เปิดแนวคิด “แม่ทัพใหม่” กรุงเทพประกันชีวิต “ก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืน”
03 Oct 2018

กรุงเทพประกันชีวิต (BLA) เปิดตัว "ม.ล. จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์" แม่ทัพใหม่ พร้อมเผยทิศทางการขับเคลื่อนองค์กร รับแนวโน้มความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจประกันชีวิตด้วยแนวคิด “ก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืน กับกรุงเทพประกันชีวิต”

ม.ล. จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต (BLA) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมากรุงเทพประกันชีวิตได้เติบโตมาอย่างมั่นคงและมีประสิทธิภาพ โดยในครึ่งปีแรกของปี 2561 กรุงเทพประกันชีวิตมีอัตราเติบโตของเบี้ยประกันรับใหม่ ประมาณร้อยละ 8 จากการคาดการณ์ของสมาคมประกันชีวิตไทยที่ว่าปีนี้เบี้ยประกันชีวิตรับรวมจะเติบโตที่ร้อยละ 4 - 6 ตามสภาพเศรษฐกิจที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและตลาดประกันชีวิตในไทยที่ยังเติบโตได้อีกมาก ประกอบกับนโยบายภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจดิจิทัล ที่นำเอาไอทีหรือเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาใช้เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าและบริการต่าง ๆ รวมถึงเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน ดังนั้นกรุงเทพประกันชีวิตจึงได้ต่อยอดแนวคิดการดำเนินงาน ขับเคลื่อนธุรกิจโดยเน้นที่ 4 มุมมองหลัก

BE A LEADER ก้าวแรกที่จะนำพาให้องค์กรเดินหน้าสู่ความสำเร็จ คือการพัฒนาองค์กรให้มีความพร้อมในด้านต่าง ๆ มากยิ่งขึ้นมีความคล่องตัวและทันสมัยอยู่เสมอ รวมทั้งนำนวัตกรรมมาช่วยในการขับเคลื่อนองค์กรเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้บริโภค ทั้งนี้ ด้วยความมุ่งมั่นและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง บริษัทเพิ่งได้รับรางวัล “Thailand’s Top Corporate Brand Value” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ซึ่งเป็นการจัดอันดับองค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด ในหมวดธุรกิจประกันภัยและประกันชีวิต โดยคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งแสดงถึงศักยภาพ ความมั่นคงขององค์กรและความเชื่อมั่นที่ประชาชนมีต่อกรุงเทพประกันชีวิต อันเป็นแรงผลักดันที่จะทำให้บริษัทฯ ก้าวไปสู่องค์กรที่พัฒนาอย่างยั่งยืน

BE A PROFESSIONAL ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง การจับมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง การปรับกลยุทธ์ทางการตลาดและช่องทางการขายเพื่อให้มีประสิทธิผลมากขึ้น จะเป็นส่วนผลักดันให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพในช่วงที่ผ่านมากรุงเทพประกันชีวิตมีการพัฒนาช่องทางการขายทั้งช่องทางธนาคาร ช่องทางออนไลน์ ช่องทางขายตรง โดยเฉพาะช่องทางตัวแทนที่บริษัทฯ มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเครื่องมือการขายต่างๆ ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการให้บริการของตัวแทนและที่ปรึกษาการเงินกรุงเทพประกันชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการพัฒนาศักยภาพของที่ปรึกษาการเงินร่วมกับพันธมิตร และมีขั้นตอนการอบรมอย่างเป็นระบบ โดยปัจจุบันมีจำนวนนักวางแผนการเงินที่ได้รับคุณวุฒิ CFP® และ AFPT™ มากกว่า 100 คน

ณ วันนี้กรุงเทพประกันชีวิตได้เปิดตัวแคมเปญ "บีแอลเอ FA 3B" อย่างเป็นทางการด้วยแนวคิด “จะยอมให้โชคชะตากำหนด หรือกำหนดชีวิตตัวเอง” ซึ่งการสื่อสารในแคมเปญนี้มีที่มาจากเรื่องจริงของลูกค้าผู้ที่ไม่เชื่อในโชคชะตา การจะทำตามเป้าหมายที่ตนเองต้องการหรือการประสบความสำเร็จ จะเกิดขึ้นได้เมื่อเริ่มวางแผนการเงิน ซึ่งการวางแผนการเงินที่ดีเกิดจากวินัย ดังนั้นที่ปรึกษาการเงินผู้เชี่ยวชาญ หรือที่ปรึกษาการเงินบีแอลเอ FA 3B จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาการเงินส่วนบุคคล ให้คำปรึกษาและช่วยวางแผนการเงินตามเป้าหมายให้แก่ลูกค้า โดยร่วมผนึกกำลังกับ 3 พันธมิตรชั้นนำ ได้แก่ กรุงเทพประกันชีวิต กรุงเทพประกันภัย และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมบัวหลวง ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ ส่งเสริมการให้ความรู้แก่ที่ปรึกษาการเงิน ให้มีความเชี่ยวชาญ มีความรู้ทันสถานการณ์ต่างๆ ของโลกที่เปลี่ยนไป รวมถึงพัฒนาเครื่องมือการขายเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และความแม่นยำในการวางแผนการเงินให้แก่ลูกค้า อาทิ แอปพลิเคชัน 3B LINK การวางแผนการลงทุนคู่ความคุ้มครอง

BE CUSTOMER CENTRIC แนวคิดที่จะตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้า คือ การไม่หยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์ของกรุงเทพประกันชีวิต ให้ครอบคลุมทุกการวางแผนการเงินเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า กรุงเทพประกันชีวิตได้มีการปรับกลยุทธ์และแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายอย่างเพียงพอและต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการออกผลิตภัณฑ์เจาะกลุ่มลูกค้าเพิ่มมากขึ้น อาทิ “บีแอลเอ เพรสทีจ ไลฟ์” ซึ่งออกแบบสำหรับลูกค้าที่มีความต้องการ ได้รับความคุ้มครองระดับสูงที่ครอบคลุมแผนด้านมรดก “ห่วงรัก สมาร์ท” สำหรับประชาชนทั่วไปที่เพิ่มความคุ้มครองด้านอุบัติเหตุ หรือแบบประกันที่ให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมสำหรับโรคร้ายแรง เช่น บีแอลเอ อุ่นใจ โรคร้าย และบีแอลเอ ซูเปอร์ แคร์ คุ้มครองกลุ่มโรคร้ายแรงอย่างครอบคลุม และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกมากมาย

และแนวคิดสุดท้าย BE INNOVATIVE ในยุคที่โลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น กรุงเทพประกันชีวิตได้พัฒนาแอปพลิเคชันหลากหลายเพื่อให้พนักงาน ตัวแทน และลูกค้า ได้ใช้งานสะดวกสบายมากที่สุด กลุ่มแรกคือกลุ่มสมาร์ทแอปพลิเคชันและเครื่องมือออนไลน์ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับทั้งตัวแทนและลูกค้า เช่น BLA Smart Customer ที่ออกแบบเพื่อให้ลูกค้าทำธุรกรรม ต่างๆ เกี่ยวกับกรมธรรม์ที่ตนเองถือครองอยู่ได้ง่ายๆ BLA Smart Fund แอปพลิเคชันที่จะช่วยให้ผู้ลงทุนที่ลงทุนผ่านที่ปรึกษาการเงินกรุงเทพประกันชีวิต สามารถติดตามดูข้อมูลกองทุนที่สนใจ จัดทำพอร์ตการลงทุนจำลอง และเข้าถึงข้อมูลพอร์ตจริงที่ซื้อกับกรุงเทพประกันชีวิตได้ง่ายกว่าเดิม หรือ BLA Smart Agent และ BLA Smart FA ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การทำงานของตัวแทนและที่ปรึกษาการเงินกรุงเทพประกันชีวิต เพิ่มเติมด้วย BLA Smart GO ตัวล่าสุดที่ออกมาเพื่อรองรับการทำงานของฝ่ายขายได้วางแผนให้ลูกค้าอย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น

ท้ายสุดนี้ กรุงเทพประกันชีวิตยังได้ออกแอปพลิเคชันใหม่เพื่อให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ของตัวเอง เช่น ประวัติและสถานะการเคลม ตรวจสอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ และรับทราบกิจกรรมพิเศษประจำเดือนจากกรุงเทพประกันชีวิตได้ง่ายดายยิ่งขึ้นผ่านสมาร์ทโฟน กับแอปพลิเคชัน BLA Happy Life และเพิ่มช่องทางไลน์ออฟฟิเชียลแอคเคาท์ BangkokLife Assurance เพื่ออำนวยความสะดวกในการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการของกรุงเทพประกันชีวิต อัพเดทข่าวสาร รวมถึงสามารถสื่อสารกับผู้ใช้แต่ละคนได้แบบเฉพาะเจาะจงอีกด้วย ความพิเศษของไลน์ออฟฟิเชียลของกรุงเทพประกันชีวิต คือ การทำงานประสานกันระหว่างไลน์กับระบบบริการออนไลน์ต่างๆ ของบริษัทฯ อย่างครบวงจรถือเป็นช่องทางที่สะดวกที่สุดสำหรับผู้บริโภคในปัจจุบัน

ทั้งหมดนี้คือความมุ่งมั่นตั้งใจของผู้บริหารกรุงเทพประกันชีวิตในการพัฒนาการบริการ และพัฒนาองค์กรในยุคที่ดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในชีวิตของผู้คนมากยิ่งขึ้น เพื่อให้องค์กรสามารถ “ก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืน” ไปพร้อมกับการมอบชีวิตที่มีความสุขมากกว่าให้กับคนไทย


เปิดประวัติ "ม.ล.จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์"
กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

ม.ล.จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ อายุ 62 ปี เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และสะสมประสบการณ์ด้านการตลาด การประกันชีวิต การประกันวินาศภัย ตลอดจนความเชี่ยวชาญด้านการเงินจากบริษัท ชั้นนำต่าง ๆ มายาวนานกว่า 37 ปี

สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทจาก Master of Business Administration จากมหาวิทยาลัยเซาท์อีสเทิร์น โอคลาโฮมา สเตท (Southeastern Oklahoma State University) สหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ ก่อนจะได้ร่วมงานกับ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้รับการแต่งตั้งจากการทำงานในสมาคมประกันชีวิตไทยมากมาย อาทิ กรรมการบริหารและ อุปนายกฝ่ายการตลาด และกรรมการบริหารและอุปนายกฝ่ายวิชาการ สมาคมประกันชีวิตไทย เป็นต้น

[อ่าน 755]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไทยประกันชีวิตยืนยันฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง พร้อมเคียงข้างลูกค้าในทุกสถานการณ์
บางจากฯ รุก “บางจาก Food Truck” คัดความอร่อยจากเชฟระดับมิชลิน และสินค้าไลฟ์สไตล์รับวิถีชีวิตใหม่
SCB CIO ชี้ช่องปรับกลยุทธ์การลงทุนมุ่งรับมือโอไมครอน
ETDA เปิดแคมเปญ MEiD มีไอดี “บริการไทย…ไร้รอยต่อ” ระดมทุกภาคส่วนดันไทยใช้งานดิจิทัลไอดี
ธอส. ปล่อยสินเชื่อเกินเป้า ปล่อยได้แล้ว 215,701 ล้านบาท คาดสิ้นปีปล่อยได้ถึง 240,000 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 68 ปี
CARS24 สตาร์ทอัพ ‘ยูนิคอร์น’ ออโต้เทค เปิดตัวครั้งแรกในงาน MOTOR EXPO 2021
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 098-916-6395
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved