แกร็บฟู้ด ปั้นซับแบรนด์ ‘Only at Grab’ เจาะกลุ่มลูกค้าคุณภาพ
21 May 2024

 

แกร็บฟู้ด (GrabFood) แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรียอดนิยม เปิดเกมบุกเดินหน้าเขย่าตลาด ทุ่มงบดันซับแบรนด์ “Only at Grab” เจาะกลุ่มลูกค้าคุณภาพ ชู 3 ไฮไลท์ “ABC” รุกขยายร้านเด็ดสุดเอ็กซ์คลูซีฟทั่วประเทศ (Acquisition) อัดสื่อทั้งออฟไลน์และออนไลน์หวังสร้างแบรนด์ให้ติดตลาด (Brand Visibility) คว้า อิ๊งค์ และ เจมิไนน์-โฟร์ท สร้างคอนเทนต์-เอนเกจเมนต์กับผู้ใช้บริการ (Content & Consumer Engagement)

พร้อมส่งแคมเปญใหญ่ “ร้านเด็ดทั่วไทย สั่งได้ Only at Grab” ขนทัพร้านดังที่อยู่ในกระแสนำทัพโดย SOURI หนึ่งนมนัว Emily’s ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน ขนมไข่เตาถ่าน HAAB The Cheesecake Factory ข้าวโซอิ สุกี้ช้างเผือก โกเบนซ์ข้าวต้มแห้ง และอีกมากมาย มาพร้อมส่วนลดสูงสุด 30% และโปรฯ ส่งฟรี 0 บาท หวังมัดใจสายกิน

 

จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพาณิชย์และการตลาด แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า

“หนึ่งในกลยุทธ์หลักของ GrabFood ในปีนี้คือการโฟกัสที่คุณภาพและความหลากหลายของร้านอาหารบนแพลตฟอร์ม รวมถึงมาตรฐานของการให้บริการ เพื่อมุ่งสร้างความประทับใจและรักษาฐานของผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าคุณภาพที่ใช้บริการเป็นประจำ (Quality User) ซึ่งให้ความสำคัญกับตัวเลือกของร้านอาหาร รสชาติ รวมถึงคุณภาพมากกว่าราคา

โดยนอกจาก #GrabThumbsUp หรือร้านอร่อยยกนิ้วที่ถือเป็นแฟลกชิปสำคัญของเราแล้ว ในปีนี้ GrabFood ยังเดินหน้าสร้างประสบการณ์พิเศษให้กับผู้ใช้บริการผ่านการผลักดันซับแบรนด์ ‘Only at Grab’ ซึ่งเราได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีที่ผ่านมา เพื่อนำเสนอร้านเด็ดที่โดนใจสายกินจากทั่วประเทศ โดยยกมาให้ผู้ใช้บริการสั่งกันได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Grab เท่านั้น”

 

 

“จุดเด่นของ Only at Grab คือการสร้างประสบการณ์สั่งอาหารผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรีแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่หาได้เฉพาะที่ Grab เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น การสรรหาร้านเด็ดร้านดังซึ่งกำลังเป็นที่นิยม (Exclusive Merchant) การนำเสนอเมนูพิเศษและการทำคอลแลบบอเรชันของร้านสุดฮิปต่างๆ (Exclusive Menu) รวมไปถึงการนำเสนอดีลและส่วนลดพิเศษ (Exclusive Deal)

ปัจจุบันเรามีร้านอาหารจากทั่วประเทศภายใต้ซับแบรนด์ Only at Grab กว่าหลายพันร้านและยังคงสรรหาร้านใหม่ ๆ ที่อยู่ในกระแสมาเอาใจผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้เราทุ่มงบเพื่อโหมทำกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายภายใต้แคมเปญ ‘ร้านเด็ดทั่วไทย สั่งได้ Only at Grab’ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างแบรนด์ Only at Grab ให้ติดตลาดและครองใจผู้ใช้บริการผ่าน 3 ไฮไลท์สำคัญ”

 

3 ไฮไลท์สำคัญของแคมเปญ “ร้านเด็ดทั่วไทย สั่งได้ Only at Grab” ประกอบด้วย

  • ขยายจำนวนร้านเด็ดที่กำลังมาแรง (Acquisition): ในปีนี้แกร็บฟู้ดเดินหน้าคัดสรรร้านอร่อยที่อยู่ในกระแสทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดมาอยู่ภายใต้ซับแบรนด์ Only at Grab เพื่อเอาใจสายกินให้สั่งได้เฉพาะที่ Grab เท่านั้น นำทัพโดยมาการองสุดฮอตจาก SOURI ของวิน-เมธวิน Emily’s เส้นหมี่ไก่ฉีกที่เป็นกระแสไวรัล รุ่งเรืองก๋วยเตี๋ยวหมูสุดปังในซอยสุขุมวิท 26 หนึ่งนมนัว ต้นตำรับขนมปังอบหั่นเต๋าเสียบไม้จิ้มกับดิปสังขยาจากภูเก็ต ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน แบรนด์ชาเย็นสุดฮิตกับเมนูซิกเนเจอร์อย่างเสลอปี้ชาเย็น HAAB ร้านขนมไข่เตาถ่านเจ้าดังสูตรต้นตำรับจากสงขลา ข้าวโซ-อิ ข้าวซอยเส้นสดพรีเมียมสไตล์ญี่ปุ่นจากเชียงใหม่ BHC Chicken ร้านไก่ทอดอันดับหนึ่งของเกาหลีใต้ The Cheesecake Factory ร้านระดับตำนานจากสหรัฐอเมริกาที่เสิร์ฟความอร่อยมากว่า 45 ปี และอีกมากมาย จัดเต็มด้วยการมอบส่วนลด 30% สูงสุด 100 บาทเพียงใส่โค้ด ONLYGRAB มาพร้อมโปรฯ  ส่งฟรี 0 บาท*

 

  • อัดสื่อแบบจัดเต็มเพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Visibility): โดยนอกจากการทุ่มงบการตลาดออนไลน์แล้ว ในปีนี้แกร็บฟู้ดยังเสริมทัพด้วยการใช้สื่อออฟไลน์ โดยเฉพาะการทำ Store Takeover เพื่อสร้าง Brand Visibility ในย่านดังที่มีทราฟฟิกทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ แหล่งรวมร้านยอดฮิตบนถนนบรรทัดทอง อย่าง ร้านหนึ่งนมนัว ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน และจูนปัง สุกี้ช้างเผือก จังหวัดเชียงใหม่ โกเบนซ์ข้าวต้มแห้ง จังหวัดภูเก็ต หรือโจ๊กป้าแดง จังหวัดขอนแก่น

 

  • ทำคอนเทนต์ชวนชิมร้านเด็ด พร้อมจัดกิจกรรมเพื่อสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้ใช้บริการ (Content & Consumer Engagement): โดยแกร็บฟู้ดจับมือกับกูรูอาหารชื่อดังอย่าง คุณอิ๊งค์ หม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัตน์ ที่จะพาตะลุยชิมร้านเด็ด Only at Grab ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดผ่านรายการ “อร่อยเด็ดเข็ดด๋อย” ทางช่องยูทูป Guy Haru Family นอกจากนี้ ยังคว้าตัวคู่จิ้นสุดฮอตแห่งปีอย่าง “เจมิไนน์-โฟร์ท” มาทำชาเลนจ์กับผู้ใช้บริการเพื่อร่วมลุ้นรางวัลพิเศษในกิจกรรม “ชวนชิมร้านเด็ด Only at Grab กับ Gemini-Fourth” เพื่อร่วมมื้อพิเศษกับสองหนุ่มที่ร้านเด็ดย่านบรรทัดทอง พร้อมตบท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตบริเวณสวนหลวงสแควร์

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Only at Grab ได้ทาง https://www.facebook.com/GrabFoodTH

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

[อ่าน 517]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
พรีโม ผนึก 3 พันธมิตรบัตรเครดิตชั้นนำ มอบสิทธิพิเศษซ่อมห้องชุด ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 6 เดือน*
“โค้ก” จับมือ 14 พันธมิตร เดินหน้าแคมเปญ “โค้ก” ชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky ปีที่ 5
SCB 10X จับมือ AI Singapore ดันวงการ AI จัดเวทีแข่งขันระดับภูมิภาค Pan-Southeast Asia AI Developer Challenge 2025
ไฮเออร์ส่งเครื่องซักผ้า AI เรือธง 3 รุ่นท้าหน้าฝน
KFC ประเทศไทยจุดกระแสไวรัล! แคมเปญ ‘ชิลลี่ชีสอยู่ใกล้…อย่าไว้ใจตัวเอง’
Whoscall เปิดตัวฟีเจอร์ “SOS ขอความช่วยเหลือ” เสริมเกราะป้องกันภัยมิจฉาชีพออนไลน์ ครบจบในแอปเดียว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved