KingBridge Tower “อยู่แล้วยิ้ม” พร้อมเปิดไตรมาส 4
07 May 2024

 

“คิงบริดจ์ ทาวเวอร์” (KingBridge Tower) อาคารสำนักงานให้เช่าโดย บริษัท คิงบริดจ์ ทาวเวอร์ จำกัด บริษัทในเครือสหพัฒน์ ที่มาเปลี่ยนนิยามการมาทำงานในออฟฟิศ ให้เหมือนอาศัยใน “บ้านหลังใหม่” ที่จะ อยู่แล้วยิ้ม” มอบความสุขและรอยยิ้มให้กับทุกคน สถาปัตยกรรมที่สวยงามตั้งตระหง่านเคียงคู่สะพานภูมิพล บนถนนพระราม 3 กับมูลค่าการลงทุนกว่า 6,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 6 ไร่ 52 ชั้น 

ความสำเร็จตั้งแต่ยังไม่เปิดตัวส่งผลให้ “KingBridge Tower” ถูกจับตามองในฐานะอาคารสำนักงานให้เช่าเกรด A แห่งใหม่บนทำเลธุรกิจย่านพระราม 3 ที่มาพร้อมความทันสมัย สะดวกสบายและยังตอบโจทย์แนวคิดการสร้างอาคารยุคใหม่ ด้วยการนำโมเดลตามแนวคิดหลัก “เศรษฐกิจหมุนเวียน” (Circular Economy Models) มาใช้พัฒนาโครงการในทุกมิติ สร้างมาตรฐานการออกแบบพัฒนาโครงการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีต่อสังคมและชุมชนโดยรอบ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

หากย้อนไปจุดเริ่มต้น “คิงบริดจ์ ทาวเวอร์” ยังถือเป็นอาคารสูงแห่งแรกของเครือสหพัฒน์หลังผ่านการดำเนินงานมากว่า 80 ปี ที่พร้อมจะเป็นพื้นที่ให้พันธมิตรบริษัทต่างๆ ทั้งไทยและเทศ รวมทั้งบริษัทในเครือได้มาแลกเปลี่ยน สร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกันให้กับทุกๆ องค์กรได้เติบโตมากยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด The Spirit of Synergy โดยใช้ระยะเวลาการก่อสร้างกว่า 3 ปี และพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 4/2567 นี้

 

 

วิชัย กุลสมภพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิงบริดจ์ ทาวเวอร์ จำกัด กล่าวว่า ก่อนเปิดโครงการคิงบริดจ์ ทาวเวอร์ มีจำนวนผู้เช่าแล้วกว่า 50% อาทิ บริษัท รักษาความปลอดภัย ไทยซีคอม จำกัด, บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท คิวพี (ประเทศไทย) จํากัด, บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน), บริษัท ธนูลักษณ์ จำกัด (มหาชน) เป็นต้น

“ทั้งหมดเป็นบริษัทที่มีมาร์เก็ตแคปรวมกันในระดับหลักแสนล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งจะเป็นพลังสำคัญในการรวมผู้ประกอบที่ดี บริษัทที่ดี เข้ามาอยู่ในตึกนี้เพื่อช่วยผสานพลังในการผลักดันให้เศรษฐกิจในย่านพระราม 3 คึกคักมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่ออนาคตทำให้สามารถเปลี่ยนแปลง Landscape ของพระราม 3 ได้ โดยเรายังมีแผนสร้างความเจริญและพัฒนาย่านพระราม 3 อย่างต่อเนื่องอีกในอนาคต”

นอกจากเป้าหมายด้านเศรษฐกิจ อาคารแห่งนี้ยังเชื่อใน The Spirit of Synergy ที่ต้องการให้พนักงาน บริษัทผู้เช่าทุกคนให้ทำงานอย่างมีความสุข สร้างความสำเร็จร่วมกันเพื่อสร้างโอกาสทางการเติบโตของธุรกิจที่มากกว่า และความยั่งยืนให้แก่ประเทศไทย

 

 

ประเมศฐ์ ฤทธิพรพสิษฐ์ ผู้อำนวยการก่อสร้างโครงการคิงบริดจ์ ทาวเวอร์ กล่าวว่า ปัจจุบัน คิงบริดจ์ ทาวเวอร์ เริ่มดำเนินการก่อสร้างคืบหน้าไปแล้ว 80% และคาดว่าจะแล้วเสร็จและพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2567 นี้ ซึ่งถือว่าไปได้เร็วกว่าแผนงานที่วางไว้ โดย คิงบริดจ์ ทาวเวอร์ มีความพร้อมและมั่นใจในการต้อนรับผู้เช่าทุกคนสู่บ้านหลังใหม่ ที่มีความครบครัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การทำงาน ตั้งแต่เรื่องของสิ่งแวดล้อม การอำนวยความสะดวก มาตรฐานความปลอดภัย ไปจนถึงเรื่องของการเดินทางสำหรับพนักงานและบริษัทต่างๆ

ด้าน ชาติ จันทร์วิจิตร ประธานกรรมการ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “กว่า 55 ปีของไลอ้อนฯ ซึ่งมีออฟฟิศตั้งอยู่ในย่านพระราม 3 (สาธุประดิษฐ์) มาตลอด วันนี้เราพร้อมและภูมิใจที่จะขยับขยายสู่บ้านหลังใหญ่ที่สูงตระหง่าน โดยหลังจากปลายปี 2567 พนักงานกว่า 300 ชีวิตมาทำงานที่บ้านหลังใหม่แห่งนี้ ซึ่งจะเป็น milestone สำคัญที่จะยกระดับการใช้ชีวิตการทำงานของพนักงานของบริษัท การสร้างความเติบโตร่วมกันกับพันธมิตรทางธุรกิจ และใส่ใจสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน และมั่นใจว่าอาคารแห่งนี้จะเป็นอีกหนึ่ง Iconic Landmark แห่งใหม่ที่ช่วยสร้างความคึกคักและเศรษฐกิจย่านพระราม 3 รองรับผู้เช่าและนักลงทุนทั้งไทย-เทศ ได้เป็นอย่างดี”

 

 

ความพิเศษของ คิงบริดจ์ ทาวเวอร์ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานอัจฉริยะ (Smart Building) ที่ผู้เช่าสามารถเข้าถึงข้อมูลผ่าน Smart Dashboard และ Application ได้ และลิฟต์ภายในอาคารจอดรถยังใช้ระบบ Hologram ที่แรกในประเทศไทย เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีแนวคิดการออกแบบที่เป็นสถาปัตยกรรมเคียงคู่สะพานภูมิพล กล่าวคือ “กลมกลืน” ไปกับบริบทและความงดงามของสะพาน 

อีกความพิเศษของ คิงบริดจ์ ทาวเวอร์ คือการสร้างอาคารที่ใส่ใจผู้คนที่อาศัยอยู่ในอาคาร และดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างเหมาะสม โดยมีการติดตั้ง Façade รอบอาคารที่มีระยะปรับตามระดับแสงแดดที่ส่องถึง เพื่อให้เป็นร่มเงาให้ตึก ลดความร้อนที่เข้ามาในตัวอาคาร ทำให้พนักงานสามารถนั่งทำงานริมกระจกได้โดยไม่รู้สึกร้อน นอกจากนี้ยังสามารถช่วยลดการใช้แอร์และปล่อยความร้อนออกจากตัวอาคารน้อยลง

 

 

ภายในอาคารติดตั้งระบบกรองอากาศประสิทธิภาพสูง สามารถป้องกันฝุ่น PM 2.5 และกรองฝุ่นละอองขนาด 0.3 micron ได้ถึง 90% นอกจากนี้ยังฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียทางอากาศด้วยระบบ UV-C การันตีด้วยมาตรฐานสากลต่าง ๆ อาทิ WiredScore Platinum (Pre-certified), LEED, Fitwel ระดับสูงสุด 3 ดาว ประเภท Multi-Tenant Base Building อาคารแรกในไทยและในเอเชีย เพื่อสุขภาวะที่ดีของผู้ใช้อาคารระดับสากล

และเป็นโครงการต้นแบบอาคารอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ตามหลัก CECI หรือกลุ่มความร่วมมือด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ซึ่งเป็นการสร้างความสุขให้ผู้อยู่อาศัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อมโดยรอบเป็นการสร้างความสุข และรอยยิ้มให้ทุกคนได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

 

 

นอกจากอาคารให้เช่าที่มีพื้นที่รวมทั้งสำนักงานและร้านค้ากว่า 40,000 ตารางเมตรแล้ว ภายในยังมีศูนย์อาหารคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น 3 ที่ “อร่อย สะอาด ราคาไม่แพง” ให้พนักงานรับประทานอาหารไปพร้อมกับชมวิวสะพาน และร้านอาหารหลากหลายที่คัดสรรมาแล้วว่าอร่อย ไว้คอยอำนวยความสะดวกพนักงาน ลูกค้า ตั้งแต่มื้อเช้า กลางวัน ไปจนถึงมื้อเย็น

นอกจากนี้ยังมีการจัดเชฟมีฝีมือ และพาร์ทเนอร์ในเครือหรือพาร์ทเนอร์ต่างๆ หมุนเวียนกันเข้ามาบริการอาหาร ให้สามารถเลือกรับประทานได้ตลอดทั้งวัน ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพพนักงานที่อยู่ภายในอาคารให้ได้รับประทานอาหารที่อร่อยสะอาด และมีคุณภาพตลอดเวลา เพื่อส่งเสริมสุขภาวะที่ดีของผู้ใช้อาคาร และยังมีร้านค้า และบริการต่างๆ ภายในอีกด้วย 

ขณะเดียวกันเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและเตรียมพร้อมในการเดินทางแก่พนักงานและผู้เช่าทุกคน คิงบริดจ์ ทาวเวอร์ ได้มีการจัดบริการ EV Shuttle Bus เพื่ออำนวยความสะดวกทุกวัน โดยสามารถเดินทางจาก รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มายังอาคาร คิงบริดจ์ ทาวเวอร์ โดยใช้เวลาเพียงประมาณ 15 นาที หรือเดินทางด้วยรถส่วนตัวก็ยังสะดวกสบายโดยใช้เวลาเพียง 15 นาที ไปยังย่านธุรกิจสาทรและพระราม 4, และ 5 นาทีเดินทางไปยังทางด่วนเฉลิมมหานคร และทางด่วนศรีรัช และยังติดกับ BRT วัดด่าน

 

 

“คิงบริดจ์ ทาวเวอร์” ได้รับการออกแบบผ่านแนวคิดการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ The Spirit of Synergy ในการสร้างสรรค์พื้นที่ทุกตารางนิ้ว ให้ทุกคน “อยู่แล้วยิ้ม” จนได้รับรางวัล Fitwel มาตรฐานระดับโลกสูงสุด 3 ดาว ประเภท Multi-Tenant Base Building อาคารแรกในไทยและเอเชีย เพื่อส่งเสริมสุขภาวะที่ดีของผู้ใช้อาคาร และยังคว้ารางวัล THE WINNER ทั้งหมด 3 รางวัล จากเวทีอันทรงเกียรติ Property Guru Asia Property Awards 2023 ซึ่งเป็นการมอบรางวัลให้แก่นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โครงการ การออกแบบที่ยอดเยี่ยม และดีที่สุดในเอเชียแปซิฟิก

ถือเป็นบทพิสูจน์ผลงานที่ได้รับการยอมรับในระดับมาตรฐานนานาชาติ ได้แก่ Best Office Development, Best Office Interior Design และ Best Office Architectural Design รับชมคลิปแนวคิดโครงการได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=EmblcHtCuno

[อ่าน 606]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์
ซัมซุง อัปเกรดประสบการณ์การชมทุกมหกรรมกีฬา ด้วยนวัตกรรม AI TV สุดล้ำ ชัดทุกแมตซ์เหมือนเชียร์ติดขอบสนาม
'TMAN' เปิดยุทธศาสตร์มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมเวชภัณฑ์ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตขให้ดียิ่งขึ้น
จิม ทอมป์สัน ส่งแคมเปญ 'Carry Everywhere' พากระเป๋ายักษ์สุดไอคอนิกบุกแลนด์มาร์กดังทั่วไทย
Benz Primus โชว์ผลงานกวาดยอดขาย Mercedes-Maybach สูงสุด 2 ปีซ้อน
SCGC ผนึก Dow เตรียมร่วมมือทางธุรกิจ สร้างโมเดลใหม่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved