‘มิชลิน ไกด์’ เวียดนาม ขยายขอบเขตสู่เมือง “ดานัง”
11 Apr 2024

มิชลินประกาศเพิ่มเมืองดานังเข้าไปในรายชื่อจุดหมายปลายทางด้านอาหารรสเลิศในคู่มือ มิชลิน ไกด์ ฉบับประจำปี 2567 ทำให้ดานังกลายเป็นเมืองที่ 3 ของประเทศเวียดนามที่ร้านอาหารจะมีผู้ตรวจสอบจากมิชลิน ไกด์ เข้าไปตรวจสอบรสชาติและคุณภาพของอาหาร ต่อจากเมืองฮานอยและนครโฮจิมินห์ ซึ่งได้มีการเปิดตัวคู่มือ มิชลิน ไกด์ ฉบับแรกไปเมื่อปีที่ผ่านมา

 

เกว็นดัล ปูลเล็นเนค (Gwendal Poullennec) ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำคู่มือ มิชลิน ไกด์ ทั่วโลก เผยว่า

“พวกเรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้สานต่อการเดินทางของมิชลิน ไกด์ ในประเทศเวียดนาม หลังจากการเปิดตัวที่ยอดเยี่ยมเมื่อช่วงต้นปีที่แล้วในกรุงฮานอยและนครโฮจิมินห์ การเพิ่มดานังเข้าสู่ครอบครัวมิชลิน ไกด์ ยิ่งตอกย้ำถึงความคึกคักและคุณภาพของวงการอาหารเวียดนาม

ตลอดจนความรุ่มรวยและความเป็นต้นตำรับทางวัฒนธรรมอาหารท้องถิ่น ผู้ตรวจสอบร้านอาหารของเรากำลังอยู่ในระหว่างการลงพื้นที่เพื่อคัดเลือกร้านอาหาร และพร้อมที่จะประกาศรายชื่อร้านเหล่านั้นให้เหล่านักชิมชาวเวียดนาม รวมถึงคนรักอาหารและนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศได้ทราบในเดือนมิถุนายนนี้” 

 

 

ดานัง ไม่ได้เป็นเพียงแค่จุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวระดับโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นสวรรค์ที่แท้จริงสำหรับคนรักอาหารอีกด้วย

ในฐานะเมืองศูนย์กลางของอาหารเวียดนาม ดานังได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ตรวจสอบร้านอาหารของมิชลิน ไกด์ ด้วยคุณภาพและความหลากหลายของอาหารท้องถิ่น อาทิ Mì Quảng (หมี่กว๋าง), Bún Chả Cá (ขนมจีนปลา) และ Bánh Xèo (ขนมเบื้องญวน) อันเลื่องชื่อ

ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารซีฟู้ดที่ปรุงจากวัตถุดิบสดๆ คุณภาพเยี่ยมจากทะเล หรืออาหารสตรีทฟู้ดอันเลิศรส ก็ล้วนเป็นสิ่งที่พลาดไม่ได้ในดานัง เหล่าผู้ตรวจสอบร้านอาหารของมิชลิน ไกด์ เองก็ได้ไปลิ้มลองหลากหลายเมนูริมทางแสนอร่อยอย่างเช่นโจ๊กเป็ดตุ๋นมาแล้ว

 

นอกเหนือจากอาหารและร้านอาหารแบบดั้งเดิมเหล่านี้ ดานังยังมีร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งมากมาย ทั้งที่รังสรรค์โดยเชฟท้องถิ่นมากฝีมือซึ่งนำวัตถุดิบพื้นเมืองมาเนรมิตอย่างช่ำชอง รวมถึงเชฟต่างชาติที่หลงใหลในเสน่ห์ของเมืองนี้และได้ผสมผสานรสชาติแบบดานังเข้ากับรสชาติจากบ้านเกิดของพวกเขา

 

การขยายขอบเขตของคู่มือ มิชลิน ไกด์ สู่ประเทศเวียดนาม ได้รับการสนับสนุนจาก Sun Group โดยประธานคณะกรรมการบริหาร ดั่ง มินห์ ตรวง (Mr. Dang Minh Truong) เผยว่า

“เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความเป็นเลิศด้านอาหารของเวียดนาม Sun Group รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เริ่มต้นการเดินทางด้านอาหารครั้งนี้ร่วมกับมิชลิน ไกด์ ในเมืองดานัง เช่นเดียวกับที่เราทุ่มเทในการนำเสนอวัฒนธรรมอันรุ่มรวยและความสวยงามของเวียดนามสู่สายตาโลกมาโดยตลอด

ในโอกาสนี้ พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นว่า ประสบการณ์ทางอาหารสุดพิเศษของเมืองที่มีชีวิตชีวาแห่งนี้ได้รับความสนใจ เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์และความมหัศจรรย์ทางอาหารของดานังจะได้รับการยกย่องจากทั้งนักชิมชาวเวียดนามและชาวต่างชาติ

การเข้ามาของมิชลิน ไกด์ จะยิ่งช่วยทำให้เมืองดานังเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญในการท่องเที่ยว และมีส่วนในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางมาเยือนดานังมากยิ่งขึ้น”

 

 

ร้านอาหารในเมืองดานังจะได้รับการคัดเลือกตามหลักเกณฑ์สากลของมิชลิน ไกด์ เช่นเดียวกับเมืองอื่นๆ โดยผู้ตรวจสอบร้านอาหารของมิชลิน ไกด์ จะทำการประเมินร้านอาหารท้องถิ่นเหล่านี้ร่วมกันโดยไม่เปิดเผยชื่อและเป็นอิสระ โดยพิจารณาจาก 5 เกณฑ์หลักซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่คุณภาพของอาหารทั้งหมด ดังนี้

  • คุณภาพของวัตถุดิบที่ใช้
  • ความชำนาญและเทคนิคในการปรุงอาหาร
  • รสชาติอาหารที่กลมกล่อม
  • อัตลักษณ์ของเชฟที่สะท้อนออกมาในอาหาร
  • ความสม่ำเสมอของคุณภาพและรสชาติอาหาร

ร้านอาหารที่ได้รับการคัดเลือกในคู่มือ ’มิชลิน ไกด์’ ฉบับกรุงฮานอย นครโฮจิมินห์ และดานัง ประจำปี 2567 จะมีการเปิดเผยรายชื่อพร้อมกันในงานประกาศรางวัลซึ่งจะจัดขึ้นที่นครโฮจิมินห์ ในเดือนมิถุนายน 2567 นี้ (กำหนดการที่แน่นอนจะแจ้งให้ทราบในภายหลัง)

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติความเป็นมา วิธีการคัดเลือก และทีมงานที่รับผิดชอบการจัดอันดับร้านอาหารของมิชลิน ไกด์ สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ guide.michelin.com/vn/en หรือติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: facebook.com/MichelinGuideAsia

[อ่าน 97]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มบริษัทเอไอเอ ประกาศผลประกอบการ ไตรมาสที่ 1 ปี '67 เติบโตสูงสุดเพิ่มขึ้นร้อยละ 31 คิดเป็น 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ
‘แอสเซทไวส์’ ผนึก ‘เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์’ ให้บริการขนย้ายพร้อมติดตั้งระดับพรีเมียม
ออริจิ้น แบ็คล็อกแกร่ง 45,900 ล้าน ทริสเรทติ้ง เชื่อมั่นให้อันดับเรตติ้งองค์กร BBB+ 3 ปีซ้อน
PTG เปิดกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ บ.ย่อย “โกลัค” ปั้น “ซับเวย์” ขึ้นแท่น TOP 3 ตลาด QSR ภายใน 3 ปี
เทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุดในภาคตะวันออก Rock on The Beach 2024!!
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 36.60-37.30 ลุ้นท่าทีเฟดและข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved