กรุงศรีออกมาตรการช่วยเหลือ ลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25% ให้ลูกค้ากลุ่มเปราะบาง เป็นเวลา 6 เดือน
02 May 2024

 

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ตอบรับแนวทางการช่วยเหลือเพิ่มเติมสำหรับลูกค้ากลุ่มเปราะบางของทางสมาคมธนาคารไทย ด้วยการออกมาตรการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25% สำหรับลูกค้ากลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และผู้ประกอบการ SME เป็นเวลา 6 เดือน มีผลตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 – 15 พฤศจิกายน 2567

 

 

เคนอิจิ ยามาโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า

“กรุงศรีในฐานะสถาบันการเงินที่มีความสำคัญเชิงระบบของประเทศ  (D-SIB) ตระหนักถึงบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจและภาคธุรกิจอย่างต่อเนื่อง การปฏิบัติตามมาตรการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรมอย่างเคร่งครัด รวมถึงการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมในการดูแลให้ความช่วยเหลือลูกค้า ประชาชน และผู้ประกอบการรายย่อย

จึงพร้อมตอบรับแนวทางการช่วยเหลือเพิ่มเติมสำหรับลูกค้ากลุ่มเปราะบางของทางสมาคมธนาคารไทย เพื่อบรรเทาผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันและช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้ากลุ่มเปราะบาง ด้วยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ ที่อ้างอิงอัตราดอกเบี้ยลอยตัว MRR MLR และ MOR ลง 0.25% เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน”

 

สำหรับลูกค้ากลุ่มเปราะบางที่ได้รับความช่วยเหลือภายใต้มาตรการดังกล่าว มีดังนี้

1. ลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นลูกค้าปัจจุบันที่มีวงเงินอนุมัติรวมไม่เกิน 2 ล้านบาท (ตามข้อมูลธนาคาร ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567) และมีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อเดือน (ตามการประเมินของธนาคาร ณ วันที่ธนาคารพิจารณาอนุมัติสินเชื่อดังกล่าวครั้งล่าสุด)

2. ลูกค้าผู้ประกอบการ SME ซึ่งเป็นลูกค้าปัจจุบันครอบคลุมทั้งที่เป็นลูกค้าบุคคลและนิติบุคคล ที่มีวงเงินสินเชื่อธุรกิจรวมไม่เกิน 2 ล้านบาท (ตามข้อมูลธนาคาร ณ วันที่ 31  มีนาคม 2567) และมียอดขายไม่เกิน 200,000 บาทต่อเดือน (ตามการประเมินของธนาคาร ณ วันที่ธนาคารพิจารณาอนุมัติสินเชื่อดังกล่าวครั้งล่าสุด)

 

ลูกค้าต้องมีบัญชีสถานะปกติ (ไม่มีการค้างชำระ) โดยมาตรการดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 – 15 พฤศจิกายน 2567 ทั้งนี้ ธนาคารจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ให้ลูกค้ากลุ่มเปราะบางทั้ง 2 กลุ่มอัตโนมัติ ลูกค้าไม่ต้องลงทะเบียน โดยการคัดเลือกลูกค้าขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของธนาคารเป็นที่สิ้นสุด

สำหรับลูกค้าที่ต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาได้ที่ www.krungsri.com หรือติดต่อ Krungsri Call Center 1572 หรือ ลูกค้าผู้ประกอบการ SME สามารถติดต่อ 0 2296 6262  หรือ 0 2626 2626

[อ่าน 780]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เมืองไทยประกันชีวิต จับมือ แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส เพิ่มความอุ่นใจแก่สมาชิก Max Card ต้อนรับเทศกาลปีใหม่
กรุงศรี ออโต้ ประกาศรางวัล $mart Creators ปี 2 ปั้นสุดยอดนักขายสายคอนเทนต์ ลงสนามสู่ตลาดดิจิทัล
เอไอเอผนึกกำลังสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เปิดประมูลเสื้อนักเตะ มอบรายได้เพื่อผู้ป่วยมะเร็งเด็ก
เดินทางง่ายสุด! สะดวก ปลอดภัย เข้า-ออกได้ 24 ชั่วโมง “centralwOrld Bangkok Countdown 2026 The Original - A Tribute to Love”
กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมกับ The First Ultimate Big Fan จัดกิจกรรม “One Day Trip in Chonburi”
ปตท. มอบของขวัญปีใหม่ ปรับลดราคาน้ำมันเกรดมาตรฐาน 50 สตางค์ - ไม่ปรับขึ้นราคาช่วงเทศกาล
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved