Henkel มีการเติบโตของยอดขายจากภายในอย่างแข็งแกร่งใน Q1/2567
10 May 2024

 

ในไตรมาสแรกของปี 2024 Henkel บรรลุเป้าหมายยอดขายของกลุ่มบริษัทที่ประมาณ 5.3 พันล้านยูโรและมีการเติบโตของยอดขายจากภายในอย่างแข็งแกร่งที่ 3.0 เปอร์เซ็นต์ การเพิ่มขึ้นนี้เป็นผลมาจากการพัฒนาราคาในเชิงบวกของทั้งสองหน่วยธุรกิจ การพัฒนาปริมาณในระดับกลุ่มซึ่งยังคงได้รับผลกระทบจากมาตรการของพอร์ตโฟลิโอในหน่วยธุรกิจคอนซูเมอร์แบรนด์

แสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 ในแง่ของตัวเลข ยอดขายลดลง -5.2 เปอร์เซ็นต์เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสของปีก่อนหน้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการขายภายใต้กิจกรรมทางธุรกิจในรัสเซียและผลกระทบในแง่ลบของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

 

"เราเริ่มต้นปีนี้ได้ดีมาก นอกจากนี้ เรายังสามารถปิดการเข้าซื้อกิจการของ Seal for Life Industries และ Vidal Sassoon ในประเทศจีนได้เร็วกว่าที่คาดไว้ ซึ่งจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจของเราต่อไป" Carsten Knobel ซีอีโอของ Henkel กล่าว

"เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์เหล่านี้ เราจึงได้เพิ่มแนวโน้มทางด้านยอดขายและผลกําไรสำหรับปี 2024 ขึ้นอย่างมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า เรามีกลยุทธ์ที่ชัดเจนซึ่งเรากําลังปฏิบัติตามอย่างเข้มงวด เราทําได้ตามที่เราให้สัญญาเอาไว้ และเราอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้องสําหรับการเติบโตที่จะสร้างผลกําไรมากขึ้น"

 

การเติบโตของยอดขายจากภายในที่เป็นไปในเชิงบวกของหน่วยธุรกิจเทคโนโลยีกาวในไตรมาสแรกเป็นผลมาจากการเติบโตของยอดขายจากภายในที่แข็งแกร่งในภาคธุรกิจการขับเคลื่อนและอิเล็กทรอนิกส์ การเติบโตของยอดขายจากภายในที่แข็งแกร่งมากในหน่วยธุรกิจคอนซูเมอร์แบรนด์ได้รับแรงผลักดันจากทุกภาคส่วนของธุรกิจ โดยธุรกิจที่มีส่วนผลักดันมากเป็นพิเศษคือธุรกิจเส้นผม

 

ผลการดำเนินงานด้านยอดขายของกลุ่มบริษัท

ยอดขายของกลุ่มบริษัทในไตรมาสแรกของปี 2024 รวมอยู่ที่ 5,317 ล้านยูโรซึ่งเป็นการลดลงเล็กน้อยที่ -5.2 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับไตรมาสของปีก่อนหน้า (5,609 ล้านยูโร) ยอดขายจากภายใน (เช่น มูลค่าที่ปรับเปลี่ยนตามอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและการซื้อกิจการ/การถอนการลงทุน) เพิ่มขึ้น 3.0 เปอร์เซ็นต์ การเติบโตของยอดขายจากภายในที่แข็งแกร่งในระดับกลุ่มบริษัทเป็นผลมาจากการกําหนดราคา การซื้อกิจการ/การถอนการลงทุนทำให้ยอดขายลดลง -4.3 เปอร์เซ็นต์ ผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศส่งผลเชิงลบต่อการเติบโตของยอดขาย -3.9 เปอร์เซ็นต์

 

การเติบโตของยอดขายจากภายในของภูมิภาคยุโรปคิดเป็น 2.5 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสแรก ในภูมิภาค IMEA ยอดขายจากภายในเพิ่มขึ้น 26.9 เปอร์เซ็นต์ ภูมิภาคอเมริกาเหนือมียอดขายจากภายในติดลบที่ -3.0 เปอร์เซ็นต์ ในละตินอเมริกา ยอดขายจากภายในต่ำกว่าไตรมาสของปีที่ก่อนหน้า -2.7 ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีการเติบโตของยอดขายจากภายในถึง 3.5 เปอร์เซ็นต์

 

ผลการดำเนินงานด้านการขายของเทคโนโลยีกาว

หน่วยธุรกิจเทคโนโลยีกาวมียอดขาย 2,677 ล้านยูโรในไตรมาสแรกของปี 2024 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการลดลงเล็กน้อยที่ -4.1 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับไตรมาสของปีก่อนหน้า

[อ่าน 1,041]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยผลงาน Q3/68 ธุรกิจยังโตช้าเร่งปรับกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ คาดยอดใช้จ่ายผ่านบัตรปี 68 แตะ 4 แสนล้านบาท
CRC ขาย “รีนาเชนเต” ปรับทัพธุรกิจสู่โฟกัสอาเซียน เดินเกมใหม่เร่งโตไทย-เวียดนาม
แคนนอน เปิดตัว Canon EOS R6 Mark III และเลนส์ไพรม์ RF45mm f/1.2 STM ตอบโจทย์ทุกจินตนาการ
“ICONSIAM THAICONIC LOY KRATHONG 2025 น้อมรำลึกสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
SAM ประกาศแต่งตั้ง “สุวรรณี เจษฎาศักดิ์” รองผู้ว่าการ ธปท. นั่งประธานบอร์ดคนใหม่
เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 20
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved