"เอสซีจี" ผนึกกำลังสถานศึกษา เดินหน้าโครงการ "CONNEXT ED" ขยายอีก 20 โรงเรียน
13 Sep 2018

          เอสซีจี ร่วมกับ 11บริษัทชั้นนำ ผลักดันโครงการ “ผู้นำเพื่อการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน (CONNEXT ED) รุ่น 2” สร้างกระบวนการเรียนรู้แก่เด็กนักเรียน เพื่อยกระดับการศึกษา ตามแนวทางโครงการสานพลังประชารัฐ ด้านการศึกษาพื้นฐานและการพัฒนาผู้นำโดยมีพนักงานเอสซีจีร่วมโครงการฯ 2 รุ่น รวม 97 คน ทำหน้าที่เป็นคู่คิดคู่พัฒนากับผู้บริหารโรงเรียน 60 แห่ง โดยมี มงคล เฮงโรจนโสภณ Vice President-Olefins and Operations เป็นผู้แทนเอสซีจีรับมอบโล่เกียรติยศจาก พณฯ ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 


          ชลณัฐ ญาณารณพ รองผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการฯ กล่าวว่า “จากความร่วมมือในการดำเนินโครงการผู้นำเพื่อการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน (CONNEXT ED) กว่า 2 ปีที่ผ่านมา ได้มีพนักงานเอสซีจี หรือ School Partner รุ่นที่ 1 จำนวน 69 คน ดูเเลสถานศึกษา40 แห่ง ร่วมกับผู้บริหารของโรงเรียน โดยทำหน้าที่เป็นคู่คิด คู่พัฒนา ในการสร้างกระบวนการคิดและกระบวนการเรียนรู้ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านการเรียนและการสอน โดยมุ่งเสริมทักษะด้าน Facilitator ให้แก่ครู เพื่อตั้งคำถามชวนให้เด็กคิดเป็น รวมถึงสร้างสรรค์การเรียนรู้ในรูปแบบการลงมือทำผ่านการทำโครงการ หรือ Project-Based Learning ส่งผลให้เด็กมีหลักคิด กล้าพูด กล้าแสดงออก เเละมีคุณธรรมในทำงานร่วมกัน สำหรับก้าวต่อไป เอสซีจีมีความมุ่งมั่น เเละพร้อมสนับสนุน School Partner รุ่นที่ 2 อีกจำนวน 28 คน เพื่อเข้าไปช่วยพัฒนาระบบการศึกษาของโรงเรียนอีก 20 แห่ง

 


          ที่ผ่านมา School Partner และผู้บริหารโรงเรียนรุ่นที่ 1 สามารถร่วมมือกันยกระดับโรงเรียนจากสถานศึกษาทั่วไป เป็น “สถานศึกษาพอเพียง” ได้ 10แห่ง และผ่านเกณฑ์ประเมินเป็น “สถานศึกษาพอเพียงที่มีผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ ปี 2560” 4 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนมัธยมวัดเขาสุกิม จ.จันทบุรี โรงเรียนบ้านไผ่ศึกษา จ.ขอนแก่น โรงเรียนวัดบางโปรง จ.สมุทรปราการ และโรงเรียนวัดโพธิ์รัตนาราม จ.ราชบุรี นอกจากนี้ ยังมีโรงเรียนอีก 6 แห่ง ที่พร้อมจะยกระดับสู่การเป็นศูนย์การเรียนรู้ในอนาคต

 

 

          ทั้งนี้ นับได้ว่าเป็นความสำเร็จก้าวสำคัญที่ School Partner ของเอสซีจีผู้นำสถานศึกษา คุณครู นักเรียน ตลอดจนชุมชน ได้ร่วมมือกันจนสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาของประเทศด้วยการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความมุ่งมั่นและทุ่มเทของทุกภาคส่วนจะช่วยผลักดันระบบการศึกษาของไทยให้ก้าวหน้าและทัดเทียมกับวงการการศึกษาระดับสากลได้อย่างยั่งยืนต่อไป”

 

[อ่าน 965]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved