“เงินติดล้อ X อัคระแบงค็อก” สร้างสรรค์ 7 ลายเสื้อยืด "CORE เดียวกัน Collection" สร้างการมีส่วนร่วมกับวัฒนธรรมองค์กรเงินติดล้อ
18 Jul 2024

นับเป็นการ Collaboration ที่สุดเซอร์ไพรส์ เมื่อ เงินติดล้อ X อัคระแบงค็อก ร่วมกันสร้างสรรค์คอลเลกชันสุดเอกซ์คลูซีฟ ถ่ายทอด DNA ที่แข็งแกร่งของ “เงินติดล้อ” บวกกับการออกแบบสุดครีเอทในสไตล์ “อัคระแบงค็อก” แบรนด์คนไทยที่มีสไตล์โดดเด่นในการสร้างสรรค์และออกแบบไม่เหมือนใคร จนเกิดเป็นคอลเลกชันเสื้อยืดในคอนเซ็ปต์ "CORE เดียวกัน Collection" ที่ทั้งโดดเด่นและเต็มไปด้วยความสนุก มุ่งสร้างการรับรู้ และสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างคนรุ่นใหม่กับแบรนด์เงินติดล้อ ให้ใกล้ชิดกันได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

ซึ่งการจับมือกับ “อัคระแบงค็อก” ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่เงินติดล้อใช้ในการสื่อสารเนื้อหาสำคัญของค่านิยมองค์กรทั้ง 7 ข้อ (TIDLOR 7 Core Values) และยังช่วยสร้างการมีส่วนร่วมกับค่านิยมองค์กร (Engagement) กับทั้งในกลุ่มพนักงานชาวเงินติดล้อเอง รวมถึงบุคคลคนทั่วไปที่สนใจเรื่องราวการสร้างวัฒนธรรมองค์กรของเงินติดล้อ ให้หลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ทั้งในวันทำงานและวันอื่นๆ ได้อย่างลงตัว

ถึงแม้ว่า เงินติดล้อ และ อัคระแบงค็อก จะมีความแตกต่างในรูปแบบธุรกิจ แต่เป็นความแตกต่างที่ลงตัว เพราะทั้ง 2 แบรนด์ ต่างมีจุดร่วมที่สะท้อนอินไซต์และความอารมณ์ขันแบบไทย ๆ โดยเงินติดล้อเป็นที่รู้จักจากโฆษณาเชิงตลกขบขัน สนุกสนาน สะท้อนชีวิตความเป็นอยู่ ในส่วนของอัคระแบงค็อก เป็นผู้สร้างสรรค์สินค้าที่พูดแทนใจคนไทยผ่านข้อความสุดฮิตเกี่ยวกับชีวิตประจำวันหรือการทำงาน ทำให้ความร่วมมือครั้งนี้จึงเป็นการผสมผสานที่ลงตัว คล้ายทั้งการบ่นและการให้กำลังใจตัวเอง ผ่านเสื้อยืดคอลเลกชันสุดเอกซ์คลูซีฟ "CORE เดียวกัน Collection"

 

เจาะแนวคิด DNA เงินติดล้อ:

 

 

กาญจน์ณัฐ เฉลิมจุฬามณี ผู้อำนวยการอาวุโส ศูนย์การเรียนรู้เงินติดล้อ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR เล่าว่า

“ที่เงินติดล้อ เราทำงานเป็นลักษณะ Culture Driven ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างวัฒนธรรมองค์กรและเน้นบรรยากาศการอยู่ร่วมกัน โดยยึดถือ Core Value ทั้ง 7 ข้อที่แข็งแกร่งมาก ๆ ซึ่งมาจากการตกผลึกร่วมกัน ทำให้เรารู้ว่า Core Value ที่ดีต้องเข้าใจ ไม่ใช่แค่ท่องจำเท่านั้น และ ทุกคนจะมีความคิดและพฤติกรรมที่คล้ายกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะหล่อหลอมเป็น Brand DNA ที่เรายึดถือปฏิบัติมา
มากกว่า 7 ปี และใช้เป็นแนวทางในการคัดเลือกคนเข้าทำงาน รวมถึงใช้สื่อสารกับพนักงานอีกด้วย”

 

 

“การออกแบบเสื้อในครั้งนี้ ‘เงินติดล้อ’ ได้ร่วมกับ ‘อัคระแบงค็อก’ นำค่านิยมองค์กรชาวเงินติดล้อ ทั้ง 7 ข้อ มาสร้างสรรค์เป็นเสื้อยืด ‘Core เดียวกัน Collection’ ที่ไม่เพียงสะท้อนความเป็นตัวตนเท่านั้น แต่ยังเป็นคำพูดให้กำลังใจในการทำงาน ด้วยข้อความสไตล์ไทยๆ เข้าใจง่าย สนุก และสามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นการสะท้อนถึงค่านิยมองค์กรในการทำงานที่เต็มไปด้วยบรรยากาศที่สนุกสนานเฮฮา เปิดโอกาสให้พนักงานได้ลองทำสิ่งใหม่ ๆ ไอเดียใหม่ ๆ ส่งเสริมให้ได้ลองผิดลองถูก จนเกิดการเรียนรู้จากความผิดพลาด พูดได้ว่าเป็นองค์กรยุคใหม่ที่เปิดรับความคิดเห็นของทุกคน”

  

กว่าจะเป็นเสื้อยืด ‘Core เดียวกัน Collection’:

อัครพล ปานกุล เจ้าของแบรนด์ อัคระแบงค็อก กล่าวว่า “การได้ร่วมงานกับเงินติดล้อครั้งนี้มีทั้งความรู้สึกสนุกและท้าทายตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้รับโจทย์มา ว่าต้องทำยังไงเพื่อถ่ายทอดค่านิยมองค์กรชาวเงินติดล้อ 7 Core Values และวัฒนธรรมองค์กรให้รู้จักมากขึ้น เราจึงออกแบบข้อความค่านิยมองค์กรของเงินติดล้อ ที่แสดงความเป็นตัวเองได้ในโอกาสต่างๆ ขณะที่ยังสามารถสร้างคุณค่าและแรงบันดาลใจ ด้วยการดีไซน์ให้เข้าใจง่ายและสนุกมากขึ้น ในสไตล์ของ อัคระแบงค็อก”

 

 

“ข้อความในเสื้อ เราออกแบบโดยการถ่ายทอดความเป็นเงินติดล้อมากที่สุด เพื่อให้อ่านแล้วเข้าใจได้ชัดเจนเลยในค่านิยมทั้ง 7 ข้อ ทั้งพนักงานภายในองค์กร รวมถึงบุคคลภายนอกที่เห็นแล้วต้องอมยิ้มเลยทีเดียว ยกตัวอย่างจากค่านิยมองค์กรที่อยู่ในคอลเลกชันเสื้อยืด ‘ทำงานเต็มที่ให้ปาร์ตี้บำบัด’ ที่ออกแบบเพื่อให้รู้สึกอยากพักผ่อน เช่น ใส่ในวันศุกร์หลังจากทำงานแล้วออกไปปาร์ตี้กัน ดังนั้น เสื้อคอลเลกชันทั้ง 7 ตัวนี้ จึงเป็นความภูมิใจทั้งของ อัคระแบงค็อก และ เงินติดล้อ”

[อ่าน 244]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มองต์เฟลอ ส่งต่อสุขภาพดีผ่านความสดชื่นกับน้ำแร่ธรรมชาติ ร่วมงาน “ตลาดนัดวันสร้างสุข” ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
"สตีเบล เอลทรอน" เผยโฉมเครื่องทำน้ำร้อนรุ่น “DDP 6 Titanium” สีไทเทเนียมสุดเท่ ไซส์เล็กแต่สเป็กทรงพลัง ตอบโจทย์ห้องน้ำยุคโมเดิร์น
Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2025 สร้างสถิติใหม่ ดันอุตสาหกรรมความงามอาเซียนเติบโต
เวียตเจ็ทไทยแลนด์จุดประกายฝันให้คนนับหมื่น สู่เส้นทางอาชีพการบินในงาน Sky Career Festival ครั้งที่ 7
กทพ. ปิดเบี่ยงจราจรสะพานข้ามแยกบางขุนเทียน–ชายทะเล 15 ก.ค.–15 ส.ค. กลางคืนทุกวัน
ไปรษณีย์ไทย หนุนเศรษฐกิจชุมชน รวมบริการดี-สินค้าตัวท็อปใกล้ไกล เชื่อมสุขในงาน “จริงใจมาหา...นคร” วันนี้ จนถึง 13 ก.ค. 68
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved