อ้วยอันโอสถ ส่งยาดม “ตรามังกรทอง” ชิงส่วนแบ่งตลาด เปิดตัว “นนกุล” เป็นพรีเซ็นเตอร์
10 Apr 2024

 

บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด แบรนด์ยาสมุนไพรที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน 77 ปี ที่ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรในหลายหมวดและมีมากกว่า 100 SKU ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุก Generations และทุกกลุ่มความต้องการ เป็นแบรนด์ยาสมุนไพรยุคใหม่ที่ก้าวทันกับทุกกระแส ในการสร้างสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ

ล่าสุด ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ยาดมสมุนไพร “ตรามังกรทอง” ตอบรับกระแสยาดมสมุนไพรไทยที่กำลังมาแรง พร้อมสโลแกน “หอม เย็น ชื่นใจ” เอาใจผู้บริโภครุ่นใหม่ ด้วยการคว้าตัวนักแสดงหนุ่ม “นนกุล-ชานน สันตินธรกุล” ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดของแบรนด์

 

จากข้อมูลของกรมการแพทย์แผนไทยฯ ระบุว่า ตลาดสมุนไพรไทยมีมูลค่าไม่น้อยกว่า 50,000 ล้านบาท ขณะที่ Euromonitor เคยคาดการณ์ว่าปี 2569 ตลาดผลิตภัณฑ์สมุนไพรในประเทศไทยจะมีมูลค่าสูงถึง 59,500 ล้านบาท ขณะที่ตลาดยาดมมีมูลค่าประมาณ 4,500 ล้านบาทต่อปี

 

 

นิชา สมบูรณ์เวชชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด กล่าวว่า

‘อ้วยอันโอสถ’ คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงของสมุนไพรไทยมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่ คุณพ่อ ความชำนาญถูกบ่มเพาะและถ่ายทอดมาจนถึงปัจจุบัน โดยที่ผ่านมาเรามีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งยาสมุนไพรในกลุ่มยาสามัญ ยาน้ำสำหรับเด็ก ยาสมุนไพรไทยอื่นๆ รวมไปถึงเรายังมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และวิตามิน

นอกจากแบรนด์หลักอ้วยอันโอสถแล้ว ยังมีแบรนด์ Herbal One และที่หลายคนอาจไม่ค่อยทราบ เรามีแบรนด์ “มังกรทอง” ที่เป็นยาอมสมุนไพรเม็ดเล็กๆ มีหลายรสชาติ ซึ่งวางจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้ออย่างเซเว่นและร้านขายยาทั่วประเทศ ปัจจุบันตลาดยาดมที่มีมูลค่าสูงถึง 4,500 ล้านบาทต่อปี ทำให้เราเล็งเห็นว่านี่เป็นโอกาสเหมาะที่เราจะพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดนี้

ยาดมสมุนไพร “ตรามังกรทอง” จึงเป็นสินค้าตัวใหม่ล่าสุดภายใต้แบรนด์ของ “อ้วยอันโอสถ” ซึ่งมีสรรพคุณสำคัญ คือ บรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะ ภายใต้สโลแกน “หอม เย็น ชื่นใจ”

 

นอกจากนี้ นิชา สมบูรณ์เวชชการ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า

“ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันยาดมสมุนไพรเริ่มได้ความนิยมเพิ่มมากขึ้น มีหลายแบรนด์ที่อยู่ในตลาด สำหรับอ้วยอันโอสถ ที่นอกจากจะมีจุดเด่นเรื่องความแข็งแรงของแบรนด์ ความเชี่ยวชาญในเรื่องสมุนไพรแล้ว ครั้งนี้เรายังใช้กลยุทธ์ที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์โดยมีเป้าหมายในการขยายฐานลูกค้าและเจาะตลาดผู้บริโภควัยรุ่นมากขึ้น

นั่นคือการเชิญ “นนกุล หรือ นน ชานน สันตินธรกุล” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ยาดมสมุนไพรตรามังกรทอง   ด้วยภาพลักษณ์ที่มีเสน่ห์  เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความตั้งใจในการทำงาน และความสดใสของนนกุล จะช่วยให้ยาดมตรามังกรทอง เป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นมากขึ้นได้”

 

 

ดร.ชนรรค์ สมบูรณ์เวชชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า

“เราเป็นแบรนด์ที่มีอายุ 77 ปี เราเติบโตจากร้านขายยาเล็กๆ เชิงสะพานพุทธจน ณ ปัจจุบัน อ้วยอันโอสถ ได้พัฒนาเป็นโรงงานผลิตยาสมุนไพรที่ผลิตและจัดจำหน่าย  ตามร้านขายยากว่าหมื่นแห่ง และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ

สิ่งที่ท้ายทายในการดำเนินธุรกิจที่จะทำให้แบรนด์อ้วยอันโอสถอยู่ต่อไป คือการรักษาองค์ความรู้โบราณที่สืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น  และการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ มาพัฒนาสินค้า โดยเน้นทางด้านคุณภาพและสรรพคุณของสินค้าเพื่อครองใจผู้บริโภค”

 

“ภาพลักษณ์ของยาสมุนไพรอาจจะดูแก่หรือเชยไปสักหน่อย  อ้วยอันโอสถมีการสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง  เราปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้เหมาะกับยุคสมัยอยู่ตลอด  ย้อนกลับไปก่อนทำแบรนด์อ้วยอันโอสถ  เราอาจมองอ้วยอันโอสถเป็นคนๆ หนึ่ง อาจจะเป็นคนสูงวัยที่แม้จะแข็งแรง แต่ก็มองเห็นว่าเริ่มชรา

นั่นทำให้เราจำเป็นต้องปรับบางอย่างเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งการปรับแพ็กเกจ พัฒนาสูตรยาเพื่อให้สามารถใช้ได้กับคนหลายช่วงวัย แม้กระทั่งเด็กเล็กและแน่นอนว่าการปั้นแบรนด์โดยมีเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ด้วยแบรนด์สินค้าใหม่เป็นเรื่องที่ท้าทายมาก

โจทย์สำคัญของเราคือ ทำแบรนด์อย่างไรให้กลุ่มคนรุ่นใหม่กล้าที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ของเราอย่างมั่นใจ โดยไม่ต้องเขอะเขินและมีการย้อนกลับมาใช้สินค้าอย่างต่อเนื่อง” ดร.ชนรรค์ สมบูรณ์เวชชการ กล่าวเสริม

 

ขณะที่ช่องทางการจำหน่ายหลักของยาสมุนไพรอ้วยอันโอสถคือ ร้านขายยา 60% โมเดิร์นเทรด 30% และช่องทางออนไลน์ประมาณ 10% โดยลูกค้าในกรุงเทพฯ 45% และต่างจังหวัด 55%

และ ยาดมสมุนไพรตรามังกรทอง จำหน่ายในราคา 45 บาท โดยจะวางจำหน่ายที่ร้านขายยา, Lotus's, Pure ร้านขายยาใน Big C, King Power, GoFresh, 7-Eleven และ ร้านสะดวกซื้ออื่นๆ ทั่วประเทศ

 


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จากอ้วยอันโอสถ ได้หลากหลายช่องทาง ดังนี้

Website Online Store : https://shop.ouayun.com/th      

Facebook Ouay Un/ Herbal One : www.facebook.com/OuayUn/       

Line Official : @ouayun_osoth และโทร : 02-455-9554

[อ่าน 139]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มบริษัทเอไอเอ ประกาศผลประกอบการ ไตรมาสที่ 1 ปี '67 เติบโตสูงสุดเพิ่มขึ้นร้อยละ 31 คิดเป็น 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ
‘แอสเซทไวส์’ ผนึก ‘เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์’ ให้บริการขนย้ายพร้อมติดตั้งระดับพรีเมียม
ออริจิ้น แบ็คล็อกแกร่ง 45,900 ล้าน ทริสเรทติ้ง เชื่อมั่นให้อันดับเรตติ้งองค์กร BBB+ 3 ปีซ้อน
PTG เปิดกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ บ.ย่อย “โกลัค” ปั้น “ซับเวย์” ขึ้นแท่น TOP 3 ตลาด QSR ภายใน 3 ปี
เทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุดในภาคตะวันออก Rock on The Beach 2024!!
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 36.60-37.30 ลุ้นท่าทีเฟดและข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved