“ฟาสต์ ออโต โชว์ 2024” พอใจผลลัพธ์ของงานสำเร็จตามเป้า ยืนหยัดพร้อมหนุนตลาดรถกลางปีหน้า
09 Jul 2024

 

รวบตึงงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” (FAST Auto Show Thailand 2024) ปิดฉากปีที่ 12 ด้วยความสำเร็จตามเป้าหมายในการกระตุ้นตลาดยานยนต์ไทยช่วงโลว์ซีซั่นกลางปีครบทุกหมวด ทั้ง “รถใหม่ป้ายแดง รถไฟฟ้ามีให้ลอง รถมือสองมีรับประกัน” กวาดเม็ดเงินสะพัดกว่า 1,300 ล้านบาทในช่วงจัดงานเพียง 5 วัน

จากความหลากหลายให้เลือกได้ทั้งรถใหม่และรถใช้แล้วเกรดเอ รวมถึงการรับประกันซื้อคืน 100% สำหรับรถมือสองที่ซื้อในงาน ยืนหยัดพร้อมหนุนตลาดรถกลางปีหน้า แปะมือส่งต่อให้ 2 พันธมิตรหลักที่ร่วมจัดงานครั้งนี้ ทั้งสื่อสากล ผู้จัดงานมอเตอร์เอ็กซ์โป และกรังด์ปรีซ์ ผู้จัดงานมอเตอร์โชว์  ช่วยกันพลิกฟื้นภาคยานยนต์ของไทยต่อไปในช่วงปลายปีนี้และต้นปีหน้า

 

 

พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ  ประธานจัดงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” เผยว่า

“เราจัดงานนี้ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 12 ด้วยความคิดที่ว่า อยากให้มีสักงานที่ทำให้ช่วงกลางปีซึ่งถือว่าเป็นโลว์ซีซั่นของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยได้มีความคึกคักขึ้นมาบ้าง แม้ว่าจะไม่เทียบเท่ากับช่วงต้นปี หรือปลายปีที่ถือว่าเป็นฤดูขายตามปกติ โดยสร้างจุดยืนที่กลายเป็นเอกลักษณ์ประจำงาน คือ เป็นงานแสดงรถยนต์งานแรกในประเทศไทยที่รวมเอารถยนต์ป้ายแดงและรถยนต์ใช้แล้วหรือรถมือสองไว้ในงานเดียวกัน เพื่อให้ผู้บริโภคที่ต้องการซื้อรถยนต์สักคันมาใช้งานได้ประโยชน์สูงสุด

ทำให้มีตัวเลือกที่หลากหลาย ตอบโจทย์การใช้งาน และงบประมาณ สามารถเปรียบเทียบความคุ้มค่าในการลงทุนได้เลยระหว่างรถใหม่ป้ายแดงกับรถยนต์ใช้แล้ว สำหรับการจัดงานในปีนี้ที่หลายคนมองว่าตลาดรถหดตัวจากสภาพเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้น และมีความผันผวนจากสงครามราคาของรถไฟฟ้า

 

 

แต่งาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” ยังสามารถบรรลุเป้าหมายสร้างเม็ดเงินสะพัดภายในช่วงเวลาจัดงานแค่ 5 วันได้กว่า 1,300 ล้านบาทใกล้เคียงกับปีที่แล้ว โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้าชมงานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงสุดสัปดาห์ ถือว่าเป็นงานที่สามารถจับกลุ่มเป้าหมายได้อยู่หมัด ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้ประกอบการด้านยานยนต์ทุกค่ายที่มอบความไว้วางใจให้กับเรา พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษเพื่อเป็นการสมนาคุณให้กับลูกค้าจนนำไปสู่ความสำเร็จร่วมกัน และเราพร้อมที่จะยืนหยัดเป็นอีกหนึ่งงานที่มีส่วนช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยในช่วงกลางปีหน้าอย่างแน่นอน”

 

 

บทสรุปความสำเร็จงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024”

  • แบรนด์รถใหม่ป้ายแดงเข้าร่วมมากถึง 15 แบรนด์ ครอบคลุมทุกทางเลือกด้านพลังงาน โดยมีแบรนด์ที่เข้าร่วมงานนี้เป็นครั้งแรก 7 แบรนด์ จากจุดแข็งในความเชี่ยวชาญของสื่อสากลและกรังด์ปรีซ์ ผู้จัดงานมอเตอร์เอ็กซ์โป และมอเตอร์โชว์ พันธมิตรที่จัดงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์” ร่วมกัน โดยแต่ละแบรนด์พอใจในยอดขายทำได้ตามเป้า กลุ่มรถไฟฟ้าได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษตามคาด ขณะที่รถยนต์ใช้แล้วเกรดเอก็ยังได้รับความสนใจมากเช่นเคย ทำให้มีเม็ดเงินสะพัดในงานรวมกว่า 1,300 ล้านบาท
  • ยอดจองของรถยนต์ใช้แล้วในงานมีมูลค่าใกล้เคียงกับปีที่แล้ว  สะท้อนถึงดีมานด์ของกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อ โดยเฉพาะในกลุ่มพรีเมี่ยมคาร์มือสอง ประกอบกับผู้บริโภคมีความมั่นใจในการซื้อมากขึ้น เนื่องจากผู้ประกอบการคัดสรรเฉพาะรถคุณภาพดีมาขายในงาน พร้อมราคาที่ปรับลงจากเดิมจนเกินความคุ้มค่า และที่สำคัญ “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” เป็นงานแรกที่รับประกันซื้อคืน 100% หากพบว่ารถที่ซื้อไปผิดเงื่อนไข 5 ข้อตามที่ระบุ ได้แก่ ไม่ไฟไหม้ ไม่จมน้ำ ไม่ตัดต่อ ไม่ชนหนัก และไม่สามารถจดทะเบียนได้ถูกต้องตามกฎหมาย ผนวกกับปีนี้ได้ยกระดับการรับประกันด้วยการออกใบรับประกัน ระบุคุณภาพเกรดและรายละเอียดสำคัญของรถยนต์ใช้แล้วแต่ละคันอีกด้วย   
  • มีผู้เข้าร่วมอัปเดทเทรนด์ EV แบบม้วนเดียวจบ เทสไดร์ฟแบบชิคๆ ภายในฮอลล์ติดแอร์กับ 10 รุ่นรถไฟฟ้าที่มาเข้าร่วมมากขึ้น นำโดย Honda e:N1 รถไฟฟ้าที่วันนี้ยังไม่มีจำหน่าย แต่มีให้เช่าใช้เท่านั้น Volvo EX30, ORA07, Deepal S07, Hyundai IONIQ5, NETA VII, MG4, Wuling Air EV, NEXTEM ORCA และ NEXTEM Golf Cart มากกว่า 1,000 ราย ตลอด 5 วันของการจัดงาน
  • การมีพื้นที่ข่าวของ “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” ที่เผยแพร่ในสื่อทุกช่องทาง ทั้งข่าวจากผู้จัดงานและข่าวเกี่ยวเนื่องจากแบรนด์ต่างๆ ที่ร่วมออกงาน รวมแล้วมากกว่า 2,000 ข่าวในทุกแพลตฟอร์ม ในระยะเวลาเพียงเดือนเศษนับตั้งแต่งานแถลงข่าวประกาศจัดงานจนจบงาน ยังไม่รวมการสื่อสารการตลาดทางสื่อดิจิทัล ทั้งในสื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย และ KOL ต่างๆ  ซึ่งขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนงที่ให้ความร่วมมือในการเผยแพร่ข่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยด้วยกัน
[อ่าน 1,870]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
JerHigh เปิดตัว “Den-T Chews” ขนมขัดฟันสูตรใหม่ ร่วมพีจอง-คัลแลน เสริมสุขภาพช่องปากน้องหมา
เอไอเอส สานต่อ “ภารกิจคิดเผื่อ” จัดงานใหญ่ AIS ACADEMY for THAIs at LIFE FEST 40+ ฟรี 17–19 ต.ค.
ชามา (Shama) เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ทางเลือกที่พักอาศัยเพื่อการใช้ชีวิตเมืองที่ลงตัวอย่างมีสไตล์
“อะมิโนมอฟ” ผนึก “ยัง แฮปปี้” เปิดตัวแคมเปญ “MOF ME UP” หนุนวัยเก๋าแข็งแรงและกระฉับกระเฉง
“Primus Charity Golf Tournament 2025” สุดยิ่งใหญ่ คัด 12 นักกอล์ฟ ร่วมทริปตีกอล์ฟสุดหรู ที่คุนหมิง
เหตุผลที่ทำให้ HONOR Magic V5 เป็นมือถือจอพับที่บาง แข็งแรง และดีที่สุดในตลาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved