72% ของผู้ชายใส่ใจการดูแลผิว ก้าวข้ามขอบเขตความงามด้วยความมั่นใจ
13 Jun 2024

 

วัตสัน ประเทศไทย ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ตอบรับเทรนด์ใหม่ในโลกความงามของคุณผู้ชาย ให้ทุกคนและทุกเพศสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ โดยงานวิจัยล่าสุดของวัตสันชี้ให้เห็นถึงทัศนคติของผู้ชายต่อความงามและการดูแลผิวที่เปลี่ยนไป สะท้อนถึงการยอมรับและการผสานการดูแลตนเองที่เคยเป็นเพียงเรื่องสวย ๆ งาม ๆ ของ ‘เธอ’ ให้กลายเป็นเรื่องของทุกเพศและทุกวัย

 

เมื่อมุมมองเรื่องเพศและการแสดงตัวตนได้เข้ามามีบทบาทในสังคมมากขึ้น แวดวงสุขภาพและความงามต่างต้องปรับตัวและส่งเสริมการเปลี่ยนแปลง โดย วัตสัน ประเทศไทย พบว่า 72% ของผู้ชายให้ความสำคัญกับการดูแลผิวในชีวิตประจำวัน เห็นได้จากจำนวนที่เพิ่มขึ้นของผลิตภัณฑ์เสริมความงาม เช่น ดินสอเขียนคิ้ว (9.2%) อายไลเนอร์ (3.7%) และสีทาเล็บ (2.3%)

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ยังเห็นได้จากเทรนด์ทั่วโลกที่นักแสดง นักร้อง และคนดังชายหันมาใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นเรื่องปกติ พร้อมด้วยแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมเทรนด์ นอกจากนี้ 67.4% ของผู้ชายยังเปิดใจลองใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าใหม่ ๆ ซึ่งแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงในด้านการดูแลผิวที่มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ของแต่ละบุคคล

 

 

การเติบโตของตลาดความงามสำหรับผู้ชายทั่วโลกคาดว่าจะมีมูลค่าถึง 81.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2567 ด้วยแรงผลักดันจากการรับรู้และการเปลี่ยนแปลงของค่านิยมทางสังคมที่เพิ่มขึ้น

โดยข้อมูลจาก Euromonitor International พบว่าตลาดในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยอัตราการเฉลี่ยประมาณ 8% ต่อปี และปัจจุบัน 30% ของผู้ชายไทยใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า เช่น คลีนเซอร์และมอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำ นอกจากนี้จากข้อมูลของ Nielsen ได้เผยว่า 35% ของผู้บริโภคชายในประเทศไทยเปิดใจในการลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเติบโตที่แข็งแกร่งในตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ชาย

 

วัตสัน ประเทศไทย สนับสนุนมุมมองความงามที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านสุขภาพและความงามด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dermaction Plus by Watsons For Men ชุดผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชายโดยเฉพาะ ประกอบไปด้วย เซรั่มดูแลผิวหน้า โฟมล้างหน้า ดินสอเขียนคิ้ว ลิปบาล์ม น้ำหอม และอื่น ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ชายมีทางเลือกที่ดีที่สุดในการดูแลตัวเองและเสริมลุคให้ดูดีและมั่นใจในทุกวัน

 

นวลพรรณ ชัยนาม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ วัตสัน ประเทศไทย กล่าวว่า

"เราตระหนักดีว่าการดูแลตัวเองเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้และความงามไม่มีขีดจำกัด วัตสันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงได้และตอบสนองความต้องการของผู้ชายยุคใหม่ นิยามของความงามและเพศกำลังเปลี่ยนแปลงไป และผู้ชายหันมาใส่ใจการดูแลผิวและใช้ผลิตภัณฑ์ความงามมากขึ้น

ซึ่งเราเห็นเทรนด์นี้แพร่หลายไปในทุกวงการ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกความต้องการ เราให้ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายในการดูแลตัวเองและเสริมลุคให้ดูดีและมั่นใจในทุกวัน  เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการยอมรับความหลากหลายในสังคม สร้างนิยามใหม่ในวงการความงามให้เป็นพื้นที่ที่เปิดกว้างสำหรับทุกคน"

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขาย หรือ Line Official @WatsonsTH, เว็บไซต์ Watsons.co.th หรือผ่านแอป WatsonsTH ดาวน์โหลดได้ที่ Google Play Store และ App Store

[อ่าน 304]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทิพยประกันภัย ต้อนรับ คณะเยาวชน-ผู้ปกครอง โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ 2568
ไอคอนสยาม จับมือ กรุงเทพมหานคร และภาคีภาครัฐ-เอกชน เปิดโครงการ “BKK Food Bank @ICONSIAM"
Bravo BKK ร่วมกับภาครัฐและเอกชน ถวายเทียนพรรษา ณ วัดอุทัยธาราม
คาเธ่ย์ แปซิฟิค มอบส่วนลดพิเศษ 4,200 บาท เฉลิมฉลองการคว้ารางวัล “ชั้นประหยัดที่ดีที่สุดในโลก”
Tidlor Academy จัดกิจกรรม TIDLOR Culture Wow แชร์แนวคิดสร้างวัฒนธรรมองค์กรยั่งยืนให้ผู้นำองค์กรจากเวียดนาม
ทีทีบี ชวนเปลี่ยนความเชื่อ “ผ่อนรถที่ไหนก็เหมือนกัน” ส่ง “รีไฟแนนซ์สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ แบบไม่โอนเล่ม” ลูกค้าผ่อนดีมีรางวัล ลดดอกเบี้ยให้ทันที
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved