"ฮอนด้า"จัดเวิร์คช็อป“คิด(ส์) กระหึ่มนาจินตนาการวิถีไทย”
10 Oct 2018

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) บจก. จัด กิจกรรมเวิร์คช็อป "Honda Super Idea...Super Camp 2018:คิด(ส์) กระหึ่มนา จินตนาการวิถีไทย"เพื่อให้เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกในโครงการ "ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018" จำนวน 30 คนได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์สุดสร้างสรรค์ ในบรรยากาศความเป็นอยู่แบบวิถีไทย พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมในการสร้างสรรค์ผลงานสิ่งประดิษฐ์ และนำเสนอผลงานในการแข่งขันรอบ 6 คนสุดท้าย

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า ฮอนด้าเชื่อว่าความฝันและจินตนาการมีอยู่ในตัวของทุกคนโดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ซึ่งหากได้รับการส่งเสริมและสนับสนุน จะก่อให้เกิดพลังสร้างสรรค์ไม่รู้จบ จึงได้จัดโครงการ "ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์" (Honda Super Idea Contest) เพื่อเป็นพื้นที่ให้เยาวชนได้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ และเป็นแรงบันดาลใจในการมุ่งมั่นตามความฝันของตนเอง

“สำหรับในปี พ.ศ.2561 นี้ เราได้จัดกิจกรรมเวิร์คช็อป“Honda Super Idea…Super Camp : คิด(ส์) กระหึ่มนา จินตนาการกับวิถีไทย” ซึ่งเป็นค่ายค้างคืนสำหรับเยาวชนที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 30 คนได้เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่รอบ 6 คนสุดท้ายโดยการเรียนรู้ทักษะต่างๆ ผ่านกิจกรรมหลากหลายทั้งการสร้างสรรค์ผลงานจากกระดาษจินตนาการให้ออกมาเป็นสิ่งประดิษฐ์รวมถึงเรียนรู้ทักษะการนำเสนอผลงาน การนำหลักวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้กับวิถีชีวิตไทยในห้องเรียนธรรมชาติ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจจากรุ่นพี่ที่ชนะการแข่งขันในปีที่ผ่านมา รวมถึงกิจกรรมอื่นๆที่ทางฮอนด้าตั้งใจจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ โดยเราเชื่อว่า น้องๆจะสามารถนำประสบการณ์จากค่ายแห่งนี้ ไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้”

ครูธานี หอมชื่น วิทยากรและเจ้าของศูนย์การเรียนรู้ “บ้านครูธานี” กล่าวว่า“การที่เด็ก ๆ ได้มาสัมผัสกับประสบการณ์ในแบบวิถีชีวิตไทยสมัยโบราณ จะช่วยปลูกฝังการใช้ชีวิตอย่างพอเพียงให้กับเด็ก และทำให้เด็กได้เรียนรู้ถึงคุณค่าของสิ่งต่างๆรอบตัวเช่นการเรียนรู้การดำนาทำให้เข้าใจความยากลำบากกว่าจะได้มาของข้าวสักเมล็ด อีกทั้ง ยังช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และเปิดโลกจินตนาการของพวกเขาผ่านการ “ออกมาเล่น (Active Play)” อย่างสร้างสรรค์และเกิดประโยชน์ เพราะการเรียนที่สนุกที่สุด คือ การเล่น เด็กจะได้รับทั้งความสนุกสนานและเกิดการเรียนรู้โดยที่ไม่รู้ตัว เช่น กิจกรรมการประดิษฐ์ของเล่นจากกะลามะพร้าว ทำให้ได้เรียนรู้เรื่องการหมุนของฟันเฟืองต่าง ๆ หรือกิจกรรมกีฬาสีในบ่อโคลน ทำให้ได้เรียนรู้เรื่องความสามัคคี จากการทำกิจกรรมเป็นทีมร่วมกับเพื่อน ๆ” 

ครูอ่ำ-อนุรักษ์ สุขนันทศักดิ์ คุณครูผู้เชี่ยวชาญด้านการสอนศิลปะให้กับเยาวชน และผู้ดำเนินรายการ Art Club กล่าวว่า “สำหรับการสอนศิลปะในกิจกรรมเวิร์คช็อปครั้งนี้ น้องๆ ได้เปลี่ยนบรรยากาศมาเรียนที่ห้องเรียนท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งมีส่วนช่วยส่งเสริมให้เกิดความสนใจในบทเรียนและเกิดแรงจูงใจในการเรียนรู้มากขึ้น โดยบทเรียนจะเน้นการสอนที่ทำให้น้องๆ สามารถนำไอเดีย ของตนเองซึ่งอยู่ในกระดาษจินตนาการ ถ่ายทอดออกมาเป็นชิ้นงานสิ่งประดิษฐ์ อาทิ การนำวัสดุจากธรรมชาติหรือวัสดุเหลือใช้ เช่น กิ่งไม้ ต้นกล้วย มาสร้างสรรค์ผลงาน การเลือกใช้สีเพื่อแสดงอารมณ์ความรู้สึก นอกจากนี้ยังสอดแทรกการเรียนรู้ผ่านการเล่นเกมส์ต่างๆ เพื่อเป็นการละลายพฤติกรรมและสร้างมิตรภาพที่ดีกับเพื่อนร่วมค่าย อยากให้ฮอนด้าจัดโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง เพราะเด็กได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง และมีส่วนช่วยในการส่งเสริมจินตนาการของพวกเขา ให้สามารถต่อยอดออกมาเป็นรูปร่างได้” 

สำหรับโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์” จัดขึ้นต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 เพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนมุ่งมั่นที่จะก้าวตามความฝันของตนเอง สำหรับปี พ.ศ.2561 เป็นปีที่ 14 ของโครงการฯ โดยในช่วงเดือนกรกฏาคม 2561 ที่ผ่านมา ฮอนด้าได้เปิดรับไอเดียสิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคตที่แปลกใหม่ สร้างสรรค์ และเป็นประโยชน์ต่อสังคมในรูปแบบกระดาษจินตนาการ จากเยาวชนในระดับประถมศึกษาปีที่ 1-6 ทั่วประเทศ ซึ่งมีเยาวชนให้ความสนใจส่งผลงานเข้าร่วมกว่า 21,793 ผลงาน

โดยทางคณะกรรมการโครงการฯได้คัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบจำนวน 100 ผลงาน เพื่อนำเสนอผลงานจากกระดาษจินตนาการในรูปแบบคลิปวิดีโอ จากนั้นคัดเลือกเหลือเพียง 30 คน เพื่อร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อป ในการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้าย เพื่อชิงรางวัล โล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท และโอกาสเดินทางไปทัศนศึกษา พร้อมนำเสนอผลงานที่ประเทศญี่ปุ่น

 

สามารถติดตามการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ และ ให้กำลังใจน้องๆ ทั้ง 30 คนในโครงการ

“ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018”

ได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคม 2561 ที่ www.facebook.com/hondasuperidea

[อ่าน 1,044]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved