ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย “สำนึกซ่า กล้าเปลี่ยนเพื่อโลก” เปิดตัวเป๊ปซี่ในขวดพลาสติกรีไซเคิล 100%
12 Apr 2024

 

บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย ตอกย้ำความสำเร็จแคมเปญ “สำนึกซ่า กล้าเปลี่ยนเพื่อโลก” เดินหน้าเปิดตัวเครื่องดื่มเป๊ปซี่ ขนาด 1.45 ลิตร ในขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% (ขวด rPET 100%) เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนเมษายน 2567 เป็นต้นไป ส่งเสริมภาพลักษณ์แบรนด์สุดซ่าขวัญใจวัยรุ่นที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดย ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ถือเป็นบริษัทเครื่องดื่มรายแรกที่เริ่มใช้ขวด rPET 100% ในประเทศไทย

 

 

อนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า

“ในเดือนเมษายน ปี 2566 เราภาคภูมิใจที่เป๊ปซี่ เป็นแบรนด์แรกในตลาดเครื่องดื่มของเมืองไทย ที่เปิดตัวใช้ขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% โดยนำร่องด้วยเครื่องดื่มเป๊ปซี่และเป๊ปซี่ไม่มีน้ำตาลขนาด 550 มล. ภายใต้แคมเปญ ‘สำนึกซ่า กล้าเปลี่ยนเพื่อโลก’

ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด เนื่องจากผู้บริโภคหันมาใส่ใจเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ช่วยลดการใช้พลาสติกใหม่ (Virgin PET) ได้อย่างเป็นรูปธรรม

ดังนั้น ในเดือนเมษายนปีนี้ เราจึงตอกย้ำความสำเร็จด้วยการเปิดตัวเครื่องดื่มเป๊ปซี่ เครื่องดื่มเป๊ปซี่ กลิ่นไลม์ และเครื่องดื่มเป๊ปซี่ไม่มีน้ำตาล ขนาด 1.45 ลิตร ในขวด rPET 100% ซึ่งเป็นขวดขนาดใหญ่ ใช้ปริมาณพลาสติกรีไซเคิลมากขึ้น เน้นการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคสายกรีนที่นิยมการบริโภคร่วมกันในกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัว

ซึ่งการเปิดตัวขวด rPET 100% ของเครื่องดื่มเป๊ปซี่ ขนาด 1.45 ลิตร ดังกล่าว ไม่เพียงแต่จะช่วยสื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์เป๊ปซี่ เครื่องดื่มสุดซ่าขวัญใจวัยรุ่นที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม แต่ยังเป็นอีกก้าวสำคัญของซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ที่ส่งเสริมการเก็บกลับขวด PET ใช้แล้วเพื่อนำมารีไซเคิลเป็นขวดใหม่ หรือที่เรียกว่า Bottle-to-Bottle Recycling ขับเคลื่อนการใช้บรรจุภัณฑ์แห่งความยั่งยืนให้เป็นที่นิยมในประเทศไทยต่อไป”

 

ขวด recycled PET หรือขวด rPET เป็นบรรจุภัณฑ์แห่งความยั่งยืนที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในต่างประเทศและเริ่มใช้ในประเทศไทย เพราะนอกจากจะสามารถนำมาใช้บรรจุอาหารและเครื่องดื่มได้อย่างปลอดภัยตามมาตรฐานของหน่วยงานด้านความปลอดภัยอาหารระดับสากล

ไม่ว่าจะเป็นองค์การอาหารและยาสหรัฐ (USFDA) หน่วยงานตรวจสอบความปลอดภัยด้านอาหารแห่งสหภาพยุโรป (EFSA) และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ของไทยแล้ว ขวด rPET ยังช่วยลดการใช้พลาสติกใหม่และลดการเกิดขยะพลาสติกได้ด้วย เพราะเป็นการนำขวดพลาสติก PET ใช้แล้วกลับมารีไซเคิลหมุนเวียนเป็นขวดใหม่ใช้ได้อีกไม่รู้จบ นับเป็นการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า

 

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้ค่านิยมองค์กร “การเติบโตอย่างยั่งยืน” หรือ “Growing for Good”

บริษัทฯ จึงส่งเสริมการจัดการบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน (Sustainable Packaging Management) ตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุและการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการและสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ การสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับการคัดแยกขยะและบรรจุภัณฑ์ใช้แล้วอย่างเหมาะสม รวมถึงการเก็บกลับขวด PET ใช้แล้วเพื่อรีไซเคิลกลับมาเป็นขวด rPET หมุนเวียนใช้ใหม่ได้ไม่รู้จบ

โดยหลังจากเปิดตัวขวด rPET 100% เป็นครั้งแรกกับแบรนด์ เป๊ปซี่ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องและขยายไปยังแบรนด์ชาอู่หลงพร้อมดื่มทีพลัส

ส่งผลให้ในปัจจุบัน ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย มีผลิตภัณฑ์ที่ใช้ขวด rPET 100% มากกว่า 10 รายการ (SKU) ขึ้นแท่นเป็นบริษัทเครื่องดื่มที่ใช้ขวด rPET 100% มากที่สุดในตลาดเครื่องดื่มไทย เพิ่มโอกาสให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทั้งเป๊ปซี่และทีพลัสซึ่งใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้มากยิ่งขึ้น ทั้งในช่องทางร้านค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) และร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม (Traditional Trade) ทั่วประเทศ

[อ่าน 262]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มบริษัทเอไอเอ ประกาศผลประกอบการ ไตรมาสที่ 1 ปี '67 เติบโตสูงสุดเพิ่มขึ้นร้อยละ 31 คิดเป็น 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ
‘แอสเซทไวส์’ ผนึก ‘เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์’ ให้บริการขนย้ายพร้อมติดตั้งระดับพรีเมียม
ออริจิ้น แบ็คล็อกแกร่ง 45,900 ล้าน ทริสเรทติ้ง เชื่อมั่นให้อันดับเรตติ้งองค์กร BBB+ 3 ปีซ้อน
PTG เปิดกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ บ.ย่อย “โกลัค” ปั้น “ซับเวย์” ขึ้นแท่น TOP 3 ตลาด QSR ภายใน 3 ปี
เทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุดในภาคตะวันออก Rock on The Beach 2024!!
กรุงศรีคาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 36.60-37.30 ลุ้นท่าทีเฟดและข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved