แสนสิริ ตอกย้ำ 40 ปี แบรนด์อสังหาฯ อันดับหนึ่ง ผู้นำด้านดีไซน์ กับความท้าทายใหม่ “ดีไซน์เพื่ออนาคต”
10 May 2024

ศรีอำไพ รัตนมยูร ประธานผู้บริหารสายงานการตลาด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า

ในปี 2567 เป็นก้าวที่สำคัญของแสนสิริในโอกาสสู่ปีที่ 40 ในฐานะ Trendsetter ที่ไม่หยุดนิ่งในการสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ โดยเราเชื่อว่าบ้านที่ดี นอกจากจะมีดีไซน์ที่โดดเด่นและฟังก์ชันที่ตอบโจทย์แล้ว ยังต้องสวยงามตลอดไปในทุกช่วงเวลาไม่ล้าสมัย (timeless)

ทีมงานแสนสิริจึงได้ลงลึกในการวิจัยและศึกษาวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างเข้มข้นใกล้ชิด ผ่านแนวคิดของการดีไซน์ในอนาคต คือ “Design for Future” นวัตกรรมการดีไซน์รูปแบบใหม่ที่เริ่มต้นจาก ‘คุณ’ และความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในอนาคต ซึ่งเป็นความท้าทายครั้งใหม่ 3 ด้าน คือ

Design for Aesthetic Living (ดีไซน์ด้วยความพิถีพิถันและคุณภาพ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดี  และสวยงามในทุกรายละเอียด), Design for Space Optimization (ดีไซน์ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์พร้อมเปิดรับการมีส่วนร่วมกับสิ่งใหม่ๆ ให้เป็นพื้นที่ตอบรับทุกการใช้ชีวิตได้อย่างเต็มเปี่ยม) และ Design for Sustainability (ดีไซน์ที่โอบรับความยั่งยืน นวัตกรรม การใช้งานได้จริง รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และสังคม สอดรับกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปในอนาคต)

 

ศรีอำไพ รัตนมยูร
ประธานผู้บริหารสายงานการตลาด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

 

ยิ่งไปกว่านั้น แสนสิริได้ตอกย้ำการเป็น Design Leader  ด้วยการสร้างเอกลักษณ์แบรนด์ให้ทรงพลังและเป็นที่จดจำมุ่งสู่ Global Brand ยิ่งขึ้น ผ่าน 2 องค์ประกอบ คือ

1. การนำ Identity จากโลโก้แสนสิริ มาทรานฟอร์มให้เกิดรูปแบบต่างๆ สะท้อนทุกความเป็นไปได้

2. การมอบประสบการณ์ และสไตล์ของแบรนด์ในด้านต่างๆ อาทิ Art, Design, Decoration และการร่วมมือกับดีไซน์เนอร์ระดับโลกมาจุดประกายไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ๆ ที่มากกว่าเพียงแค่ที่อยู่อาศัย แต่สร้างพลังให้คุณเป็นตัวเองได้เต็มที่ในทุกมิติ

 

 

เพื่อเป็นการตอกย้ำการก้าวสู่ปีที่ 40 ก้าวสำคัญ ที่กล้าจะแตกต่าง ด้วยความโดดเด่นด้านดีไซน์ แสนสิริเดินหน้าปรับกลยุทธ์อย่างเหนือกว่า พิสูจน์พลังไอเดียผู้นำ อาทิ ทางด้าน Product Design ล่าสุดแสนสิริได้เตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ 4 แบรนด์ ได้แก่ ณริณสิริ (Narinsiri) แบรนด์บ้านเดี่ยวใหม่ระดับพรีเมียมโครงการแรกณริณสิริ กรุงเทพกรีฑา, เมเบิล (Mabel) แบรนด์บ้านเดี่ยวใหม่ระดับราคาเข้าถึงง่าย, เอลซ์ (ELSE) เอ็กซ์คลูซีฟ เรสซิเดนซ์  และ พินน์ (PYNN) คอนโดมิเนียม Low-Rise รูปแบบใหม่ สำหรับผู้ที่ชอบความเป็นส่วนตัว จำนวนยูนิตน้อย บนทำเลศักยภาพ พร้อมดีไซน์และคุณภาพมาตรฐานแสนสิริ 

 

นอกจากนี้ ยังได้ครีเอทโปรเจคพิเศษที่จะชวนทุกคน พับเก็บอดีตที่ผ่านมา เพื่อเปลี่ยนผ่านไปสู่สิ่งใหม่ในวันข้างหน้า

ไม่ว่าอนาคตข้างหน้า คุณอยากใช้ชีวิต แบบไหน? เราเตรียมความพร้อมให้กับอนาคตการใช้ชีวิตของทุกคนให้เป็นไปได้ ด้วยการนำไอเดียการออกแบบ เพื่อสร้างคุณค่าความแตกต่างผสานความสวยงาม อย่างมีคุณภาพ พร้อมนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้า ผู้คนในสังคม เช่น

 

ครั้งแรกของแสนสิริ กับ Young Artist Community

เป็นความร่วมมือระหว่างแสนสิริกับนักออกแบบชั้นนำของประเทศเตรียมเปิด Artist Community ปั้นนักคิดนักสร้างสรรค์หน้าใหม่ ยกระดับ Creative Economic ของประเทศ โดยเปิดโอกาสให้ Young Artist ที่ผ่านการคัดเลือกใน 4 สาขา [Product Design, Illustration, Photograph และ Music Composition] ได้เข้าร่วมเวิร์กช็อปกับผู้เชี่ยวชาญ และมีโอกาสร่วมงานกับแสนสิริ ตลอดจนเข้าแสดงผลงานในเวทีระดับประเทศ อย่าง Bangkok Design Week

 

ต่อยอดงานดีไซน์อย่างยั่งยืนกับ Sansiri waste to WORTH

ซึ่งธุรกิจหลักของแสนสิริคือการนำส่งที่อยู่อาศัย จึงนำมาสู่ไอเดียสร้างสรรค์ต่อยอดงานดีไซน์อย่างยั่งยืน จากเศษวัสดุการสร้างบ้าน (หินอ่อน กระเบื้อง ไม้) มาปรับเปลี่ยนให้กลับมาสามารถใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง  ตอกย้ำผู้นำทางด้านดีไซน์และใช้วัสดุอย่างคุ้มค่า รักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งเหล่านี้ถือเป็นส่วนสำคัญที่สร้างความหยัดยืนให้กับแสนสิริที่ปรับตัวเข้ากับบริบทใหม่ของโลก

 

และการส่งมอบ Total Experience ให้กับลูกค้า ด้วยดีไซน์ใหม่ Sansiri Sales Uniform จากแบรนด์ VICKTEERUT ด้วยการนำ Visual Design Logo เข้ามาอยู่ในแนวคิดการออกแบบยูนิฟอร์มเพื่อสะท้อนแบรนด์แสนสิริ

นำเอาแรงบันดาลใจจากแสงที่พาดผ่านโครงสร้างสถาปัตยกรรม มาสู่รูปทรงเรขาคณิตบนโครงสร้างเสื้อผ้าสไตล์เทเลอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ รวมถึง Transfer Bag หรือกระเป๋าโอนที่มอบให้กับลูกค้าหลังจากการโอนกรรมสิทธิ์ ด้วยดีไซน์ใหม่ที่มีความเรียบหรู และเต็มไปด้วยความประณีตลงตัว

 

กิจกรรมข้างต้นเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ #Sansiri40years ตอกย้ำ Taste-Maker Brand สะท้อนรสนิยมและไลฟ์สไตล์ โดดเด่นไม่เหมือนใคร

เพื่อสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคล รวมถึงความภาคภูมิใจที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์แสนสิริ โดยสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้จะเดินอยู่ในแกนหลักคือมองไปในอนาคต และโฟกัสเรื่องการนำนวัตกรรมทางด้านดีไซน์มาต่อยอด เติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตได้ในทุกมิติ สะท้อนทุกความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในอนาคต มุ่งสู่การจดจำแบรนด์ในระดับ Global Design ต่อไป

 

 

“เราอยู่ในสถานการณ์ของโลกที่เปลี่ยนแปลง และการแข่งขันของธุรกิจที่ผู้บริโภคมีตัวเลือกมากมาย ธุรกิจจึงต้องปรับตัวอย่างหนัก เพื่อวิ่งให้ทันกระแสสังคม รวมถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ความหลากหลายของผู้บริโภค เหล่านี้ล้วนเป็นความท้าทายของแบรนด์ที่ต้องเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ต้องทำการตลาดที่ลงลึกมากขึ้น  มองหาแรงบัลดาลใจใหม่ๆ เพื่อก้าวข้ามสิ่งต่างๆ และอยู่เคียงข้างลูกค้าในทุกสถานการณ์ ซึ่งทั้งหมดนี้เพื่อมุ่งสู่การส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า และสังคม” ศรีอำไพ กล่าว

 

จับตาครั้งสำคัญ แสนสิริพร้อมคิดต่าง นำเสนอการดีไซน์ที่สะท้อนอนาคต โดยเตรียมพบกับแบรนด์แคมเปญใหม่ล่าสุดพร้อมตอบโจทย์ทุกความหลากหลาย เร็ว ๆ นี้

[อ่าน 458]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ตอกย้ำที่สุดของแบรนด์ครองใจแฟนบอล-ผลักดันวงการฟุตบอลไทย
วัน แบงค็อก เตรียมเปิดตัว “มิตซูโคชิ” ฟู้ด เดสติเนชั่น ระดับเวิลด์คลาส 
แห่งแรกในประเทศไทย
BKI ไตรมาส 1 ปี 2567 ทำกำไร 689.7 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยรับรวม 8,084.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.5%
Ivy เปิดตัวน้ำบ๊วยและน้ำมะขามในรูปแบบกล่อง SIG XSlimBloc
WP Energy สานต่อกิจกรรม Walk Rally เพื่อสังคมครั้งที่ 8 ประจำปี 2567
ออริจิ้น จับมือ เดลต้า ยกระดับบ้าน-คอนโด-โรงแรม สู่ความยั่งยืน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved