“คริสตัลทุกหยดคุณภาพ เพื่อพี่น้องชาวไทย” ส่ง “นาย ณภัทร” นำทัพคาราวาน ลุยโรดโชว์ 4 เมืองใหญ่
23 Apr 2024

 

“คริสตัล” ผู้นำน้ำดื่มด้วยยอดขายอันดับ 1 ของไทย ให้ความสำคัญกับสุขภาพและคุณภาพชีวิตของพี่น้องชาวไทย ชู 3 กลยุทธ์เสริมแกร่งจุดยืนผลิตภัณฑ์น้ำดื่มคุณภาพ ปล่อยแคมเปญใหญ่ “คริสตัลทุกหยดคุณภาพ เพื่อพี่น้องชาวไทย” เตรียมส่ง “นาย ณภัทร” นำทัพคาราวานโรดโชว์ในภาคอีสานผ่านกิจกรรม CSR สนับสนุนพี่น้องชาวไทยทั่วภูมิภาคได้เข้าถึงน้ำดื่มคุณภาพ

 

ปัจจุบันตลาดน้ำดื่มในประเทศไทย มีมูลค่า 44,796  ล้านบาท โดยคริสตัลยังคงเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาด ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 17.8% มีการเติบโต 7.0% (ข้อมูลจากนีลเส็นไอคิว ระหว่างเดือนเมษายน 2566 - มีนาคม 2567) 

 

 

สุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการสำนักการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด กล่าวว่า

“ภาพรวมตลาดน้ำดื่มเมืองไทยยังคงมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง ‘คริสตัล’ ในฐานะผู้นำตลาดได้มีการขับเคลื่อนกลยุทธ์อย่างรอบด้าน โดยเฉพาะเรื่องคุณภาพ-มาตรฐานเพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค

 

สำหรับแผนกลยุทธ์ของคริสตัล ในปี 2567 นี้ ยังคงเดินหน้าตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาด ผ่านจุดแข็งความเป็นน้ำดื่มคุณภาพ ชู 3 กลยุทธ์ “คุณภาพ - แพ็กเกจจิ้ง – กิจกรรม CSR”  ปล่อยแคมเปญใหญ่ “คริสตัลทุกหยดคุณภาพ เพื่อพี่น้องชาวไทย” จัดเต็มกิจกรรมการตลาดแบบ 360 องศา

รวมทั้งกิจกรรม CSR เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี สนับสนุนให้พี่น้องชาวไทยทั่วภูมิภาคมีสุขภาพที่ดีและได้เข้าถึงน้ำดื่มคุณภาพที่ผ่านกระบวนการผลิตมาตรฐานสากล โดยเฉพาะในเขตภาคอีสาน เนื่องจากแหล่งผลิตน้ำบางพื้นที่ประสบปัญหาน้ำมีหินปูนเจือปนอยู่ ซึ่งการดื่มน้ำที่มีสิ่งเจือปนเหล่านี้ อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว

โดยวางแผนเดินหน้าสร้างการรับรู้แบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ผ่านการสร้างความเข้าใจและการสื่อสารให้คนหันมาดูแลสุขภาพผ่านการให้ความสำคัญในการดื่มน้ำที่มีคุณภาพ ด้วยการจัดกิจกรรมโรดโชว์ประเดิมเฟสแรกในภาคอีสาน ผ่านกลยุทธ์ทางการตลาดที่ครบทุกมิติ ด้วย  3 กลยุทธ์หลัก ดังนี้

 

 

  • คุณภาพ : สร้างความเชื่อมั่นในเรื่องคุณภาพของน้ำดื่มคริสตัลที่ผ่านกระบวนการผลิต 19 ขั้นตอน เพื่อให้ได้น้ำคุณภาพที่ดีที่สุด เหมาะสมที่สุด ตั้งแต่การคัดสรรแหล่งน้ำคุณภาพดี การปรับสภาพน้ำให้เหมาะสมต่อการดื่ม ด้วยระบบการผลิตที่ได้มาตรฐาน ซึ่งประกอบด้วย
    • กรองสิ่งเจือปนด้วยระบบการกรองที่ละเอียดถึง 0.0001 ไมครอน เป็นการกรองที่มีความละเอียดสูงมาก จึงสามารถกรองแยกสารละลายขนาดเล็กที่เป็นอันตรายที่เจือปนอยู่กับน้ำ
    • ปรับค่า pH ของน้ำให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัยต่อร่างกาย โดยไม่ใช้สารเคมี ซึ่งค่า pH ที่เหมาะสม จะช่วยให้อวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และรักษาสภาวะสมดุลให้แก่ร่างกาย
    • ฆ่าเชื้อโรคและไวรัสด้วยรังสี UV และโอโซน
    • ควบคุมการผลิตด้วยระบบการผลิตและบรรจุน้ำดื่มด้วยเครื่องจักรอัตโนมัติภายใต้ระบบปิดและการบรรจุตามมาตรฐานสากล

ทั้งหมดนี้ส่งผลให้คริสตัลเป็นน้ำดื่มมาตรฐานระดับสากล และเป็นรายแรกของไทยที่ได้การรองรับจาก NSFสหรัฐอเมริกา ผ่านเกณฑ์ตรวจสอบมาตรฐานการผลิตกว่า 575 ข้อ

 

  • แพ็กเกจจิ้ง : สร้างสรรค์ฉลากบรรจุภัณฑ์ที่ถ่ายทอดแนวคิด “คริสตัลทุกหยดคุณภาพ เพื่อพี่น้องชาวไทย” ผ่านภาพวาดสีน้ำฝีมือนักวาดภาพประกอบสายแฟชั่น “หยก กฤติน (Yoky)” กับลายเส้นและการลงสีที่เป็นซิกเนเจอร์ จาก 4 ดีไซน์ที่สื่อสารถึงน้ำดื่มคุณภาพที่อยู่คู่วิถีชีวิตพี่น้องชาวไทยในแต่ละภูมิภาค ได้แก่ ภาพเด็กจากภาคอีสาน, ภาพครอบครัวจากภาคกลาง, ภาพเกษตรกรจากภาคเหนือ และภาพชาวประมงจากภาคใต้

 

  • กิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) : จัดกิจกรรมโรดโชว์เฟสแรกในภาคอีสาน ใน 4 จังหวัดใหญ่ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2567 เป็นต้นไป โดยส่งพรีเซ็นเตอร์ “นาย-ณภัทร” นำทัพคุณหมอและศิลปินลงพื้นที่ช่วยดูแลสุขภาพพี่น้องชาวไทยผ่านกิจกรรมตรวจร่างกาย กิจกรรมให้ความรู้เรื่องคุณประโยชน์ของการดื่มน้ำคุณภาพ ตลอดจนการตอกย้ำความเชื่อมั่นผู้บริโภคว่าคริสตัลเป็นน้ำดื่มคุณภาพที่ผ่านกระบวนการผลิตถึง 19 ขั้นตอน ให้ได้น้ำคุณภาพที่ดีต่อสุขภาพ

 

“ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดในปีนี้ ส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาบริโภคน้ำดื่มดับกระหายกันมากยิ่งขึ้น ดังนั้น การดื่มน้ำคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญ เพราะการดื่มน้ำที่ไม่ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน จะส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว คริสตัลในฐานะผู้นำตลาดจึงนำอินไซต์เหล่านี้มาสื่อสารผ่านแคมเปญ “คริสตัลทุกหยดคุณภาพ เพื่อพี่น้องชาวไทย” เพื่อมัดใจผู้บริโภคผูกพันระยะยาว และตอกย้ำถึงความสำคัญของการดื่มน้ำคุณภาพ กระตุ้นคนไทยทั่วภูมิภาคให้หันมาดื่มน้ำดื่มคุณภาพที่ผ่านกระบวนการผลิตมาตรฐานระดับสากล สอดคล้องความมุ่งมั่นของคริสตัลที่ใส่ใจสุขภาพคนในชุมชน และต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่พี่น้องชาวไทย” สุภรณ์ เด่นไพศาล กล่าวทิ้งท้าย

[อ่าน 185]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved