคม โปรเจกต์นี้ก็เป็นอีกหนึ่งความเชื่อของ SC ในเรื่องของความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว การฝึกสติ หรือ Mindfulness Practice

โดยเฉพาะในเด็กๆ ยังไม่ได้เป็นที่พูดถึงกันอย่างแพร่หลาย เรามองว่าถ้าครอบครัวให้ความสำคัญตั้งแต่ในวัยเด็กก็จะส่งเสริมให้เด็กมีวุฒิภาวะทางด้านสติอารมณ์ที่เข้มแข็งในอนาคต”

 

 

ด้าน กัญญ์ชลา เดชานุภาพฤทธา Managing Director มูลนิธิไทยคม กล่าวถึงโปรเจกต์ในปี 2567 ของมูลนิธิฯ ว่า

“เราอยากให้บ้านเป็นพื้นที่ปลอดภัยแรกที่จะทำให้เด็กเติบโตขึ้นมาอย่างมีความสุข มีคุณภาพ และเท่าทัน แต่ก่อนจะไปจุดนั้น พ่อแม่ต้องเท่าทันตัวเองก่อน ถ้าตัดสินลูกจากประสบการณ์หรือมุมมองของตัวเอง เราอาจจะหลงลืมความเป็นมนุษย์ในตัวลูก

ลูกมีความรู้สึกและความต้องการเป็นของตัวเอง และถ้าเราพอทันเห็นจุดนี้ เราจะเคารพความเป็นมนุษย์ของลูกมากขึ้น ทางมูลนิธิไทยคมคาดหวังว่ากล่องนี้จะเป็นเครื่องมือพาพ่อแม่ให้เกิดบทสนทนากับลูกได้มากยิ่งขึ้น”

 

 

ภายในกล่อง ‘The Present is Present’ Mindful Family Toolbox เป็นกิจกรรมฝึกการรู้เนื้อรู้ตัวร่วมกันในครอบครัว ผ่าน 4 กลุ่มเครื่องมือ ได้แก่ The Feeling (รู้ความรู้สึก), The Focusing (รู้จดจ่อ ใส่ใจ), The Breathing (รู้ลมหายใจ), The Grounding (รู้ผัสสะ หยั่งรากมั่นคง)

เครื่องมือทั้ง 4 กลุ่มนี้ คือหัวใจสำคัญของ Mindfulness หรือ ‘การมีสติรู้เนื้อรู้ตัว’ ซึ่งเป็นเครื่องมือแห่งใจที่จะช่วยให้เด็กๆ ได้รับรู้ถึง ‘ปัจจุบันขณะ’ ผ่าน ‘การเล่น’ โดยมีผู้ใหญ่ทำหน้าที่สนับสนุนและประคับประคอง พร้อมร่วมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ภายในที่จะกลายเป็นทักษะติดตัวเด็กๆ ต่อไปในอนาคต

ซึ่งนอกจากจะเป็นของขวัญที่เสริมสร้างครอบครัวให้แข็งแรงขึ้นแล้ว ยังสามารถมอบเป็นของขวัญให้แก่ได้ในทุกวาระโอกาสตลอดทั้งปีได้ด้วย

 


#SCAsset #SCBetterMorning #SCThrivingTogether

[อ่าน 922]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เตรียมเปิดตัว “MELAND” World-Leading Indoor Theme Park
MALEE โชว์ผลงาน Q3/68 ทำรายได้ 2,028.6 ล้านบาท 
ดันธุรกิจรับจ้างผลิตโตต่อเนื่อง
เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ร่วมกับ STICKY MONSTER LAB 
เปิดตัว “FUNNY LITTLE MESS: SEASON OF GIVING”
ASICS เปิดตัวสโตร์โฉมใหม่ ณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ยกระดับประสบการณ์สปอร์ตแฟชั่น
ซูเลียน ปลุกพลังนักธุรกิจ เปิดเวที OPP จุดประกายวิสัยทัศน์ CMO สู่เส้นทางความสำเร็จปลายปี
GARMIN HEALTH จับมือ อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต
เชื่อมต่อข้อมูลสุขภาพและกิจกรรมผ่านแอปฯ Healthy Living

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved