บีเจซี ขึ้นแท่นผู้นำของโลกและที่ 1 ของประเทศไทย ในการสนับสนุนความเสมอภาคทางเพศ
29 Apr 2024

บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีเจซี ได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 ของประเทศไทย และที่ 11 ของโลกในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ ในการเป็นองค์กรที่สนับสนุนความเสมอภาคทางเพศ ประจำปี 2566 โดย Equileap ซึ่งเป็นการประเมินที่ครอบคลุม 65 บริษัทในประเทศไทยและ 15,000 บริษัททั่วโลก

 

Equileap เป็นองค์กรที่เชี่ยวชาญด้านข้อมูลและตัวชี้วัดความเสมอภาคทางเพศ โดย Equileap จะประเมินบริษัททั่วโลกจากหลักเกณฑ์ 19 ข้อ แบ่งเป็น 4 หมวดหมู่ ได้แก่

1) ความสมดุลของเพศในระดับผู้บริหารและพนักงาน 2) การจ่ายค่าจ้างและความสมดุลระหว่างการทำงาน - ชีวิตส่วนตัว 3) นโยบายที่ส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศ และ 4) ความมุ่งมั่น ความโปร่งใส และความรับผิดชอบ

ทั้งนี้ บีเจซี ได้แสดงถึงความทุ่มเทอย่างต่อเนื่องในเรื่องเหล่านี้ผ่านทางความมุ่งมั่นของผู้นำองค์กรและการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับเรื่องความหลากหลาย ความเสมอภาค และการมีส่วนร่วม (Diversity, Equity, Inclusion หรือ DEI) โดยสอดคล้องกับ ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน (Universal Declaration of Human Rights หรือ UDHR)

 

ในปัจจุบัน อัตราส่วนของพนักงานชายและหญิงของ บีเจซี อยู่ที่ 40% และ 60% ตามลำดับ โดยมีผู้หญิงมากกว่า 50% ในทุกระดับการทำงาน โดย บีเจซี ยังมุ่งเน้นการทำโครงการและจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่ส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรให้มีความหลากหลาย ความเสมอภาค และการมีส่วมร่วมจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอีกด้วย เช่น

โครงการ DiverCity และการฝึกอบรมพนักงานเรื่อง DEI ประจำปี รวมไปถึงงานสัมมนาระดับนานาชาติอย่าง “ธุรกิจ ความหลากหลายทางเพศสภาพ และ วิถีแห่งอนาคต” โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 1,000 คน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้รวมผู้นำจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน นักการทูต และสถาบันการศึกษามาอยู่บนเวทีเดียวกันเพื่อร่วมสนับสนุนความเสมอภาคทางเพศให้กับสังคม และภาคธุรกิจของประเทศไทย

 

นอกจากนี้ บีเจซี ยังมีนโยบายต่างๆ และสวัสดิการที่ส่งเสริมเรื่องสิทธิมนุษยชนและ DEI อีกด้วย โดยในปีนี้บริษัทยังมีการปรับปรุงสวัสดิการพนักงานให้ครอบคลุมบุคคลทุกเพศอย่างเท่าเทียมกัน เช่น

การลาเพื่อเลี้ยงดูบุตรสําหรับทุกเพศ การลาเพื่อแต่งงานสําหรับทุกเพศ และการลาเพื่อการผ่าตัดแปลงเพศ เป็นต้น ซึ่งนับตัวอย่างของความทุ่มเทที่ บีเจซี มีให้กับการส่งเสริมความหลากหลายและความเสมอภาคให้กับพนักงานทุกคน

 

การจัดอันดับนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่สำคัญของ บีเจซี ในการมุ่งสร้างสภาพแวดล้อมในที่ทำงานที่ส่งเสริมความหลากหลายและเท่าเทียมทางเพศ และเป็นบรรทัดฐานที่ดีให้กับสังคมต่อไป

[อ่าน 170]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
BAM ผสานพลัง ConnectX ใช้แพลตฟอร์ม CDP เจาะกลุ่มลูกค้า ด้วยกลยุทธ์ MarTech เข้าถึงฐานลูกค้าได้มากขึ้นกว่า 35%
ฉลองครบรอบ 2 ปี “แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเม้นท์” ลดค่าเช่าสูงสุด 20%
ICONCRAFT ชวนมาดื่มด่ำสินค้าคราฟต์รักษ์โลก Sustainable Craft ที่สนับสนุนช่างฝีมือไทยอย่างยั่งยืน ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้
Bravo BKK มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตคนกรุงเทพฯ สนับสนุนโครงการ BKK Food Bank Center แก้ปัญหาปากท้องคนจนเมือง
เมืองไทยประกันชีวิต ลุยมหกรรมการเงินกรุงเทพ ครั้งที่ 24 ส่ง “ShieldLife - ตัวช่วยให้คุณเบาใจ ในวันที่คุณจากไป...”
เอสซีจีซี เร่งช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบระยะเร่งด่วน พร้อมคุมเข้มมาตรการเฝ้าระวังคุณภาพสิ่งแวดล้อมเต็มรูปแบบ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved