72% ของผู้ชายใส่ใจการดูแลผิว ก้าวข้ามขอบเขตความงามด้วยความมั่นใจ
13 Jun 2024

 

วัตสัน ประเทศไทย ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ตอบรับเทรนด์ใหม่ในโลกความงามของคุณผู้ชาย ให้ทุกคนและทุกเพศสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ โดยงานวิจัยล่าสุดของวัตสันชี้ให้เห็นถึงทัศนคติของผู้ชายต่อความงามและการดูแลผิวที่เปลี่ยนไป สะท้อนถึงการยอมรับและการผสานการดูแลตนเองที่เคยเป็นเพียงเรื่องสวย ๆ งาม ๆ ของ ‘เธอ’ ให้กลายเป็นเรื่องของทุกเพศและทุกวัย

 

เมื่อมุมมองเรื่องเพศและการแสดงตัวตนได้เข้ามามีบทบาทในสังคมมากขึ้น แวดวงสุขภาพและความงามต่างต้องปรับตัวและส่งเสริมการเปลี่ยนแปลง โดย วัตสัน ประเทศไทย พบว่า 72% ของผู้ชายให้ความสำคัญกับการดูแลผิวในชีวิตประจำวัน เห็นได้จากจำนวนที่เพิ่มขึ้นของผลิตภัณฑ์เสริมความงาม เช่น ดินสอเขียนคิ้ว (9.2%) อายไลเนอร์ (3.7%) และสีทาเล็บ (2.3%)

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ยังเห็นได้จากเทรนด์ทั่วโลกที่นักแสดง นักร้อง และคนดังชายหันมาใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นเรื่องปกติ พร้อมด้วยแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมเทรนด์ นอกจากนี้ 67.4% ของผู้ชายยังเปิดใจลองใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าใหม่ ๆ ซึ่งแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงในด้านการดูแลผิวที่มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ของแต่ละบุคคล

 

 

การเติบโตของตลาดความงามสำหรับผู้ชายทั่วโลกคาดว่าจะมีมูลค่าถึง 81.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2567 ด้วยแรงผลักดันจากการรับรู้และการเปลี่ยนแปลงของค่านิยมทางสังคมที่เพิ่มขึ้น

โดยข้อมูลจาก Euromonitor International พบว่าตลาดในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยอัตราการเฉลี่ยประมาณ 8% ต่อปี และปัจจุบัน 30% ของผู้ชายไทยใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า เช่น คลีนเซอร์และมอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำ นอกจากนี้จากข้อมูลของ Nielsen ได้เผยว่า 35% ของผู้บริโภคชายในประเทศไทยเปิดใจในการลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเติบโตที่แข็งแกร่งในตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ชาย

 

วัตสัน ประเทศไทย สนับสนุนมุมมองความงามที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านสุขภาพและความงามด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dermaction Plus by Watsons For Men ชุดผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชายโดยเฉพาะ ประกอบไปด้วย เซรั่มดูแลผิวหน้า โฟมล้างหน้า ดินสอเขียนคิ้ว ลิปบาล์ม น้ำหอม และอื่น ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ชายมีทางเลือกที่ดีที่สุดในการดูแลตัวเองและเสริมลุคให้ดูดีและมั่นใจในทุกวัน

 

นวลพรรณ ชัยนาม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ วัตสัน ประเทศไทย กล่าวว่า

"เราตระหนักดีว่าการดูแลตัวเองเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้และความงามไม่มีขีดจำกัด วัตสันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงได้และตอบสนองความต้องการของผู้ชายยุคใหม่ นิยามของความงามและเพศกำลังเปลี่ยนแปลงไป และผู้ชายหันมาใส่ใจการดูแลผิวและใช้ผลิตภัณฑ์ความงามมากขึ้น

ซึ่งเราเห็นเทรนด์นี้แพร่หลายไปในทุกวงการ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกความต้องการ เราให้ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายในการดูแลตัวเองและเสริมลุคให้ดูดีและมั่นใจในทุกวัน  เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการยอมรับความหลากหลายในสังคม สร้างนิยามใหม่ในวงการความงามให้เป็นพื้นที่ที่เปิดกว้างสำหรับทุกคน"

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขาย หรือ Line Official @WatsonsTH, เว็บไซต์ Watsons.co.th หรือผ่านแอป WatsonsTH ดาวน์โหลดได้ที่ Google Play Store และ App Store

[อ่าน 388]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
5 ตัวแทนกรุงไทย-แอกซ่า คว้ารางวัลตัวแทนยอดเยี่ยมแห่งชาติ ครั้งที่ 25
ดีลแรง! “มารุ จุฬา” ลดราคาพิเศษ 4.39 ล้าน ผ่อนเบา 9,900 บาท จัดอีเว้นท์ 27–28 ก.ย.นี้
บลจ.กสิกรไทย จับมือ นิด้า เชื่อมโยงการศึกษาสู่โลกการลงทุน
ทิพยประกันภัย มอบเสื้อกันฝนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบ้านหัน จ.นครราชสีมา
บี.กริม เพาเวอร์ แต่งตั้งประธานกรรมการ และผู้บริหารระดับสูง มีผลตั้งแต่ 17 กันยายน 2568 พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน
ซีพี แอ็กซ์ตร้า โชว์นวัตกรรมสีเขียว “ขยะเป็นศูนย์ ประโยชน์เป็นแสน From Waste to Wealth”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved