ในไตรมาสแรกของปี 2024 Henkel บรรลุเป้าหมายยอดขายของกลุ่มบริษัทที่ประมาณ 5.3 พันล้านยูโรและมีการเติบโตของยอดขายจากภายในอย่างแข็งแกร่งที่ 3.0 เปอร์เซ็นต์ การเพิ่มขึ้นนี้เป็นผลมาจากการพัฒนาราคาในเชิงบวกของทั้งสองหน่วยธุรกิจ การพัฒนาปริมาณในระดับกลุ่มซึ่งยังคงได้รับผลกระทบจากมาตรการของพอร์ตโฟลิโอในหน่วยธุรกิจคอนซูเมอร์แบรนด์
แสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 ในแง่ของตัวเลข ยอดขายลดลง -5.2 เปอร์เซ็นต์เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสของปีก่อนหน้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการขายภายใต้กิจกรรมทางธุรกิจในรัสเซียและผลกระทบในแง่ลบของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ
"เราเริ่มต้นปีนี้ได้ดีมาก นอกจากนี้ เรายังสามารถปิดการเข้าซื้อกิจการของ Seal for Life Industries และ Vidal Sassoon ในประเทศจีนได้เร็วกว่าที่คาดไว้ ซึ่งจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจของเราต่อไป" Carsten Knobel ซีอีโอของ Henkel กล่าว
"เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์เหล่านี้ เราจึงได้เพิ่มแนวโน้มทางด้านยอดขายและผลกําไรสำหรับปี 2024 ขึ้นอย่างมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า เรามีกลยุทธ์ที่ชัดเจนซึ่งเรากําลังปฏิบัติตามอย่างเข้มงวด เราทําได้ตามที่เราให้สัญญาเอาไว้ และเราอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้องสําหรับการเติบโตที่จะสร้างผลกําไรมากขึ้น"
การเติบโตของยอดขายจากภายในที่เป็นไปในเชิงบวกของหน่วยธุรกิจเทคโนโลยีกาวในไตรมาสแรกเป็นผลมาจากการเติบโตของยอดขายจากภายในที่แข็งแกร่งในภาคธุรกิจการขับเคลื่อนและอิเล็กทรอนิกส์ การเติบโตของยอดขายจากภายในที่แข็งแกร่งมากในหน่วยธุรกิจคอนซูเมอร์แบรนด์ได้รับแรงผลักดันจากทุกภาคส่วนของธุรกิจ โดยธุรกิจที่มีส่วนผลักดันมากเป็นพิเศษคือธุรกิจเส้นผม
ผลการดำเนินงานด้านยอดขายของกลุ่มบริษัท
ยอดขายของกลุ่มบริษัทในไตรมาสแรกของปี 2024 รวมอยู่ที่ 5,317 ล้านยูโรซึ่งเป็นการลดลงเล็กน้อยที่ -5.2 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับไตรมาสของปีก่อนหน้า (5,609 ล้านยูโร) ยอดขายจากภายใน (เช่น มูลค่าที่ปรับเปลี่ยนตามอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและการซื้อกิจการ/การถอนการลงทุน) เพิ่มขึ้น 3.0 เปอร์เซ็นต์ การเติบโตของยอดขายจากภายในที่แข็งแกร่งในระดับกลุ่มบริษัทเป็นผลมาจากการกําหนดราคา การซื้อกิจการ/การถอนการลงทุนทำให้ยอดขายลดลง -4.3 เปอร์เซ็นต์ ผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศส่งผลเชิงลบต่อการเติบโตของยอดขาย -3.9 เปอร์เซ็นต์
การเติบโตของยอดขายจากภายในของภูมิภาคยุโรปคิดเป็น 2.5 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสแรก ในภูมิภาค IMEA ยอดขายจากภายในเพิ่มขึ้น 26.9 เปอร์เซ็นต์ ภูมิภาคอเมริกาเหนือมียอดขายจากภายในติดลบที่ -3.0 เปอร์เซ็นต์ ในละตินอเมริกา ยอดขายจากภายในต่ำกว่าไตรมาสของปีที่ก่อนหน้า -2.7 ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีการเติบโตของยอดขายจากภายในถึง 3.5 เปอร์เซ็นต์
ผลการดำเนินงานด้านการขายของเทคโนโลยีกาว
หน่วยธุรกิจเทคโนโลยีกาวมียอดขาย 2,677 ล้านยูโรในไตรมาสแรกของปี 2024 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการลดลงเล็กน้อยที่ -4.1 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับไตรมาสของปีก่อนหน้า