“โคคา-โคล่า” ผนึก ไทยน้ำทิพย์ เปิดตัวอีกหนึ่งบรรจุภัณฑ์ “โค้ก” ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100%
23 May 2024

 

บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด ผนึกกำลัง บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “โคคา-โคล่า” ใน 63 จังหวัดทั่วประเทศ เดินหน้าสานต่อวิสัยทัศน์ “World Without Waste” อย่างต่อเนื่อง 
 
เปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวดของ “โค้ก” รสชาติออริจินัล และ “โค้ก” ซีโร่ ขนาด 300 มิลลิลิตร  สะดวก พกพาง่าย วางจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าชั้นนำแล้ววันนี้
 
เมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา “โคคา-โคล่า” ได้นำร่องเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติก PET รีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ขนาด 1 ลิตร ออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรก และในปีนี้ “โคคา-โคล่า” ได้ออกบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% เพิ่มเติมในขวดขนาด 300 มิลลิลิตร เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภค
 
โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการใช้บรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน โดยคาดว่าบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ของ “โคคา-โคล่า” ในปัจจุบันทั้งขนาด 1 ลิตรและ 300 มิลลิลิตร จะช่วยลดการใช้เม็ดพลาสติกใหม่ได้มากกว่า 1,300 ตัน ในปี 2567
 
 
ศรุต วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ การสื่อสาร และความยั่งยืน บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า

“หลังจากที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคต่อบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ขนาด 1 ลิตร ในปีที่ผ่านมา “โคคา-โคล่า” มีความยินดีที่เรามีบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวดเพิ่มเติมในขนาด 300 มิลลิลิตร นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ “โคคา-โคล่า” ที่ต้องการส่งเสริมการใช้บรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน
 
โดยมุ่งที่จะทำให้บรรจุภัณฑ์ของ “โค้ก” สามารถรีไซเคิลได้ 100% ภายในปี  2568 และใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 50% ภายในปี 2573 โดยบรรจุภัณฑ์ “โค้ก” ขนาด 300 มิลลิลิตร นี้ เหมาะกับพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มของคนไทยเป็นอย่างดี
 
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้บริโภค Gen Z ซึ่งจากการศึกษาวิจัยพบว่าเป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก นับเป็นโอกาสที่ดีในการส่งเสริมให้ผู้บริโภคได้มีความรู้ความเข้าใจ และมีส่วนร่วมในการใช้บรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน ทั้งในแง่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบเพื่อความยั่งยืนรวมถึงสนับสนุนการเก็บคืนเพื่อเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลที่เหมาะสม”
 
 
 
 
ปุณฑริกา สุสัณฐิตพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ องค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่า


“การเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติก PET รีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ขนาด 1 ลิตร ในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ถือเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญของไทยน้ำทิพย์ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนความยั่งยืนและการรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์พลาสติกในประเทศไทย
 
ในฐานะพันธมิตรผู้ผลิตและบรรจุขวดเครื่องดื่มของ “โคคา-โคล่า” เรามีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ “World Without Waste” เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของ “โคคา-โคล่า” ในระดับโลกในการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 50% ภายในปี 2573 การนำเสนอบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% เพิ่มเติมใน “โค้ก” ขนาด 300 มิลลิลิตร สอดคล้องกับกลยุทธ์และโรดแมปการเพิ่มปริมาณบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติก PET รีไซเคิล 100% ให้มากขึ้น
 
และส่งเสริมให้ Gen Z ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการใช้บรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืนได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งร้านสะดวกซื้อจะเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้การมีส่วนร่วมของผู้บริโภคเกิดขึ้น ด้วยเหตุนี้เราจึงได้เลือกนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเราผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อของ 7-Eleven เป็นหลัก นอกจากนี้เราจะมีการเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ขนาดอื่นภายหลังในปีนี้ ซึ่งเป็นไปตามแนวทางที่ได้วางแผนไว้
 
 
 
 
”บรรจุภัณฑ์ “โค้ก” ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ทั้งขนาด 1 ลิตรและ 300 มิลลิลิตร ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานซึ่งมีการใช้เทคโนโลยีระดับสูงควบคุมตลอดกระบวนการ ทั้งยังผ่านการรับรองความปลอดภัยสำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของไทย และเป็นไปตามมาตรฐานการผลิตสินค้าระดับโลกของ “โคคา-โคล่า”
 
“โค้ก” รสชาติออริจินัล และ “โค้ก” ซีโร่ ขนาด 300 มิลลิลิตร ในบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปในภาคกลาง เหนือ ตะวันตก ตะวันออก และตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป
 

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100%  และกิจกรรมส่งเสริมการรีไซเคิลของ “โคคา-โคล่า” ได้ทาง Coca-Cola Recycled PET Hub
 
หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมผ่านเว็บไซต์ www.coca-cola.com/th/th
[อ่าน 97]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจาะลึกความก้าวหน้าของ AI ในงานบริการลูกค้าและก้าวถัดไป ในการพัฒนา : กรณีศึกษา มะลิ ผู้ช่วยบริการลูกค้า
เคทีซีจัดแคมเปญเอ็กซ์คลูซีฟ “คะแนนน้อยอร่อยมาก”ร่วมฉลองเปิดตัวแมคโดนัลด์ Green Concept Store สาขาแรกในไทย
ฝนตกจิตไม่ตก วินฟาสต์ พร้อมเต็มพิกัดกับบริการหลังการขาย เพื่อความอุ่นใจของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย
ซีพีเอฟ ผลิตเนื้อไก่ ปลอดภัยระดับสูงสุด
เซ็น เอกซ์ จับมือ โรงพยาบาลพระรามเก้า ดูแลสุขภาพของลูกบ้าน มอบสิทธิประโยชน์ด้านสุขภาพแบบครบวงจร
ฉลองเดือน Pride Month “ICONSIAM & ICS BIG BANG SALE” ยิ่งช็อป ยิ่งได้ ตั้งแต่ 10 มิ.ย. – 7 ก.ค. นี้
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved