Mekong Tourism Forum 2024 บูรณาการการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง
02 May 2024

การประชุม Mekong Tourism Forum (MTF) 2024 ซึ่งจัดขึ้นที่ณ เมืองลี่เจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23-25 เมษายน 2567 เสร็จสิ้นลงด้วยความสำเร็จ โดย 6 ชาติสมาชิกและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงทั้งจากภาครัฐและเอกชนกว่า 270 คนเข้าร่วมการประชุม และได้รับเกียรติจาก H.E. Zhang Zheng รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นผู้กล่าวเปิดงาน

 

แม่โขงทัวริสซึ่มฟอรัม 2024 ภายใต้แนวคิด "Visionary Journeys Redefining Tomorrow’s Travel" โดยมี Mr. Kimi Liu รองประธานกลุ่ม Trip.com กล่าวถึงความสำคัญของการส่งเสริมการท่องเที่ยว “คาร์บอนต่ำ” และการนำแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนมาใช้ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการริเริ่มให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวอย่างมีวิสัยทัศน์ ให้เป็นนิยามใหม่ของการเดินทางในวันพรุ่งนี้ เป็นอนาคตที่ยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง

 

การอภิปรายในหัวข้อ "Crossing Bridges, Building Connections for Cultural Integration and Prosperity" สร้างการเชื่อมโยงเพื่อการบูรณาการทางวัฒนธรรมและความเจริญรุ่งเรือง โดยผู้เชี่ยวชาญจาก Linden Centre, Mira Travels, Network of International Culturalink Entities (NICE) และ RDK Group ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ เน้นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์และพัฒนามรดกทางวัฒนธรรม เทรนด์นวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยว ตลอดจนการมีส่วนร่วมของชุมชนท้องถิ่นในการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญจาก ศูนย์อาเซียน-จีน องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) กระทรวงการท่องเที่ยวประเทศกัมพูชา และ WWF Greater Mekong ยังร่วมกันกล่าวย้ำถึงความสำคัญของ การเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวของอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงให้เติบโตอย่างยั่งยืน

สำหรับกิจกรรมพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมงาน คือทัศนศึกษาย่านเมืองโบราณลี่เจียง สัมผัสวัฒนธรรมเก่าแก่ของเมืองมรดกโลกซึ่งได้รับการรับรองจาก  UNESCO รวมทั้งทัวร์ภูมิทัศน์ทางธรรมชาติและวัฒนธรรมของลี่เจียง

 

 

“เราขอขอบคุณสาธารณรัฐประชาชนจีน สำนักงานแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีน กรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวมณฑลยูนนาน รัฐบาลประชาชนเมืองลี่เจียง ในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม MTF 2024 ในครั้งนี้ ภูมิใจและขอขอบคุณทุกความร่วมมือร่วมใจจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งจากภาครัฐและเอกชน ที่มาร่วมกันกำหนดอนาคตการท่องเที่ยวในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง และขอขอบคุณเมืองลี่เจียงที่ได้แสดงให้เห็นตัวอย่างของการจัดการทรัพย์สินมรดกทางวัฒนธรรมโดยใช้ระบบดิจิทัล สู่การเป็นเมืองท่องเที่ยวอัจฉริยะ" สุวิมล ธนสารกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานการท่องเที่ยวอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง กล่าว

 

MTF 2025 มีกำหนดจัดขึ้นที่เมืองหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยยังคงเน้นย้ำให้การท่องเที่ยวต้องเป็น “การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน”

[อ่าน 497]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
สำนักงาน คปภ. โชว์เทคโนโลยีด้านประกันภัยแบบครบวงจร ในงาน “มหกรรมการเงินกรุงเทพ ครั้งที่ 24”
DEXON ย้ำเป้ารายได้ 704 ล้านบาท ชูกลยุทธ์ดัน DTC และ DMS ชิงส่วนแบ่งทางการตลาด
RML เพิ่มทุนเฟสแรกสำเร็จตามแผน เดินหน้าโครงการตามแผนที่วางไว้ ภายใต้การนำของ เบร็นตัน มอเรลโล CEO
ไทยประกันชีวิต ร่วมออกบูธงาน MONEY EXPO 2024
เอไอเอ ประเทศไทย ครองอันดับ 1 รางวัลคุณวุฒิตัวแทนยอดเยี่ยมแห่งชาติ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ อาลีเพย์พลัส ต่อยอดความร่วมมือ เปิดตัวโปรแกรมสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ ผ่านนวัตกรรมดิจิทัล
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved