ลาซาด้า จับมือ Meta ติดอาวุธผู้ประกอบการไทย ผ่านเครื่องมือ Sponsored Media

13 Jun 2024

ลาซาด้า สนับสนุนผู้ประกอบการไทยดันธุรกิจอีคอมเมิร์ซเติบโตและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ผ่าน “เครื่องมือโปรโมตผ่านสื่อภายนอก (Lazada Sponsored Media)” ซึ่งเป็นโซลูชันที่จะช่วยเพิ่มยอดการเข้าชมและการมองเห็นของร้านค้า พร้อมขยายขีดความสามารถในการเข้าถึงนักช้อปที่มีแนวโน้มสนใจสินค้าบนแพลตฟอร์มของ Meta ผ่าน Lazada Seller Center โดยโซลูชันที่ครบวงจรนี้เกิดขึ้นได้จากความร่วมมือระหว่างลาซาด้า และ Meta

การช้อปปิงออนไลน์และการใช้งานโซเชียลมีเดียที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมการค้าปลีกในหลายมิติ โดยผู้บริโภคกว่า 84% ใช้เวลาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง Instagram และ Facebook เฉลี่ย 3.5 ชั่วโมงต่อวัน ส่งผลให้โซเชียลมีเดียกลายเป็นพื้นที่ที่ผู้บริโภคค้นพบสินค้าใหม่ๆ ที่พวกเขาสนใจ

รวมถึงยังเป็นหนึ่งในช่องทางที่นักช้อปเลือกใช้เพิ่มขึ้นในการค้นหาสินค้าควบคู่ไปกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ โดยปัจจุบันนักช้อปไทยถึง 50% ค้นหาสินค้าโดยตรงผ่านโซเชียลมีเดีย และนับเป็นโอกาสที่ดีของผู้ขายในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่กว้างขึ้นผ่านการมองเห็นที่เพิ่มขึ้นบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

“เครื่องมือโปรโมตผ่านสื่อภายนอก (Lazada Sponsored Media)” หนึ่งในเครื่องมือโปรโมตสินค้าบนลาซาด้า (Lazada Sponsored Solutions) เป็นเครื่องมือที่จะช่วยเพิ่มยอดขาย และยอดการเข้าชมให้กับร้านค้าบนลาซาด้า จากฐานผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม Meta เช่น Facebook, Instagram, Messengers และเครือข่ายพาร์ทเนอร์ (Audience Network)

 

 

วสวัตติ์ คีรินทร์นนท์ หัวหน้าฝ่ายโซลูชันการตลาด ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า

“เพื่อส่งเสริมให้ผู้ขายสามารถขับเคลื่อนการเติบโตที่ยั่งยืนของธุรกิจ ลาซาด้า จึงได้พัฒนาเครื่องมือโปรโมตสินค้าบนลาซาด้า (Lazada Sponsored Solutions) เพื่อสนับสนุนให้ผู้ขายมีเครื่องมือการตลาดอีคอมเมิร์ซที่ทันสมัยและครบครันในการเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายบนแพลตฟอร์มของเรา

หนึ่งในเครื่องมือนั้น คือ “เครื่องมือโปรโมตผ่านสื่อภายนอก (Lazada Sponsored Media)” ที่ช่วยเพิ่มการค้นพบและเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายผ่านเทคโนโลยีของ Meta ที่ช่วยเพิ่มการค้นพบสินค้าและผลิตภัณฑ์บนแพลตฟอร์ม โดยผู้ขายสามารถเข้าถึงเครื่องมือนี้จาก Seller Center ของลาซาด้าได้โดยตรง ทำให้สามารถควบคุมทุกกระบวนการการโปรโมตร้านค้าครบจบได้ภายในแอปเดียว”

 

“เครื่องมือโปรโมตผ่านสื่อภายนอก (Lazada Sponsored Media)” ยังมอบสิทธิประโยชน์มากมายให้กับแบรนด์และผู้ประกอบการไทยมากมาย อาทิ

  • เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่และผู้ใช้งานลาซาด้า ผ่านแพลตฟอร์ม Meta: โซลูชัน Sponsored Media ช่วยให้ผู้ขายสามารถสร้างแคมเปญโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Meta เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ หรือกลุ่มลูกค้าปัจจุบันที่เคยเข้าชมหรือซื้อสินค้าจากร้านค้านบนลาซาด้ามาแล้ว ซึ่งจะช่วยเพิ่มการมองเห็นร้านค้าผ่านหลากหลายช่องทางยิ่งขึ้น โซลูชันนี้ใช้การโฆษณาแบบเฉพาะเจาะจง โดยเน้นนำเสนอสินค้าที่ตรงกับความสนใจของลูกค้าแต่ละราย เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายเข้าสู่ร้านค้าบนลาซาด้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ช่องทางโซเชียลมีเดียยังมีส่วนช่วยในสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าที่สนใจในสินค้าได้โดยตรง นำไปสู่โอกาสในการเพิ่มยอดขายได้มากยิ่งขึ้น
  • จัดการโฆษณาบน Meta เพื่อโปรโมตร้านค้าบนลาซาด้าได้ครบจบในที่เดียว: ผู้ขายสามารถสร้างสรรค์และปรับแต่งแคมเปญโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Meta ได้อย่างสะดวกรวดเร็วผ่าน Lazada Seller Center โดยสามารถบริหารจัดการแคมเปญโฆษณาได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่การเริ่มสร้างแคมเปญไปจนถึงการวิเคราะห์ผลลัพธ์และข้อมูลเชิงลึกจากแคมเปญของร้านค้าได้ครบจบภายในแอปเดียว
  • ใช้งานง่าย สร้างแคมเปญได้ภายใน 5 นาที: ผู้ขายสามารถสร้างแคมเปญโฆษณาสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพได้ง่าย ๆ เพียงกำหนดงบประมาณ ระยะเวลา และชุดสินค้า จากนั้นเริ่มโปรโมตโฆษณาได้ทันที เพราะระบบจะช่วยตั้งค่าโฆษณาให้อัตโนมัติเพื่อให้ร้านค้ามียอดขายมากที่สุด

 

 

ภารดี สินธวณรงค์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด Meta ประเทศไทยและประเทศเวียดนาม กล่าวว่า

“Meta มุ่งมั่นที่จะสร้างโอกาสทางธุรกิจให้ร้านค้าได้เติบโตและสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ ความร่วมมือกับลาซาด้า ประเทศไทยในครั้งนี้ ไม่พียงช่วยเปิดโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการไทย แต่ยังช่วยทำให้การบริหารจัดการกิจกรรมทางการตลาดสะดวกและประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ในหลายช่องทางได้พร้อมกัน”

 

ธารญาอร พุทธานุ ผู้จัดการใหญ่ แบรนด์ Tog Sound แบรนด์อุปกรณ์เครื่องเสียงยอดนิยม กล่าวว่า

“เราให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้าและความประทับใจของลูกค้าเสมอ ด้วยการแข่งขันที่สูงขึ้นในปัจจุบัน เราไม่เพียงต้องรักษามาตรฐานเหล่านี้ไว้ให้ได้ แต่ยังต้องพัฒนากลยุทธ์การตลาดของเราด้วย แม้ว่าสินค้าของเราจะมีคุณภาพหรือราคาที่เหมาะสม แต่หากไม่มีการทำการตลาดเพื่อให้ลูกค้ารับรู้ข้อเสนอต่าง ๆ เราก็จะไม่สามารถดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อสินค้าได้ เครื่องมือการตลาดจึงมีบทบาทที่สำคัญในการเข้าถึงกลุ่มนักช้อปได้อย่างตรงจุด และเครื่องมืออย่าง Sponsored Media ของลาซาด้าได้ช่วยเสริมธุรกิจเราให้สามารถดึงดูดลูกค้าที่สนใจสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

 

 

ด้วยความตั้งใจของลาซาด้าในการสนับสนุนแบรนด์และผู้ประกอบการไทย ลาซาด้า ได้จัดงาน Lazada Seller Summit โดยความร่วมมือกับ Meta เมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อแบ่งปันเคล็ดลับและเทคนิคการใช้เครื่องมือ Sponsored Media ของลาซาด้า และติดอาวุธให้กับผู้ขายสามารถขยายธุรกิจออนไลน์ให้เติบโตได้อย่างไร้ขีดจำกัดก่อนเข้าสู่ช่วงมหกรรมการช้อปกลางปี โดยภายในงานมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งทางออฟไลน์และออนไลน์มากกว่า 200 คน

[อ่าน 292]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู 5G ปล่อย “GO Travel SIM” โปรแรงในงานไทยเที่ยวนอก ครั้งที่ 4 รับเน็ตโรมมิ่งฟรี 26-29 มิ.ย. นี้
กสิกรไทย ส่ง K-CHINNO25A-UI ขายรายใหญ่ มุ่งลงทุน Private Equity กลุ่มเทคโนโลยีแห่งอนาคตของจีน
ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ ฉลองครบรอบ 3 ปี จัดเต็มความบันเทิง อาหารรสเลิศ และความสนุกแบบเต็มพิกัด!
“สิงห์ เอสเตท” แต่งตั้ง “ชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์” ขึ้นแท่น "ซีอีโอ" ขับเคลื่อนองค์กรโตยั่งยืน
SPARKLE เปิดเกมรุกตลาดยาสีฟัน ดึง “หลิงหลิง คอง” นั่งพรีเซนเตอร์ใหม่ เจาะ Gen Y & Z ตั้งเป้าโต 20% ในปี 2025
ออริจิ้น โฮเทล ปลื้ม ‘โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชาฯ’ โชว์ผลงานสวนกระแส แม้สภาวะตลาดที่นักท่องเที่ยวหดตัว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved