TikTok ขยายการร่วมมือ LALIGA อย่างยิ่งใหญ่
23 Apr 2024

 

TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก ร่วมมือ LALIGA (ลาลีกา) ลีกฟุตบอลของประเทศสเปน เดินหน้าความร่วมมือต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 หลังจากความสำเร็จในการร่วมมือกันครั้งแรกในประเทศไทย ที่นำไปสู่การขยายความร่วมมือในระดับภูมิภาค

พร้อมเปิดตัวโครงการ LALIGA Adventure มอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟให้ครีเอเตอร์สายกีฬาบน TikTok จาก 9 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเปคได้บินลัดฟ้าสัมผัสประสบการณ์การรับชมฟุตบอลลีกดังแบบเกาะขอบสนาม ณ งาน "TikTok x LALIGA Extra Time: Unlocking next-level opportunities for the sports industry in Thailand"

โดยวางเป้าหมายความร่วมมือระหว่าง TikTok และ LALIGA เพื่อยกระดับคอมมูนิตี้คนรักกีฬาฟุตบอลผ่านการปลดล็อกโอกาสสู่ประสบการณ์จริงนอกแพลตฟอร์ม (Real-World Opportunities) ให้กับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ อาทิ โอกาสในการสัมผัสประสบการณ์กีฬาสุดเอ็กซ์คลูซีฟผ่านเครือข่ายของ LALIGA และโอกาสในการเป็นที่รู้จักในตลาดระดับสากลผ่านการทำคอนเทนต์บน TikTok

 

 

ณมน ติงศภัทิย์ Sports & Gaming Operations Lead, TikTok เผยว่า

"จุดเริ่มต้นของความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง TikTok และ LILAGA ก่อตัวขึ้นท่ามกลางการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญของคอมมูนิตี้กีฬาบนแพลตฟอร์ม TikTok โดยมีการรับชมคอนเทนต์กีฬาบนแพลตฟอร์มในปี 2566 เพิ่มขึ้นถึง 95% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลซึ่งถือเป็นกีฬายอดนิยมอันดับหนึ่งของคนไทย สะท้อนได้จากจำนวนการรับชมคอนเทนต์กีฬาฟุตบอลบนแพลตฟอร์มอย่าง #TikTokบอลไทย และ #TikTokบอลนอก ซึ่งมียอดวิวกว่า 340 ล้านวิว และ 2 พันล้านวิวตามลำดับในช่วงปีที่ผ่านมา

เราเล็งเห็นถึงศักยภาพคอมมูนิตี้กีฬาฟุตบอลบนแพลตฟอร์มจึงริเริ่มความร่วมมือกับ LALIGA เพื่อสนับสนุนวงการฟุตบอล เพราะเราเชื่อว่าทุกวันนี้ขอบเขตของวงการกีฬาไม่ได้ถูกจำกัดความถึงแค่ นักกีฬา สโมสร และสมาคมกีฬาเท่านั้น แต่กำลังสำคัญที่ขับเคลื่อนการเติบโตของวงการกีฬามาโดยตลอดนั้นก็คือ 'แฟนกีฬา' และ 'เหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์สายกีฬา' ที่ช่วยสร้างความครึกครื้นให้กีฬาฟุตบอลได้รับความนิยมท่วมท้นอย่างทุกวันนี้"

 

 

"นอกเหนือจากคอนเทนต์รีวิวกีฬาฟุตบอล วิเคราะห์การแข่งขัน อัปเดตแมตซ์ที่น่าติดตาม เราเห็นการเติบโตของเนื้อหากีฬารูปแบบใหม่ๆ เช่น แฟชั่นเสื้อผ้ากีฬา ไลฟ์สไตล์ด้านอื่นๆ ของนักฬาเมื่อไม่ได้อยู่ในสนามแข่ง หรือแม้กระทั่งคอนเทนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ครีเอเตอร์มีร่วมกับนักกีฬาที่พวกเขาชื่นชอบ สะท้อนให้เห็นถึงพลังในการค้นพบคอนเทนต์ที่ใช่บน TikTok ทำให้เกิดคอมมูนิตี้ของคนรักกีฬาฟุตบอลที่แข็งแกร็งและนำมาซึ่งความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ที่ขยายไปสู่ระดับภูมิภาค

เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่จุดประกายความร่วมมือนี้ ด้วยเหตุนี้เองเราจึงอยากขอบคุณครีเอเตอร์และผู้ใช้ชาวไทยที่ร่วมกันสร้างคอมมูนิตี้กีฬาที่แข็งแกร่ง ตลอดจนพาร์ทเนอร์คนสำคัญอย่าง LALIGA ที่ร่วมปลดล็อกโอกาสสู่ประสบการณ์จริงนอกแพลตฟอร์ม" ณมน เสริม

 

ความร่วมมือระหว่างแพลตฟอร์มความบันเทิงและลีกฟุตบอลชั้นนำระดับโลกที่ปลดล็อกความเป็นไปได้ทั่วภูมิภาคเอเปค: TikTok และ LALIGA พัฒนาโครงการต่างๆ ภายใต้ความร่วมมือที่เหนียวแน่นนี้อย่างต่อเนื่องและหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของปีนี้ คือ "โครงการ LALIGA Adventure" ที่เปิดโอกาสให้ 15 ครีเอเตอร์สายกีฬาตัวท็อปจาก 9 ประเทศในเอเปคได้ออกผจญภัยเพื่อสัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟในการรับชมฟุตบอลลีกดังในต่างประเทศ

ซึ่งรวมถึงตัวแทนครีเอเตอร์จากประเทศไทยอย่าง ขอบสนาม (@khobsanam) และ วาทะลูกหนัง (@watalooknungquotes) ที่จะได้เกาะขอบสนามแมตซ์สำคัญระหว่างสโมสรบาร์เซโลนา ปะทะ สโมสรบาเลนเซียที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ โดยได้รับเกียรติจาก สโมสรบาร์เซโลนา รวมถึงสโมสรอตลีติโก มาดริด และ EA Sports เข้าร่วมงาน LALIGA Extra Time ในวันนี้ ในฐานะพาร์ทเนอร์หลักของการแข่งขันฟุตบอลสเปน นี่จึงเป็นโอกาสสำคัญของครีเอเตอร์สายกีฬาที่จะได้ทำคอนเทนต์แบบเจาะลึก นำบรรยากาศการแข่งขันที่ดุเดือดกลับมาให้แฟนบอลชาวไทยได้ติดตามอย่างใกล้ชิด

พร้อมกันนี้ TikTok และ LALIGA จะเดินหน้าสนับสนุนกิจกรรมที่มอบประสบการณ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องทั้งกับครีเอเตอร์ในปัจจุบันและอนาคต เพื่อส่งเสริมความสำเร็จของพวกเขาและสร้างแรงบันดาลใจและความสนุกสนานให้กับครีเอเตอร์และแฟนบอลทั่วภูมิภาคต่อไป

 

 

"หลัง 7 ปีที่นี่ ลาลีกา ตระหนักดีถึงพลังของฟุตบอลที่มีมากในประเทศไทยไม่ต่างจากที่สเปน ยิ่งด้วยการจับมือกันกับพันธมิตรอย่าง TikTok ร่วมกับทุกหน่วยงานสำคัญที่มีอิทธิพลสูงในอุตสาหกรรมกีฬา LALIGA EXTRA TIME จึงเกิดขึ้นเพื่อสร้างฐานรากที่จะตอกย้ำความเจริญก้าวหน้าของอนาคตฟุตบอลในประเทศไทย นำโดยโปรเจคต์ที่ถูกพูดถึงไม่ว่าจะเป็น LALIGA ยูธ ทัวร์นาเมนท์ และ TikTok Sports Hub หรืองานโดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย" อิวาน โกดิน่า กรรมการผู้จัดการ LALIGA ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และออสเตรเลีย กล่าว

 

ด้วยกระแสความนิยมและการเติบโตของคอนเทนต์รวมทั้งคอมมูนิตี้กีฬาที่เพิ่มขึ้น TikTok จึงปักหมุดเตรียมเปิดตัวแหล่งรวมคอนเทนต์กีฬาบนแพลตฟอร์ม หรือ "Sports Hub" อย่างเป็นทางการเพื่อยกระดับคอมมูนิตี้กีฬาบนแพลตฟอร์ม หลังจากได้นำร่อง Sports Hub ผ่าน แคมเปญ #TikTokการกีฬา ไปเมื่อปีก่อนและได้รับความสนใจจากครีเอเตอร์และผู้ใช้งานจำนวนมากสร้างยอดวิวเฉลี่ยกว่า 350 ล้านครั้งต่อเดือน TikTok มุ่งหมายให้ศูนย์รวมนี้เป็นพื้นที่ที่ครีเอเตอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬา และผู้ใช้สามารถทำคอนเทนต์ แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร มอบความบันเทิงที่เกี่ยวกับกีฬาร่วมกันได้อย่างครบวงจร

ความร่วมมือครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของ TikTok ในการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของคอมมูนิตี้คนรักกีฬา พร้อมทั้งสนับสนุนความสำเร็จของครีเอเตอร์ และยืนหยัดในการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ เพื่อสานต่อความฝันของผู้ใช้ให้เป็นความจริงโดยถ้วนหน้า ตามบทบาทการเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสเพื่อทุกคน

[อ่าน 139]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved