ทีทีบี มุ่งจุดประกายการ “ให้” คืนสู่สังคม ผ่านงาน The Hall of Giving ปี 2567
10 May 2024

 

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี มุ่งขับเคลื่อนองค์กรสู่การเป็นผู้นำการธนาคารเพื่อความยั่งยืน (Sustainable Banking) ไม่ได้เน้นทำธุรกิจอย่างเดียว แต่มุ่งสร้างความยั่งยืนให้สังคม เดินหน้าจัดกิจกรรม “The Hall of Giving” ประจำปี 2567 มหกรรมแห่งการ “ให้” อย่างแท้จริง เพื่อจุดประกายให้คนไทยร่วมกันเปลี่ยนแปลงสังคมผ่านกิจกรรมการ “ให้” หลากหลายรูปแบบ โดดเด่นด้วยการจัดกิจกรรมอาสา Upcycle สร้างความตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ณ ทีทีบี แบงก์กิ้ง ฮอลล์

 

ประภาศิริ โฆษิตธนากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านทรัพยากรบุคคล ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี กล่าวว่า

ทีทีบีมุ่งมั่นตั้งใจในการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับสังคม และต้องการจุดประกายให้คนทั่วไปหันมาเป็น “ผู้ให้” ซึ่งกิจกรรม "The Hall of Giving" ปี 2567 มหกรรมแห่งการ "ให้" อย่างแท้จริง ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

โดยเชิญชวนทุกคนมาร่วมทำบุญตามจุดต่างๆ และซื้อสินค้าที่ระลึกกฐินพระราชทานปี 2567 ที่จะจัดขึ้น ณ วัดมหาธาตุวรวิหาร จ. ราชบุรี นอกจากนี้ในงานยังมีสินค้าชุมชนจาก จ.ราชบุรี และสินค้าชุมชนที่อาสาสมัครทีทีบีไปร่วมพัฒนาสินค้าและสร้างอาชีพให้กับชุมชนจากทั่วประเทศ ตลอดจนสินค้าของน้องๆ เด็กไฟ-ฟ้า โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายสินค้าจะร่วมทำบุญกฐินพระราชทานฯ

 

“กิจกรรมในปีนี้มีทั้งการสนับสนุนเงินบริจาคด้วยการร่วมทำบุญตามจุดต่างๆ การให้กำลังใจผ่านการอุดหนุนสินค้าชุมชนและเด็กไฟ-ฟ้า การให้เวลาผ่านการทำกิจกรรมอาสา...ช่วยกันทำ และกิจกรรมที่พิเศษกว่าทุกปีคือ การให้โลก ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของธนาคารเพื่อความยั่งยืนกับการทำกิจกรรม Upcycle เพื่อหมุนเวียนขยะพลาสติกและสิ่งทอให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและประหยัดทรัพยากร

ธนาคารเปิดให้พนักงานนำเสื้อสีขาวมาบริจาคเพื่อนำไปผ่านกระบวนการ Upcycling ผลิตเป็นเสื้อกฐิน Save the World และเปิดรับฝาขวดพลาสติก เพื่อนำไปผลิตโต๊ะ เก้าอี้

นอกจากนี้ โครงสร้างต่างๆ ในการทำบูธจะมาจากวัสดุที่ทำจากกระบวนการ Upcycling อาทิ ไม้ OSB มาเป็นส่วนประกอบหลักของบูธ สะท้อนความมุ่งมั่นการขับเคลื่อนองค์กรสู่ผู้นำการเป็นธนาคารเพื่อความยั่งยืน ไม่ได้เน้นทำธุรกิจอย่างเดียว แต่มุ่งสร้างความยั่งยืนให้สังคมไปด้วย”

 

 

ภายในงาน “The Hall of Giving” ประจำปี 2567 มหกรรมแห่งการ “ให้” อย่างแท้จริง มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ประกอบด้วย

1. Gallery Art ราชบุรี ภาพผลงานศิลปะที่บอกเล่าเรื่องราวของจังหวัดราชบุรี ผ่านลายเส้นที่สร้างสรรค์ โดยศิลปินท้องถิ่นชาวราชบุรี คุณณัฐวุฒิ รักวงษ์ไทย พร้อมเปิดจำหน่ายผลงานภาพ โดยรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายภาพเขียน จะร่วมทำบุญกฐินพระราชทานฯ ณ วัดมหาธาตุวรวิหาร จ.ราชบุรี ทั้งนี้ยังเปิดจำหน่ายสินค้าที่ระลึกงานกฐินพระราชทานปี 2567 ครั้งแรกภายในงานอีกด้วย

2. ตลาดชุมชน ร้านค้าราชบุรี และร้านค้าชุมชน ที่ทีมอาสาสมัครทีทีบีได้ไปร่วมพัฒนาสินค้า สร้างโอกาส สร้างอาชีพให้กับคนในชุมชนให้มีรายได้ที่ยั่งยืน นอกจากนี้ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายสินค้า จะร่วมทำบุญกฐินพระราชทานฯ สมทบกับบูธรับบริจาคของมูลนิธิและหน่วยงานต่าง ๆ ที่อยู่ใน “ปันบุญ” ซึ่งเป็นสื่อกลางในการรับบริจาคเงิน

3. กิจกรรมอาสาช่วยกันทำ “ยาดมฮีลใจ และบอลบีบเพื่อสุขภาพ” เพื่อมอบให้ผู้สูงอายุในสถานสงเคราะห์ต่าง ๆ และองค์กรสาธารณกุศลที่อยู่ใน “ปันบุญ” และกิจกรรมสุดพิเศษ ร่วมคืนสิ่งดี ๆ ให้กับโลกใบนี้ ร่วมนำเสื้อสีขาวมาบริจาคเพื่อนำกลับไปผ่านกระบวนการ Upcycling จัดทำเป็นเสื้อที่ระลึกงานกฐินพระราชทาน Save the World รวมถึงรับบริจาคฝาขวดน้ำพลาสติก เพื่อนำไป Recycle เปลี่ยนเป็นโต๊ะ เก้าอี้ อุปกรณ์การเรียน ให้กับน้องนักเรียนที่ขาดแคลนต่อไป

4. ผลงานศิลปะและสินค้าที่ระลึกของเด็กไฟ-ฟ้า เพื่อนำรายได้ร่วมสมทบทำบุญกฐินพระราชทานฯ

 

“ทีทีบี พร้อมที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงและสร้างสิ่งดี ๆ คืนสู่สังคม ด้วยแนวคิด Make REAL Change ซึ่งการจัดงาน The Hall of Giving เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในการปลูกฝังให้คนในองค์กรตระหนักถึงการให้คืนกลับสู่สังคม ที่เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมองค์กรในการจุดประกายการ “ให้” คืนสู่ชุมชน โดยกิจกรรมปีนี้ยังคงมีกระแสตอบรับที่ดีมากจากพนักงานของทีทีบี และลูกค้าที่มาใช้บริการที่ธนาคารสำนักงานใหญ่ โดยเฉพาะกิจกรรมอาสา...ช่วยกันทำ ที่สละเวลาในการเข้ามาเป็นอาสากันอย่างมากมาย” ประภาศิริ กล่าวสรุป

 

ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี มุ่งมั่นและตั้งใจเดินหน้าจุดประกายเยาวชนและชุมชน เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ติดตามกิจกรรมดีๆ ต่อได้ที่ https://www.ttbfoundation.org   

 


#HallOfGiving #เปลี่ยนเพื่อชุมชนดีขึ้นอย่างยั่งยืน #ไฟฟ้าโดยทีทีบี #faifahbyttb

#ให้ชีวิตการเงินดีทั้งวันนี้และอนาคต #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น

#ttb #MakeREALChange

[อ่าน 501]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เตรียมพบกับ New Bentley Continental GT โฉมใหม่
‘อัลฟ่า เอกซ์’ X ‘โอมาคาเสะ คาร์’ เจาะเซ็กเม้นท์ใหม่ ประมูลรถง่ายเพียงปลายนิ้วบนแอป ‘Omakase Cars Online Auction’
น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ตอกย้ำที่สุดของแบรนด์ครองใจแฟนบอล-ผลักดันวงการฟุตบอลไทย
วัน แบงค็อก เตรียมเปิดตัว “มิตซูโคชิ” ฟู้ด เดสติเนชั่น ระดับเวิลด์คลาส 
แห่งแรกในประเทศไทย
BKI ไตรมาส 1 ปี 2567 ทำกำไร 689.7 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยรับรวม 8,084.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.5%
Ivy เปิดตัวน้ำบ๊วยและน้ำมะขามในรูปแบบกล่อง SIG XSlimBloc
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved