"ฮอนด้า"จัดเวิร์คช็อป“คิด(ส์) กระหึ่มนาจินตนาการวิถีไทย”
10 Oct 2018

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) บจก. จัด กิจกรรมเวิร์คช็อป "Honda Super Idea...Super Camp 2018:คิด(ส์) กระหึ่มนา จินตนาการวิถีไทย"เพื่อให้เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกในโครงการ "ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018" จำนวน 30 คนได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์สุดสร้างสรรค์ ในบรรยากาศความเป็นอยู่แบบวิถีไทย พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมในการสร้างสรรค์ผลงานสิ่งประดิษฐ์ และนำเสนอผลงานในการแข่งขันรอบ 6 คนสุดท้าย

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า ฮอนด้าเชื่อว่าความฝันและจินตนาการมีอยู่ในตัวของทุกคนโดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ซึ่งหากได้รับการส่งเสริมและสนับสนุน จะก่อให้เกิดพลังสร้างสรรค์ไม่รู้จบ จึงได้จัดโครงการ "ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์" (Honda Super Idea Contest) เพื่อเป็นพื้นที่ให้เยาวชนได้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ และเป็นแรงบันดาลใจในการมุ่งมั่นตามความฝันของตนเอง

“สำหรับในปี พ.ศ.2561 นี้ เราได้จัดกิจกรรมเวิร์คช็อป“Honda Super Idea…Super Camp : คิด(ส์) กระหึ่มนา จินตนาการกับวิถีไทย” ซึ่งเป็นค่ายค้างคืนสำหรับเยาวชนที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 30 คนได้เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่รอบ 6 คนสุดท้ายโดยการเรียนรู้ทักษะต่างๆ ผ่านกิจกรรมหลากหลายทั้งการสร้างสรรค์ผลงานจากกระดาษจินตนาการให้ออกมาเป็นสิ่งประดิษฐ์รวมถึงเรียนรู้ทักษะการนำเสนอผลงาน การนำหลักวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้กับวิถีชีวิตไทยในห้องเรียนธรรมชาติ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจจากรุ่นพี่ที่ชนะการแข่งขันในปีที่ผ่านมา รวมถึงกิจกรรมอื่นๆที่ทางฮอนด้าตั้งใจจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ โดยเราเชื่อว่า น้องๆจะสามารถนำประสบการณ์จากค่ายแห่งนี้ ไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้”

ครูธานี หอมชื่น วิทยากรและเจ้าของศูนย์การเรียนรู้ “บ้านครูธานี” กล่าวว่า“การที่เด็ก ๆ ได้มาสัมผัสกับประสบการณ์ในแบบวิถีชีวิตไทยสมัยโบราณ จะช่วยปลูกฝังการใช้ชีวิตอย่างพอเพียงให้กับเด็ก และทำให้เด็กได้เรียนรู้ถึงคุณค่าของสิ่งต่างๆรอบตัวเช่นการเรียนรู้การดำนาทำให้เข้าใจความยากลำบากกว่าจะได้มาของข้าวสักเมล็ด อีกทั้ง ยังช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และเปิดโลกจินตนาการของพวกเขาผ่านการ “ออกมาเล่น (Active Play)” อย่างสร้างสรรค์และเกิดประโยชน์ เพราะการเรียนที่สนุกที่สุด คือ การเล่น เด็กจะได้รับทั้งความสนุกสนานและเกิดการเรียนรู้โดยที่ไม่รู้ตัว เช่น กิจกรรมการประดิษฐ์ของเล่นจากกะลามะพร้าว ทำให้ได้เรียนรู้เรื่องการหมุนของฟันเฟืองต่าง ๆ หรือกิจกรรมกีฬาสีในบ่อโคลน ทำให้ได้เรียนรู้เรื่องความสามัคคี จากการทำกิจกรรมเป็นทีมร่วมกับเพื่อน ๆ” 

ครูอ่ำ-อนุรักษ์ สุขนันทศักดิ์ คุณครูผู้เชี่ยวชาญด้านการสอนศิลปะให้กับเยาวชน และผู้ดำเนินรายการ Art Club กล่าวว่า “สำหรับการสอนศิลปะในกิจกรรมเวิร์คช็อปครั้งนี้ น้องๆ ได้เปลี่ยนบรรยากาศมาเรียนที่ห้องเรียนท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งมีส่วนช่วยส่งเสริมให้เกิดความสนใจในบทเรียนและเกิดแรงจูงใจในการเรียนรู้มากขึ้น โดยบทเรียนจะเน้นการสอนที่ทำให้น้องๆ สามารถนำไอเดีย ของตนเองซึ่งอยู่ในกระดาษจินตนาการ ถ่ายทอดออกมาเป็นชิ้นงานสิ่งประดิษฐ์ อาทิ การนำวัสดุจากธรรมชาติหรือวัสดุเหลือใช้ เช่น กิ่งไม้ ต้นกล้วย มาสร้างสรรค์ผลงาน การเลือกใช้สีเพื่อแสดงอารมณ์ความรู้สึก นอกจากนี้ยังสอดแทรกการเรียนรู้ผ่านการเล่นเกมส์ต่างๆ เพื่อเป็นการละลายพฤติกรรมและสร้างมิตรภาพที่ดีกับเพื่อนร่วมค่าย อยากให้ฮอนด้าจัดโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง เพราะเด็กได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง และมีส่วนช่วยในการส่งเสริมจินตนาการของพวกเขา ให้สามารถต่อยอดออกมาเป็นรูปร่างได้” 

สำหรับโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์” จัดขึ้นต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 เพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนมุ่งมั่นที่จะก้าวตามความฝันของตนเอง สำหรับปี พ.ศ.2561 เป็นปีที่ 14 ของโครงการฯ โดยในช่วงเดือนกรกฏาคม 2561 ที่ผ่านมา ฮอนด้าได้เปิดรับไอเดียสิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคตที่แปลกใหม่ สร้างสรรค์ และเป็นประโยชน์ต่อสังคมในรูปแบบกระดาษจินตนาการ จากเยาวชนในระดับประถมศึกษาปีที่ 1-6 ทั่วประเทศ ซึ่งมีเยาวชนให้ความสนใจส่งผลงานเข้าร่วมกว่า 21,793 ผลงาน

โดยทางคณะกรรมการโครงการฯได้คัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบจำนวน 100 ผลงาน เพื่อนำเสนอผลงานจากกระดาษจินตนาการในรูปแบบคลิปวิดีโอ จากนั้นคัดเลือกเหลือเพียง 30 คน เพื่อร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อป ในการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้าย เพื่อชิงรางวัล โล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท และโอกาสเดินทางไปทัศนศึกษา พร้อมนำเสนอผลงานที่ประเทศญี่ปุ่น

 

สามารถติดตามการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ และ ให้กำลังใจน้องๆ ทั้ง 30 คนในโครงการ

“ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018”

ได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคม 2561 ที่ www.facebook.com/hondasuperidea

[อ่าน 1,911]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กิฟฟารีนเขย่าวงการขายตรง เปิดตัว “AI Coach” พลิกเกมธุรกิจ MLM ไทย
Beyoncé และ Levi’s® เปิดตัว The Denim Cowboy
เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง ผนึก TOA สร้างบ้านยุคใหม่สู่ Green Living เดินหน้าสู่เป้าหมาย Net Zero
Whoscall ผนึกกำลัง “หนุ่ม กรรชัย” ลุยบิลบอร์ดทั่วไทย ขยายยุทธศาสตร์ TrustTech สกัดมิจฉาชีพ
AWC ผนึก A49 สร้างแลนด์มาร์กท่องเที่ยวยั่งยืน ต่อยอดสู่ “Lifestyle Destination”
BAM พลิกเกมธุรกิจครึ่งหลังปี 2568 จาก “ปู่โสมเฝ้าทรัพย์” สู่ “Opportunities for All” ครึ่งปีแรกโชว์ผลงานแรง กำไรโต 72%
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved