Google เผยจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่คนไทยให้ความสนใจ และเทรนด์กิจกรรมในช่วงวันหยุด
05 Jun 2024

 

วันหยุดยาวผ่านไปแล้ว และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาไอเดียสำหรับทริปต่อไป Google ได้รวบรวมจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวในเอเชียแปซิฟิกให้ความสนใจ โดยในส่วนของนักท่องเที่ยวชาวไทย ข้อมูลจาก Google Flights พบว่า จุดหมายปลายทางที่มีการค้นหาเที่ยวบินสำหรับการเดินทางในช่วงเดือนมิถุนายน - สิงหาคม 2567 มากที่สุด ได้แก่

 


เทรนด์กิจกรรมในช่วงวันหยุด

ปัจจุบันมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้เลือกตามความสนใจ สำหรับกิจกรรมที่ผู้คนนิยมทำในช่วงวันหยุดนั้น จากการวิเคราะห์เทรนด์โดยใช้ข้อมูลจาก Google Search ชี้ให้เห็นว่าการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทยในปีนี้มีการพัฒนาไปในรูปแบบที่น่าสนใจ โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยได้ค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการใช้เวลาให้คุ้มค่ามากที่สุดกันมากขึ้น

 

เทรนด์ที่กำลังเป็นที่นิยมในปี 2567

 

1. ประสบการณ์ทางวัฒนธรรมแบบอิมเมอร์ซีฟ

นักท่องเที่ยวชาวไทยกำลังมองหาวิธีในการสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับจุดหมายปลายทางที่พวกเขาไปเยือน โดยการแสวงหาโอกาสในการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมที่มีคุณค่ามากขึ้น

  • การค้นหา “โฮมสเตย์” ทั่วโลกสูงเป็นประวัติการณ์ โดยประเทศที่มีความสนใจมากที่สุด 10 อันดับแรกมาจากเอเชียแปซิฟิก รวมถึงประเทศไทย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจของผู้คนที่เปลี่ยนจากประสบการณ์การเข้าพักในโรงแรมทั่วๆ ไป สู่การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมที่มีคุณค่ายิ่งขึ้น

  • การค้นหา “วัด” เพื่อจุดประสงค์ในการท่องเที่ยวสูงเป็นประวัติการณ์ทั่วโลก สำหรับปีนี้ ณ ปัจจุบันนี้ วัด 4 อันดับแรกที่ผู้คนสนใจค้นหาเป็นวัดที่ตั้งอยู่ในเอเชียแปซิฟิกทั้งหมด และจากข้อมูลทั่วโลก ไทยเป็น 1 ใน 10 ประเทศอันดับแรกที่มีผู้คนสนใจค้นหาเกี่ยวกับวัดมากที่สุด

 

2. การเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับและการเดินทางแบบฉายเดี่ยว 

นักเดินทางชาวเอเชียแปซิฟิกชอบการเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ ที่น่าสนใจก็คือ เทรนด์การเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในประเทศไทย ในขณะเดียวกันผู้คนทั่วโลก รวมถึงในไทย ก็ให้ความสนใจค้นหาเกี่ยวกับการเดินทางแบบฉายเดี่ยวในช่วง 12เดือนที่ผ่านมาสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน

 

3. การใช้ AI เพื่อยกระดับประสบการณ์ท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวหันมาใช้ AI เพื่อช่วยวางแผนการเดินทางและรับความช่วยเหลือต่างๆ ขณะเดินทาง นอกจากนี้ การค้นหา AI ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางของผู้คนทั่วโลก รวมถึงในไทย ก็อยู่ในระดับสูงเกือบเป็นประวัติการณ์ 

 

 

เทรนด์การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้คาดว่าน่าจะได้รับแรงหนุนจากปัจจัยต่างๆ เช่น ค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น และความต้องการเชื่อมโยงกับจุดหมายปลายทางต่างๆ ตลอดจนนวัตกรรมทางเทคโนโลยี การที่ได้เห็นว่าเทรนด์ต่างๆ เปลี่ยนแปลงไปอย่างไรนั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจ และก็เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นคนไทยทดลองวิธีใหม่ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่ามากที่สุด

[อ่าน 680]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
5 “Art Toy” ยอดฮิต ของแรร์ที่นักสะสมตามหา
ใครเรียกใช้แอปฯ Maximในประเทศไทยบ้าง: ภาพรวมของจำนวนผู้โดยสาร
“แอปหาคู่” เจาะเทรนด์คนรุ่นใหม่หารักออนไลน์
The Attraction เผยเสียงสะท้อนคนไทย 99% อยากเห็นประเทศไทยมี “สมรสเท่าเทียม” !!
วิจัยกรุงศรีปรับลดคาดการณ์ GDP ไทยปีนี้เติบโตเหลือ 2.4% จาก 2.7%
3 เทรนด์ด้าน Payment ที่ธุรกิจการเงินต้องจับตา
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved