การแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลบนชายหาดหัวหิน “อินเตอร์คอนติเนนตัล - บี.กริม บีช โปโล 2024”
10 Apr 2024

บี.กริม (B.Grimm) ร่วมกับ กลุ่มบริษัท พราว (Proud Group), อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท (InterContinental Hua Hin Resort) และบลูพอร์ต หัวหิน (Bluport Hua Hin) จัดงานแข่งขันขี่ ม้าโปโลบนชายหาดการกุศลระดับทวีปเอเชีย รายการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล - บี.กริม บีช โปโล 2024” (InterContinental - B.Grimm Beach Polo 2024) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา ณ ริมหาดหัวหินบริเวณด้านหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยมอบรายได้การกุศลให้ “โครงการกําลังใจ” ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา นําไปใช้ประโยชน์ในการส่งต่อความรักการช่วยเหลือผู้ต้องขังทั้งชายและหญิงในเรือนจํา ให้สามารถมีอาชีพ มีความสามารถด้านกีฬาและกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

 

 

สําหรับบีช โปโล เป็นรายการแข่งขันขี่ม้าโปโลบนชายหาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการเดียวในภูมิภาค เอเชียซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 13 โดยได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่ายทั้งภาครัฐบาลและเอกชน รวมถึง สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย โครงการกําลังใจ และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ร่วมกันจัดงาน และได้ เลือกหัวหินซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกเป็นสถานที่จัดกิจกรรมกีฬาระดับนานาชาตินี้มาโดยตลอด

เนื่องด้วยหัวหินเป็นเมืองที่มีทัศนียภาพสวยงาม และมีมนต์เสน่ห์ของการขี่ม้าเลียบหาด ซึ่งเป็นหนึ่งใน เอกลักษณ์สําคัญของหัวหิน รวมทั้งมีพื้นที่หน้าชายหาดที่กว้างเพียงพอสําหรับการแข่งขัน ผนวกกับกีฬา โปโลเป็นกีฬาที่นิยมของกลุ่มเซเลบริตี้จึงทําให้หัวหินเป็นสถานที่เพียงแห่งเดียวในเมืองไทยที่มีความพร้อม และความเหมาะสมในการจัดการแข่งขันขี่ม้าบีชโปโลบนสนามทรายมายาวนานจนถึงปัจจุบัน

นอกเหนือจากเป็นการส่งเสริมกีฬาโปโลของเมืองไทยให้เป็นที่ยอมรับในวงการกีฬาระดับโลก การจัดการแข่งขันครั้งนี้ ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินและประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกและผู้เข้าร่วมชมการแข่งขัน

 

ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานจัดการแข่งขัน, ประธาน บริษัท บี.กริม และนายกสมาคมกีฬา ขี่ม้าแห่งประเทศไทย ผู้ริเริ่มและเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลชายหาดคนแรกของไทย กล่าวว่า

“บีช โปโล ถือเป็น อีกหนึ่งการแข่งขันที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโล ระดับนานาชาติ ความท้าทายที่เป็นเสน่ห์เฉพาะของ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าบีช โปโล คือ ต้องมีการคํานวณ และดูเวลาน้ําขึ้น-น้ําลง ในแต่ละปี เพื่อใช้พื้นที่บริเวณหาดทรายหลังจากที่น้ําทะเลลดลงจนได้ระดับที่เหมาะสมในการแข่งขัน

 

 

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธานเปิดการแข่งขันขี่ม้าโปโลบนชายหาดการกุศลระดับทวีปเอเชีย รายการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล – บี.กริม บีช โปโล 2024” (InterContinental – B.Grimm Beach Polo 2024) ครั้งที่ 13 กล่าวว่า

กิจกรรมในปีนี้ นอกจากมุ่งส่งเสริมกีฬาขี่ม้าแล้ว ยังมุ่งประชาสัมพันธ์เรื่องการท่องเที่ยว ตามนโยบายของรัฐบาลที่มีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวซึ่งเป็นกลไกลหลักในการผลักดันเศรษฐกิจของประเทศ 

การแข่งขันกีฬาขี่ม้ายังเป็นกิจกรรมที่เหมาะกับเมืองหัวหิน ซึ่งถือเป็นเมืองท่องเที่ยวในระดับอินเตอร์ ไฮเอนด์ โดยเฉพาะการแข่งขันรายการนี้ ถือเป็นรายการแข่งขันขี่ม้าโปโลบนชายหาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการเดียวในภูมิภาคเอเชีย

โดยตลอด 12 ปีในการจัดการแข่งขันรายการนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นชัดเจนคือ จำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่ไม่ว่าจะเดินทางมาเพื่อการท่องเที่ยว หรือมาอาศัยอยู่ที่หัวหินเสมือนเป็นบ้านหลังที่ 2 อีกความพิเศษคือ การมอบรายได้การกุศลให้ “โครงการกําลังใจ” ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา นําไปใช้ประโยชน์ในการส่งต่อความรักการช่วยเหลือผู้ต้องขังทั้งชายและหญิงในเรือนจํา ให้สามารถมีอาชีพ มีความสามารถด้านกีฬาและกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ 

“กิจกรรมบีชโปโลก็ถือเป็นกิจกรรมที่เหมาะกับเมืองหัวหิน ได้โปรโมทการท่องเที่ยวเมืองหัวหิน ซึ่งขณะนี้การท่องเที่ยวถือเป็นวาระแห่งชาติ การมีกิจกรรมแบบนี้ก็จะช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของประเทศไทย หากทุกภาคส่วนร่วมมือกัน ช่วยกันผลักดันในการจัดบิ๊กอีเวนต์ในประเทศ กระจายไปตามเมืองท่องเที่ยว หรือไปตามเมืองรอง มั่นใจว่าจะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศ” 

 

พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทพราว ผู้นําธุรกิจไลฟ์สไตล์ของ เมืองหัวหิน อย่างโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ วานา นาวา หัวหิน สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน และอารีน่าหัวหิน และกรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียลเอสเตท จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า

เมืองหัวหินกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ติดอันดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ โดยใน ปี 2566 มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดทํารายได้มากกว่าเป้าหมายถึง 44,000 ล้านบาท จํานวน นักท่องเที่ยว 11.14 ล้านคน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนและเกาหลี และยังเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2567 กับ อัตราเข้าพักพุ่งถึง 80-90%

สะท้อนให้เห็นถึงอําเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังเป็นจุดหมายปลายทางที่อยู่ ในใจของนักท่องเที่ยว และถือเป็นเมืองที่มีศักยภาพทางการท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง โดยในปี 2567 ทางกลุ่มบริษัท พราวได้มองหากิจกรรมไลฟ์สไตล์ระดับโลก เพิ่มเพิ่มมูลค่าของการท่องเที่ยวให้กับเมืองหัวหินมากขึ้น ทั้งด้าน กีฬา ดนตรี ศิลปะและอาหาร โดยบีชโปโลเป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของเมืองหัว หินในอดีตได้เป็นอย่างดี 

 

โดยครั้งนี้ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ได้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานการแข่งขันอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 13 ความพิเศษในปีนี้ทางโรงแรมได้ปรับโฉมห้องพักฝั่ง บีช พร้อมอัพเกรดสิ่งอํานวยความสะดวก ตั้งแต่ ล็อบบี้ ฟิตเนส คิดส์คลับ สระน้ําและบริเวณหน้าหาด รวมไปถึง ร้านอาหารต่างๆ กว่า 9 ร้าน ครบครันด้วยอาหารเลิศรส เพื่อผู้เข้ามาร่วมงานที่มาเยือนได้สัมผัสกับประสบการณ์ การพักผ่อนสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมดื่มไปกับกลิ่นอายของ ความสง่างามของเมืองหัวหินเอกลักษณ์เฉพาะตัวใน ยุค 1920 ในทุกๆ มิติ

นอกเหนือจากผู้ร่วมงานจะได้ชมการแข่งขันขี่ม้าบีชโปโลอันสนุกสนานเร้าใจแล้ว ยังได้สนุกสนาน กับการออกร้านขายของ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม และกิจกรรมน่าสนใจมากมาย อาทิ เกมส์การกุศลลุ้นรางวัล และแฟชั่นโชว์บนหลังม้า รวมถึงขบวนพาเหรดมาจากทั่วเมืองหัวหิน ที่มารวมตัวกันในงานบีช โปโลครั้งนี้ เพื่อประกาศเอกลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวที่โด่งดังแห่งนี้

 

 

ในพิธีเปิดการแข่งขัน มีการโชว์ขบวนพาเหรดจากประเทศต่างๆ ที่ร่วมการแข่งขันทั้ง 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย ฮ่องกง เบลเยี่ยม และกิจกรรมขบวนแฟชั่นโชว์บนหลังม้าจากนางแบบ-นายแบบกิตติมศักดิ์ร่วม เดินแบบคับคั่ง สำหรับกิจกรรมในตอนค่ำนอกจากการประมูลเพื่อหารายได้ให้แก่มูลนิธินภาเหมือนทุกปีแล้ว ยังมีการแสดงดนตรีจากวงรอยัลแบงคอคซิมโฟนีออร์เคสตร้าทำการแสดงที่หัวหินในคอนเสิร์ตเพื่อขับกล่อมทุกคนในงานอีกด้วย 

[อ่าน 211]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มบริษัทเอไอเอ ประกาศผลประกอบการ ไตรมาสที่ 1 ปี '67 เติบโตสูงสุดเพิ่มขึ้นร้อยละ 31 คิดเป็น 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ
‘แอสเซทไวส์’ ผนึก ‘เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์’ ให้บริการขนย้ายพร้อมติดตั้งระดับพรีเมียม
ออริจิ้น แบ็คล็อกแกร่ง 45,900 ล้าน ทริสเรทติ้ง เชื่อมั่นให้อันดับเรตติ้งองค์กร BBB+ 3 ปีซ้อน
PTG เปิดกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ บ.ย่อย “โกลัค” ปั้น “ซับเวย์” ขึ้นแท่น TOP 3 ตลาด QSR ภายใน 3 ปี
เทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุดในภาคตะวันออก Rock on The Beach 2024!!
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 36.60-37.30 ลุ้นท่าทีเฟดและข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved